Thị trường đang ở vùng định giá hấp dẫn, cần tận dụng ưu đãi để tối ưu hiệu quả đầu tư

Cập nhật: 13:57 | 27/10/2023 Theo dõi KTCK trên

Sau đợt điều chỉnh gần đây, định giá VN-Index được đưa về vùng phù hợp hơn, đây được cho là tiền đề để thị trường chứng khoán tăng trưởng bền vững hơn...

Theo số liệu thống kê từ báo cáo tài chính, số dư tiền gửi khách hàng tại các công ty chứng khoán vào thời điểm cuối quý 3/2023 đạt khoảng 77.000 tỷ đồng. Đây chủ yếu là tiền gửi của nhà đầu tư giao dịch chứng khoán theo phương thức công ty chứng khoán quản lý.

Thị trường đang ở vùng định giá hấp dẫn, cần tận dụng ưu đãi để tối ưu hiệu quả đầu tư
Ảnh minh họa

So với cuối quý 2 trước đó, tiền gửi của nhà đầu tư tại các công ty chứng khoán đã tăng khoảng 10.000 tỷ và là mức cao nhất trong vòng 5 quý trở lại đây. Lượng tiền này đang nằm sẵn trong tài khoản nhà đầu tư và chưa thực hiện giải ngân vào thời điểm 30/9/2023. Điều này cho thấy tiền của nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi cơ hội để trở lại thị trường.

Bức tranh thị trường đang sáng nhiều hơn tối. Các đợt điều chỉnh chỉ mang tính ngắn hạn. Thị trường sẽ tích lũy giai đoạn cuối năm nay và phục hồi năm sau.

Nhiều công ty chứng khoán dự báo VN-Index sẽ hướng về vùng 1.155 – 1.200 trong nửa cuối năm 2023 trên cơ sở lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết tăng 10% trong và định giá PE thị trường trong khoảng 12 - 12,5 lần.

Trong báo cáo chiến lược mới công bố (20/10), Chứng khoán Shinhan đánh giá thị trường chứng khoán Việt Nam sẵn sàng để tăng tốc trong năm 2024. VN-Index được dự báo tăng 15% - 25% trong năm 2024 khi lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết có dấu hiệu tạo đáy vào Q4/2022 và ước tính tăng lần lượt 4%/15% trong năm 2023/2024.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index được kỳ vọng sẽ quay lại pha tăng giá mới với ngưỡng mục tiêu là 1.350 – 1.450 điểm (xác suất 70%) và 1.550 điểm (xác xuất 15%), phù hợp với diễn biến hồi phục của nền kinh tế thế giới và Việt Nam.

Những sản phẩm ưu đãi không nên bỏ lỡ

Chứng khoán đang là kênh đầu tư hấp dẫn nhà đầu tư khó có thể bỏ qua. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng không nên bỏ lỡ nhưng sản phẩm ưu đãi để tối ưu hóa lợi nhuận.

Tại Công ty Chứng khoán Shinhan (SSV), với mong muốn giúp khách hàng tối ưu chi phí và chinh phục mục tiêu đầu tư, SSV đang triển khai chương trình vô cùng đặc biệt “Ưu đãi nhân ba, sinh lời tối đa”. Khách hàng chỉ cần mở tài khoản và giao dịch trong thời gian này sẽ được hưởng trọn 3 ưu đãi về phí, lãi vay và cơ hội bốc thăm trúng vàng.

Nhà đầu tư sẽ được miễn phí giao dịch và hưởng lãi suất margin chỉ 6,8%/năm. Tổng hạn mức cho vay ưu đãi của chương trình là 300 tỷ đồng, Hạn mức cho vay ký quỹ là 10 tỷ đồng cho mỗi khách hàng.

Chưa hết, nhà đầu tư sẽ có cơ hội bốc thăm trúng vàng với ưu đãi “Mở tài khoản, rinh lượng vàng”, tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng. Nhà đầu tư may mắn cho thể nhận được 1 lượng vàng.

Ưu đãi được áp dụng cho tài khoản mở mới trong thời gian chương trình kéo dài tới 30/11 sẽ là cơ hội khó bỏ qua với nhà đầu tư đang quan tâm tới chứng khoán. Đây là một trong những chương trình ưu đãi siêu hời hỗ trợ nhà đầu khi thị trường đang ở vùng hấp dẫn và là cơ hội cho nhà đầu tư tìm cơ hội sinh lời lớn.

Những yếu tố cản trở việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam

Theo phản ánh của các tổ chức nước ngoài, nhà đầu tư nước ngoài không biết "room" ngoại cụ thể của doanh nghiệp là bao ...

Nhìn vào dài hạn, chứng khoán vẫn là kênh đầu tư đầy hấp dẫn

Nói về thị trường chứng khoán, trong 4 năm qua, có 3 năm thị trường đi lên, chỉ có năm 2022 là thị trường đi ...

Phe bán tiếp tục chiếm ưu thế, cổ phiếu VHM liệu có thủng đáy dài hạn?

Sau đà giảm sốc của ngày hôm qua, dòng tiền có xu hướng thận trọng trong phiên giao dịch sáng nay. Đáng chú ý, cổ ...

Nguyên Nam

Tin cũ hơn
Xem thêm