Thị trường chứng khoán ngày 18/10: Kết phiên sáng diễn biến trái chiều

Cập nhật: 12:20 | 18/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Không chỉ riêng thị trường Việt Nam mà trong phiên giao dịch sáng nay toàn châu Á cũng diễn biến trái chiều.

thi truong chung khoan ngay 1810 ket phien sang dien bien trai chieu

Thị trường chứng khoán ngày 18/10: Giữa phiên sáng tiếp tục giằng co

thi truong chung khoan ngay 1810 ket phien sang dien bien trai chieu

Thị trường chứng khoán ngày 18/10: Thông tin trước giờ mở cửa

thi truong chung khoan ngay 1810 ket phien sang dien bien trai chieu

Nhận định chứng khoán ngày 18/10: “Vẫn thử thách sự kiên trì của nhà đầu tư”

Kết phiên sáng, trên sàn HoSE, VN-Index tăng 1,17 điểm tương đương 0,12%, lên mức 990,99 điểm. Toàn sàn có 135 mã tăng giá, 152 mã giảm giá, 57 mã đứng giá tham chiếu.

Trên sàn HNX, HNX-Index giảm 0,10 điểm tương đương 0,09%, xuống mức 105,97điểm. Toàn sàn có 55 mã tăng giá, 53 mã giảm giá, 52 mã đứng giá tham chiếu.

thi truong chung khoan ngay 1810 ket phien sang dien bien trai chieu
Ảnh minh họa

Sau cú bật tăng đầu phiên, VN-Index dần giằng co trở lại theo chiều giảm điểm dưới sự tác động lớn đến từ nhóm Large Cap, đặc biệt là từ rổ VN30, bởi sắc xanh trên các mã này thu hẹp dần. Nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp và nhóm họ FLC là hai nhóm sống động nhất trong phiên sáng nay.

Sắc xanh vẫn chiếm ưu thế trong rổ VN30 với 20 mã tăng, 8 mã giảm và 2 mã đứng giá. Tuy nhiên, đa phần sắc xanh đều dươi 1%, chỉ trừ REE. Xét về mặt ảnh hưởng tới VN-Index thì đứng đầu là VNM, VHM, VCB, còn ở chiều ngược lại là VIC, CTG và BID.

HAX tiếp tục tăng trần trong phiên hôm nay và đạt mức thanh khoản cao nhất trong hơn 2 năm qua, với sự tác động đến từ thông tin cổ đông ngoại chào mua cổ phần. Còn nếu xét trên góc độ kỹ thuật, giá đã cho tín hiệu mua trong phiên ngày 02/10/2019, sau khi khoảng trống giá trước đã được lấp đầy.

POW vẫn là điểm nhấn trong nhóm phát điện phiên sáng nay khi tăng gần 2% và đạt thanh khoản tốt, tuy khối ngoại vẫn đang bán ròng mã này. NT2 sau phiên sụt giảm mạnh vào đầu tuần nay cũng đã hồi phục và hiện tăng gần 3%, song đối ngoại cũng có động thái bán ròng. Trong khi đó, GEG, PPC, SJD xuất hiện sắc đỏ.

Nhóm ngân hàng kết phiên sáng với sự phân hóa khi số mã tăng giảm khá cân bằng. KLB bứt phá ấn tượng 5.3%, tuy nhiên thực chất là nhờ vào 30 lô cổ phiếu đã được khớp, còn sắc xanh còn lại trong nhóm đều dưới 1%. CTG và TPB là những mã điều chỉnh hơn 1%.

Diễn biến nhóm chứng khoán khá bi quan trong phiên sáng nay khi đa phần các mã đều hiện sắc đỏ. Ba “ông lớn” trong nhóm có diễn biến trái chiều khi SSI đứng tại mốc tham chiếu, còn VND và HCM lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Chăm sóc sức khỏe hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 0.88%. Ngược lại, sản xuất hàng gia dụng hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.74%.

Khối ngoại mua ròng hơn 17 tỷ đồng trên sàn HoSE và hơn 1 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu VNM và VCB trên sàn HoSE. TNG hiện là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

Tại thị trường châu Á, MSCI châu Á - Thái Bình Dương trừ Nhật Bản tăng 0,15% trong phiên sáng 18/10. Các thị trường diễn biến trái chiều sau số liệu GDP quý III của Trung Quốc và tiến trình đàm phán Brexit.

Ở chiều tăng, Nikkei 225 của Nhật Bản và Kospi của Hàn Quốc lần lượt tăng 0,5% và 0,07%. Ngược lại, Hang Seng của Hong Kong giảm 0,1%, ASX 200 của Australia và NZX 50 của New Zealand lần lượt giảm 0,6% và 0,3%.

Cổ phiếu tại Trung Quốc diễn biến trái chiều sau khi chính phủ công bố tăng trưởng GDP quý III đạt 6%, thấp nhất gần 30 năm. Tuy nhiên, kinh tế vẫn ghi nhận một số điểm sáng như sản lượng công nghiệp tăng 5,8% và doanh số bán lẻ tăng 7,8%, đều cao hơn cùng kỳ năm ngoái. Kết quả, Shanghai Composite giảm 0,2% và Shenzhen Composite tăng chưa tới 0,1%.

Anh Khang T/h

Tin liên quan