Thị trường chứng khoán ngày 05/12: Giữa phiên sáng 2 sàn tiếp tục tăng điểm

Cập nhật: 11:13 | 05/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong phiên giao dịch sáng 5/12 thị trường tiếp tục tăng điểm với tâm lí tích cực lan tỏa từ phiên giao dịch trước đó và tín hiệu khởi sắc từ thị trường chứng khoán Mỹ.

thi truong chung khoan ngay 0512 giua phien sang 2 san tiep tuc tang diem

Cổ phiếu HVN liệu có vượt mức kháng cự ngắn hạn?

thi truong chung khoan ngay 0512 giua phien sang 2 san tiep tuc tang diem

Tháng 12/2019: VN-Index có thể lấy lại mốc 1.000 điểm?

thi truong chung khoan ngay 0512 giua phien sang 2 san tiep tuc tang diem

Thị trường chứng khoán ngày 05/12: Thông tin trước giờ mở cửa

Tính đến 10h45, trên sàn HoSE, VN-Index tăng 1,08 điểm tương đương 0,11% lên mức 966,98 điểm. Toàn sàn có 150 mã tăng giá, 144 mã giảm giá, 62 mã đứng giá tham chiếu.

Trên sàn HNX, HNX-Index tăng 0,16 điểm tương đương 0,16% lên mức 102,63 điểm. Toàn sàn có 38 mã tăng giá, 41 mã giảm giá, 55 mã đứng giá tham chiếu.

thi truong chung khoan ngay 0512 giua phien sang 2 san tiep tuc tang diem
Ảnh minh họa

Thông tin tốt nhất mà chứng khoán Việt Nam nhận được sáng nay là từ tuyên bố tích cực của Tổng thống Mỹ. Đây cũng là điều mà ngành chứng khoán mong chờ, bởi vì khó khăn và bất ngờ liên tục xảy ra kể từ khi bắt đầu nhận thông tin ký kết thỏa thuận giai đoạn 1 giữa Mỹ - Trung Quốc. HNX-Index có thời điểm giảm bất ngờ xuống dưới tham chiếu, nhưng lúc này đã hồi trở lại. Trong nhóm largecap sàn này, PVS, PHP đang có lực tăng giá khá tốt. Những cổ phiếu lớn ở phía bên giảm đa số có mức giảm nhẹ, trừ HUT (-4%).

Các nhóm ngành lớn trên sàn chứng như ngân hàng, BĐS dân dụng hay dầu khí đang có phân hóa nhẹ, nhưng tin tốt là nhiều mã vốn hóa lớn đầu ngành vẫn đang tăng giá, trừ GAS, OIL của nhóm dầu khí. Nội bật nhất vẫn là bộ ba cổ phiếu họ nhà Vin.

MCH đến lúc này giảm gần 7%, có lẽ là chốt lời sau khi đã tăng tới 22% so với cuối tuần trước. Xét cho cùng, MCH cũng có liên quan 1 chút đến câu chuyện chuyển Vin-Masan, tuy nhiên chắc đa số nhà đầu tư đều cho rằng đó là tin tốt cho MCH. Rõ ràng khối ngoại bán ròng mạnh MSN nhưng không có giao dịch nào đáng kể ở đây.

Sáng nay nhóm ngành chứng khoán đón nhận 1 thành viên cũ mà mới, Pinetree (vốn Hàn quốc). Điều mà nhiều người quan tâm là công ty này gần như không lấy phí giao dịch (mức phí thu chủ yếu đủ để trả các Sở), và phí margin rất thấp. Phí thấp rõ ràng là một lợi thế của vốn ngoại, nhưng cũng là điều bình thường với 1 công ty “mới” muốn thu hút khách từ các công ty chứng khoán khác. Gần đây VSD cũng công bố tình hình mở tài khoản mới không mấy khả quan, do đó con đường khả dĩ nhất đối với các công ty chứng khoán mới là kéo khách hàng từ nơi khác. Cổ phiếu nhóm này sáng nay phân hóa rõ, SSI và HCM tăng nhẹ, nhưng VCI, VND… giảm.

Anh Khang T/h