Thị trường chứng khoán hồi phục yếu ớt, VN-Index "xanh vỏ, đỏ lòng"

Cập nhật: 11:58 | 26/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán tiếp tục hồi phục với thanh khoản thấp.

Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 26/2/2023, chỉ số VN-Index đóng cửa trong sắc xanh với 158 mã tăng, 299 mã giảm, qua đó tiến về vùng 1.215 điểm. Thanh khoản thị trường có phần giảm nhẹ so với phiên giao dịch cuối tuần trước, tương đương 9,5 nghìn tỷ đồng.

Thị trường chứng khoán hồi phục yếu ớt, VN-Index
Diễn biến thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch sáng nay.

Tại nhóm VN30, BID, VCB, GVR là các cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng. Đáng nói, GVR là mã tích cực nhất nhóm khi tăng trên 3% trong phiên sáng nay với thanh khoản tương đối lớn. Chiều ngược lại, MWG là cổ phiếu tíêu cực nhất nhóm với biến động giảm trên 1%.

Tổng quan, trong phiên giao dịch sáng đầu tuần, thị trường chứng khoán đang cho tín hiệu hồi phục kỹ thuật tương đối tốt. Nhóm cổ phiếu thủy sản bất ngờ là điểm sáng khi đồng loạt tăng trần cùng với thanh khoản tốt.

Tại nhóm đầu tư công, so với tuần trước, sắc đỏ đang chiếm ưu thế trong phiên giao dịch sáng nay. Kết phiên sáng, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,... phân hóa trong sắc xanh với đà giảm khoảng 2%. Các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,... phục hồi nhẹ với mức độ không quá lớn. Đáng chú ý, G36 là mã duy nhất giữ được sắc xanh.

Diễn biến cùng chiều nhóm đầu tư công, nhóm cổ phiếu thép có phần chững nhịp. Bộ 3 cổ phiếu HPG, HSG, NKG ghi nhận mức phục hồi khoảng 1%. Ngoài ra, các mã vốn hóa nhỏ hơn như SMC, TIS,... biến động không đáng kể.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền có chút cải thiện dẫn tới đà phân hóa rõ ràng. Trong cuối phiên sáng, sắc xanh là màu chủ đạo bao trùm toàn ngành. FTS là cổ phiếu tích cực nhất nhóm khi tăng trên 2%.

Trong diễn biến khác, dòng tiền tiếp tục có tín hiệu chốt lời tại nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tại nhóm VN30, cùng chiều với BID, TCB tiếp tục ghi nhận đà phục hồi với thanh khoản lớn. Ngoài ra, sắc xanh cũng đã bao trùm các mã CTG, HDB.

Tại nhóm dầu khí, diễn biến của của giá dầu trong ngày hôm qua đã tác động một phần tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên sáng, PVD, PVS, BSR, PVC phân hóa trong sắc xanh, đỏ đan xen với thanh khoản tương đối.

Ngoài ra, lực mua đã tăng dần tại nhóm BĐS trong phiên sáng nay. Kết phiên giao dịch sáng 26/2, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG,...phân hóa trong sắc xanh, đỏ với giao động từ 1% - 3%. Ngoài ra, BCR tiếp tục cho tín hiệu tạo đáy quanh vùng 6.000 đồng.

Trên sàn HNX, nhịp giảm của nhóm HNX30 gây ra nhiều tác động tới chỉ số chung trong cuối phiên. Chốt phiên giao dịch sáng 26/2, số lượng mã đỏ đã chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index tiến về vùng 230 điểm. Thanh khoản trên sàn HNX cũng ghi nhận mức tăng đáng kể, tương đương 46 triệu đơn vị, trị giá khoảng hơn 788 ỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhóm HNX30 diễn biến tương đối cùng chiều với sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Đáng chú ý, TNG là cổ phiếu tích cực nhất nhóm khi giữ sắc xanh với đà tăng 2% cùng thanh khoản lớn. Chiều ngược lại, HUT đóng cửa trong sắc đỏ với đà giảm 1,6%.

Trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index ghi nhận biến động không quá lớn. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 14 triệu đơn vị, giá trị khoảng trên 258 tỷ đồng. Cổ phiếu BSR đóng cửa tại mốc 19.100 đồng/CP với khối lượng giao dịch thị đạt xấp xỉ 1,7 triệu đơn vị. Tiếp theo đó, C4G khớp gần 410 nghìn đơn vị và đóng cửa tại vùng giá 11.400 đồng.

Tín hiệu bán tháo xuất hiện, nhà đầu tư nên hành động thế nào?

Quan điểm có phần lạc quan, khối phân tích của VCBS cho rằng VN-Index có xác suất sẽ tiếp tục xuất hiện rung lắc tích ...

Fitch Ratings nâng hạng tín nhiệm PV Power từ BB lên BB+

Trong quá khứ, PV Power đã có 3 năm liên tiếp được xếp hạng ‘BB’ với triển vọng tích cực. Với việc nâng hạng mức ...

Cổ phiếu thủy sản "trần cứng" trong bối cảnh rộng cửa xuất khẩu ra nước ngoài

Trong phiên giao dịch sáng nay, nhóm cổ phiếu thủy sản ghi nhận đà tăng tương đối tốt. Đà tăng của nhóm cổ phiếu diễn ...

Hoàng Anh