Thời tiết hôm nay 14/1: Không khí lạnh tiếp tục suy yếu, Hà Nội đón nắng ấm

Cập nhật: 06:56 | 14/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết khu vực Hà Nội ban ngày trời nắng, nhiệt độ có nơi trên 22 độ C. Trong khi đó, khu vực Nam Bộ được dự báo có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh, miền Đông trời rét.

Thời tiết hôm nay 14/12: Miền Bắc chuyển rét từ chiều nay

Dự báo thời tiết đêm 13 và ngày 14/12: Khu vực Hà Nội đêm và sáng sớm trời rét

Dự báo thời tiết ngày và đêm 14/11: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét

Dự báo thời tiết hôm nay chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm tại Đông Bắc Bộ và Hà Nội nói riêng lên tới 10 độ.

Gió lặng kết hợp với nghịch nhiệt làm khí thải từ ô tô, xe máy và các hoạt động dân sinh, xây dựng và công nghiệp khác không khuếch tán lên cao được. Kết quả gần mặt đất có nồng độ khói, bụi rất cao. Các yếu tố cộng hưởng lại gây ô nhiễm không khí tại Hà Nội, đặc biệt sáng sớm và chiều tối.

Từ đêm 13/1 đến ngày 14/1, khối không khí lạnh suy yếu, không còn kiểu thời tiết rét đậm, rét hại nhưng vẫn mang lại cảm giác rét buốt. Người dân miền Bắc, Bắc Trung Bộ sẽ hưởng thời tiết có nắng trong những ngày tới, trước khi đón thêm một đợt gió mùa mới vào ngày 17-18/1.

5534-thoitiet141
Thời tiết hôm nay không khí lạnh tiếp tục suy yếu, Hà Nội đón nắng ấm (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, những đợt không khí lạnh tới không còn mạnh và kéo dài như đợt vừa qua. Từ cuối tháng 1, cường độ các đợt không khí lạnh chỉ gây rét đậm, rét hại trong 2-3 ngày.

Trong khi đó, sáng nay, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, vùng biển từ Khánh Hoà đến Cà Mau và vùng biển phía Nam của khu vực Giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng biển cao từ 2-4 m.

Vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh; sóng biển cao từ 3-5m.

Dự báo thời tiết cả nước ngày 14/1/2021

Khu vực Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20-22 độ C. Trời ít mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét đậm.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ C, có nơi dưới 5 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C; Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ C. Ít mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ C, vùng núi 4-7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ C. Ít mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ thấp nhất từ 9-12 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 19-22 độ C. Phía Bắc có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng; phía Nam nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trời rét.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ C; Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C. Phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời rét, phía Nam đêm và sáng trời lạnh.

Tây Nguyên: Nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ C; Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C. Trời có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3, đêm và sáng sớm trời rét.

Nam Bộ: Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C. Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh, miền Đông trời rét.

Thu Uyên (Tổng hợp)

Tin cũ hơn
Xem thêm