Thị trường hàng hóa hôm nay 8/12: Dầu suy yếu, cà phê Arabica lấy lại mốc 4.200 USD, nhôm thấp nhất gần 4 tháng

Cập nhật: 07:15 | 08/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Trên thị trường hàng hóa phiên hôm qua, giá dầu tìm cách phục hồi trở lại từ mức đóng cửa thấp nhất trong 5 tháng qua nhưng xu hướng chưa rõ ràng. Trong khi đó, giá vàng hồi phục còn giá nhôm thấp nhất gần 4 tháng qua do nhu cầu suy yếu.

Một số thông tin tác động đến thị trường hàng hóa

Dầu thô

Giá dầu thô kỳ hạn đang tìm cách phục hồi trở lại từ mức đóng cửa thấp nhất trong 5 tháng do lo ngại về nhu cầu yếu hơn dẫn đến thị trường dư cung.

Hôm qua, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ báo cáo, nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên trong kho của Mỹ đã giảm 117 tỷ feet khối trong tuần kết thúc vào ngày 1/12. Trung bình, các nhà phân tích được khảo sát bởi S&P Global Commodity Insights dự báo mức giảm hàng tuần là 105 tỷ feet khối. Chính phủ cho biết tổng lượng khí đốt còn hoạt động trong tuần là 3,71 nghìn tỷ feet khối, tăng 254 tỷ feet khối so với một năm trước và cao hơn 234 tỷ feet khối so với mức trung bình 5 năm.

Hôm qua, khí đốt tự nhiên tháng 1 (NGF24) được giao dịch ở mức 2,58 USD/MMBtu (triệu đơn vị nhiệt Anh), tăng 1,6 cent, tương đương 0,6% trên Sàn giao dịch hàng hóa New York.

Công ty dầu khí nhà nước Brazil Petrobras cho biết, họ sẽ giảm giá dầu diesel tại cổng nhà máy lọc dầu trung bình 6,7% bắt đầu từ thứ Sáu, đồng thời giữ giá xăng ổn định 'vào thời điểm hiện tại'.

Gã khổng lồ dầu mỏ cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình rằng họ sẽ giảm giá dầu diesel 0,27 real xuống mức trung bình 3,78 real (0,7697 USD)/lít.

Thị trường hàng hóa hôm nay 8/12: Dầu suy yếu, cà phê Arabica lấy lại mốc 4.200 USD, nhôm thấp nhất gần 4 tháng

Ngô

Doanh số xuất khẩu được Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) báo cáo trong tuần kết thúc vào ngày 30/11 đã giảm trong kỳ vọng của các nhà phân tích.

Trong báo cáo hàng tuần công bố hôm thứ Năm, USDA cho biết doanh số xuất khẩu ngô đạt tổng cộng 1,29 triệu tấn trong năm tiếp thị 2023/24. Doanh số bán đậu nành trong kỳ là 1,52 triệu tấn và doanh số bán lúa mì là 356.400 tấn. Cả ba tổng số này đều thấp hơn so với những gì được báo cáo vào tuần trước, nhưng vẫn nằm trong phạm vi dự báo của các nhà phân tích được khảo sát.

Trung Quốc là nước mua đậu nành Mỹ nhiều nhất trong tuần. Đài Loan là nước mua lúa mì hàng đầu và Nhật Bản là nước mua ngô nhiều nhất.

Vàng

Giá vàng tăng cao hơn khi đồng đô la giảm giá trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, điều này có thể làm sáng tỏ chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 2.028,49 USD/ounce. Tuy nhiên, hợp đồng tương lai vàng giảm 0,1% xuống 2.045,30 USD.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm dao động gần mức thấp nhất trong ba tháng, trong khi chỉ số USD Index (DXY) giảm 0,3%, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Đồng

Hợp đồng tương lai đồng kỳ hạn ở gần mức 3,75 USD/lb, tăng cao hơn so với mức thấp nhất trong ba tuần là 3,71 USD chạm vào ngày 6/12 khi các thị trường tiếp tục theo dõi ngành sản xuất của Trung Quốc và Mỹ để hiểu rõ hơn về nhu cầu toàn cầu.

Dữ liệu mới cho thấy nhập khẩu từ Trung Quốc, nước tiêu dùng hàng đầu thế giới, tăng 10,1% so với tháng trước lên 550,6 nghìn tấn trong tháng 11, cao nhất trong gần hai năm, cho thấy lượng hàng tồn kho sẵn có thấp hơn và một số dấu hiệu tích cực cho tiêu dùng.

Do đó, giá đồng Yanghsan tăng lên mức cao nhất trong một năm, càng nhấn mạnh mong muốn ngay lập tức của các công ty đối với vật liệu này.

Nhôm

Giá nhôm kỳ hạn giảm xuống còn 2.150 USD/tấn trong tháng 12, mức thấp nhất trong gần 4 tháng, do bằng chứng về nhu cầu thấp bù đắp cho các biện pháp làm giảm nguồn cung trước đó.

Nền kinh tế toàn cầu đang chậm lại trong bối cảnh lãi suất hạn chế của các ngân hàng trung ương và cuộc khủng hoảng nợ đối với bất động sản Trung Quốc đã gây áp lực lên các ngành chủ chốt sử dụng nhôm làm nguyên liệu đầu vào.

Công ty nhôm khổng lồ Na Uy Norsk Hydro tiết lộ rằng, sự suy thoái trong lĩnh vực công nghiệp và bất động sản trên toàn cầu, cộng thêm nhu cầu xe điện của Trung Quốc chậm lại đã khiến doanh số bán nhôm giảm 57% trong quý III.

Thiếc

Giá thiếc kỳ hạn tăng lên 24.600 USD/tấn trong tháng 12, mức cao nhất trong hai tuần, do thị trường tiếp tục đánh giá tác động của nguồn cung thấp hơn trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu suy yếu.

Nguồn cung thiếc trên thế giới tiếp tục được hỗ trợ do hoạt động khai thác và chế biến tại khu vực sản xuất trọng điểm của Myanmnar bị đình chỉ trong tháng 8.

Những khu vực này chịu trách nhiệm sản xuất gần 1/6 sản lượng thiếc toàn cầu và là nhà cung cấp chính cho các nhà sản xuất nhôm thành phẩm khác ở Trung Quốc.

Thị trường hàng hóa hôm nay 7/12: Giá dầu giảm sâu mất mốc 70 USD, đường thấp nhất gần 4 tháng

Trên thị trường hàng hóa phiên hôm qua, giá dầu tiếp đà giảm mạnh sau thông tin của EIA rằng, tồn kho dầu thô của ...

Thị trường hàng hóa hôm nay 5/12: Giá dầu thấp nhất hai tuần, vàng rời đỉnh lịch sử 2.100 USD, kẽm thấp nhất một tháng

Trên thị trường hàng hóa phiên hôm qua, giá dầu giảm xuống mức thấp nhất hai tuần do nghi ngờ về việc cắt giảm sản ...

Thị trường hàng hóa hôm nay 6/12: Xăng dầu trái chiều, giá gạo thấp nhất ba tuần, đường giảm mạnh 3%

Trên thị trường hàng hóa phiên hôm qua, giá xăng dầu đồng loạt đi xuống. Tương tự, sắc đỏ bao phủ hầu hết mặt hàng ...

Mộc Trà

Tin cũ hơn
Xem thêm