Thị trường chứng khoán ngày 05/12: Kết phiên sáng VN-Index thu hẹp đà tăng, châu Á phục hồi

Cập nhật: 12:47 | 05/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Đà hưng phấn của thị trường không duy trì được lâu, áp lực bán dâng cao đã đẩy nhiều cổ phiếu trụ cột giảm giá và ảnh hưởng đến đà hồi phục của thị trường chung. Mỹ, Trung sắp nhất trí về việc gỡ thuế, chứng khoán châu Á phục hồi.  

thi truong chung khoan ngay 0512 ket phien sang vn index thu hep da tang chau a phuc hoi

Thị trường chứng khoán ngày 05/12: Giữa phiên sáng 2 sàn tiếp tục tăng điểm

thi truong chung khoan ngay 0512 ket phien sang vn index thu hep da tang chau a phuc hoi

Cổ phiếu HVN liệu có vượt mức kháng cự ngắn hạn?

thi truong chung khoan ngay 0512 ket phien sang vn index thu hep da tang chau a phuc hoi

Thị trường chứng khoán ngày 05/12: Thông tin trước giờ mở cửa

Kết phiên sáng, trên sàn HoSE, VN-Index tăng 0,72 điểm tương đương 0,07% lên mức 966,62 điểm. Toàn sàn có 144 mã tăng giá, 154 mã giảm giá, 63 mã đứng giá tham chiếu.

Trên sàn HNX, HNX-Index tăng 0,16 điểm tương đương 0,15% lên mức 102,63 điểm. Toàn sàn có 43 mã tăng giá, 49 mã giảm giá, 49 mã đứng giá tham chiếu.

thi truong chung khoan ngay 0512 ket phien sang vn index thu hep da tang chau a phuc hoi
Ảnh minh họa

Trong nhóm VN30, MSN đứng đầu nhóm giảm giá, sau đó là ROS và 2 ngân hàng. Khối ngoại, tất nhiên, vẫn bán ròng khá mạnh trên MSN kể từ khi ra tin mua hệ thống bán lẻ từ Vingroup, tuy nhiên mức độ bán sáng nay hơi yếu so với 2 hôm trước. Ở nhóm tăng, vẫn là HDB đứng đầu. Đây là phiên thứ 2 khi HDB ra tin mua cổ phiếu quỹ, tuy nhiên lực bán sáng nay đang có dấu hiệu tăng. Có lẽ những ai đua trần HDB hôm qua cũng sẽ không an tâm cho đến khi hàng về T+3.

VN-Index trừ lùi có lẽ cũng đang tác động lan tỏa lên UPCoM. Chỉ số sàn này cũng đã chuyển từ xanh sang đỏ trong những phút cuối phiên sáng. MCH mất giá đến 7.8% trong thanh khoản thấp, là cổ phiếu gây chú ý nhiều nhất trong số Large Cap sàn này.

Nhóm ngân hàng phân hóa, VCB tăng nhưng CTG, BID và MBB giảm. VPB ngay sau khi tăng 5.6% hôm qua thì sáng nay giảm ngay 1.3%. Diễn biến trên nhóm này không thật sự tích cực, ngay cả VCB nếu không có lực đỡ từ khối ngoại thì cũng có thể giảm bất cứ lúc nào. Riêng HDB thì tiếp tục tăng, hôm nay lại có lực đỡ từ thông tin, rằng 1 ngân hàng Hà Lan muốn rót tiền vào cổ phiếu này.

Bất động sản dân dụng vẫn là điểm sáng khi so sánh với các nhóm ngành khác. Bộ ba nhà Vin vẫn xanh, không ít cổ phiếu midcap có tên tuổi cũng tăng như DIG, HDG, PDR…

Có vẻ thông tin môi trường cạnh khu liên hợp Dung Quất đang ảnh hưởng lên diễn biến giá cổ phiếu HPG sáng nay. Hiện cổ phiếu này giảm giá nhẹ 150 đ/cp, tạo ra 1 cây nến đỏ hơi xấu ngăn đà tăng giá kể từ tuần cuối tháng 11 đến nay. Khối ngoại cũng đang bán ròng nhẹ nơi đây.

Tuy thông tin gần đây tích cực, nhưng giá cổ phiếu SAB đang vùng vẫy tại vùng đáy của cả năm nay. Thời điểm SAB có mức giá này cũng là cuối tháng 1 đầu năm. Nhìn ở góc độ kỹ thuật, SAB có vẻ tạo ra cơ hội bắt đáy hấp dẫn, tuy nhiên khó khăn là khó dự đoán SAB sẽ đi ngang hay bật nảy trở lại. GMD muốn đi ngang tại vùng đáy 1 năm, khi ra tin VI Funb II tính bán nốt 14.4% cp. Cổ phiếu này đã rớt giá suốt từ đầu tháng 11 đến nay, tức diễn biến rất sát với chỉ số VN-Index, dù GMD chỉ là midcap

Tại thị trường châu Á, MSCI châu Á - Thái Bình Dương trừ Nhật Bản tăng 0,5% trong đầu phiên 5/12. Hầu hết chỉ số lớn trong khu vực đều tăng điểm, mạnh nhất là thị trường Australia.

Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,7%. Tại Trung Quốc, Shanghai Composite và Shenzhen Composite lần lượt tăng 0,5% và 0,7%. Hang Seng của Hong Kong tăng gần 150 điểm, tương đường 0,6%.

ASX 200 của Australia và NZX 50 của New Zealand lần lượt tăng gần 1% và 0,6%.

Tại Đông Nam Á, các chỉ số lớn của Singapore, Indonesia và Malaysia tăng 0,1 - 0,5%. Riêng Kospi của Hàn Quốc giảm 0,03%.

Tâm lý giao dịch tích cực trở lại sau khi truyền thông đưa một số thông tin tích cực về đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Anh Khang T/h

Tin liên quan