Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi: Sẽ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 65 về phát hành trái phiếu trong tuần tới

Cập nhật: 09:56 | 03/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Bộ Tài chính kỳ vọng Chính phủ sẽ sớm thông qua những nội dung Nghị định mới để các quy định của chúng ta thích ứng với tình hình thực tế, từ đó củng cố niềm tin của thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát hành.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nhanh chóng đưa các hoạt động trở lại bình thường

Chính phủ vừa tổ chức họp báo thường kỳ nhằm thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tháng 1 năm 2023.

Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung Nghị định 65 về việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ, Bộ Tài chính đã triển khai xong quy trình đánh giá tác động, rồi xin ý kiến của các bộ ngành, các tổ chức, các chuyên gia, kể cả các tổ chức quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi: Dự kiến Bộ Tài chính sẽ trình Chính phủ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị định 65 trong đầu tuần tới - Ảnh: VGP
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi: Dự kiến Bộ Tài chính sẽ trình Chính phủ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị định 65 trong đầu tuần tới - Ảnh: VGP

Bộ Tài chính đã tổng hợp và cũng đã xin ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp theo quy trình, quy định và đến hiện nay đang trong quá trình hoàn chỉnh bộ hồ sơ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị định 65 để trình Chính phủ.

“Dự kiến Bộ Tài chính sẽ trình Chính phủ trong đầu tuần tới.”, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cho hay.

Bộ Tài chính kỳ vọng Chính phủ sẽ sớm thông qua những nội dung Nghị định mới để các quy định của chúng ta thích ứng với tình hình thực tế, từ đó củng cố niềm tin của thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát hành. Đồng thời bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư tham gia vào thị trường trái phiếu doanh nghiệp.

Trước đó, tại Chỉ thị số 03/CT-TTg ban hành ngày 27/1/2023, Thủ tướng Chính phủ nêu rõ yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương trình Chính phủ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 65 ngày 16/9/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 153 ngày 31/12/2020 quy định về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tại thị trường trong nước và chào bán trái phiếu doanh nghiệp ra thị trường quốc tế.

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm