Thị trường chứng khoán ngày 2/12/2021: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Cập nhật: 12:40 | 02/12/2021 Theo dõi KTCK trên

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày 2/12/2021 để Quý độc giả tham khảo.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 02/12/2021, VN-Index xuất hiện cây nến Doji sau khi test lại đường Middle của dải Bollinger Bands trong phiên trước đó. Hiện tại, chỉ số tiến gần ngưỡng Fibonacci Projection 61,8%.

Đây sẽ là thử thách mà VN-Index cần phải vượt qua để đà tăng có thể tiếp diễn trong thời gian tới. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch cần phải phục hồi và duy trì trên mức trung bình để khả năng vượt hoàn toàn kháng cự có thể diễn ra.

Chỉ báo MACD vẫn đang duy trì dưới đường tín hiệu (signal line). Chỉ báo Relative Strength Index đang hướng đến trendline giảm ngắn hạn. Nếu chỉ báo có thể phá vỡ đường này thì tín hiệu phân kỳ giá xuống trước đó sẽ bị phủ nhận.

3903-tin-hieu-1

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch sáng ngày 02/12/2021, HNX-Index tăng điểm trở lại sau khi test thành công đường Middle của dải Bollinger Bands. Hình ảnh bóng dưới dài xuất hiện tại đường Middle chứng tỏ lực mua vẫn đang hiện diện quanh đây.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator và chỉ báo MACD duy trì đà lao dốc. Tín hiệu này cho thấy rủi ro điều chỉnh là vẫn còn. Bên cạnh đó, dòng tiền của chỉ số đã không còn dồi dào như trước khi khối lượng giao dịch trung bình liên tục suy giảm.

3913-tin-hieu-2
VSETGroup ‘bán chui’ trái phiếu trong gần hai năm, bị phạt nặng 600 triệu đồng

Trong năm 2020 và 10 tháng đầu năm nay, VSETGroup đã chào bán trái phiếu ra công chúng nhưng không nộp hồ sơ đăng ký ...

Chứng khoán phiên sáng 2/12: Cổ phiếu ngân hàng, bất động sản dẫn dắt, VN-Index tăng 6 điểm

Thị trường chứng khoán trong nước phiên sáng 2/12/2021, diễn biến tích cực nhờ đóng góp lớn từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động ...

Cổ phiếu thủy sản qua cơn bĩ cực

Xuất khẩu thủy sản tăng trưởng trở lại, giá cước vận tải giảm giúp lợi nhuận của công ty thủy sản phục hồi.

Trang Nhi (t/h)