Theo chân các siêu dự án về Thanh Hóa

Cập nhật: 14:58 | 09/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Không chỉ có Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh,…Thanh Hóa hiện cũng đang trở thành điểm đến của làn sóng đầu tư mới trên thị trường bất động sản phía Bắc. 

theo chan cac sieu du an ve thanh hoa

Bảng giá xe máy Honda SH tháng 10/2019 mới nhất ngày 9/10

theo chan cac sieu du an ve thanh hoa

Bảng giá xe máy Honda Blade 110 tháng 10/2019 mới nhất

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản Thanh Hóa đang người mua quan tâm, đặc biệt ở phân khúc đất nền. Sự có mặt của nhiều tập đoàn lớn như như FLC Group; Vingroup, Sungroup... và hàng loạt các nhà đầu tư quy mô vừa và nhỏ đã tạo nên sức bật lớn cho thị trường nơi đây.

Ở thời điểm hiện tại, hoạt động "săn" đất trong khu dân cư và đất ở tại các khu đô thị mới đang rộ lên tại Thanh Hóa đặc biệt, ở các khu vực ven lân cận TP. như Sầm Sơn, Bỉm Sơn, Quảng Cư, Quảng Phú, Quảng Tân…

theo chan cac sieu du an ve thanh hoa

Bên cạnh đó, tại các khu vùng thị trấn, thị tứ, dọc theo các trục đường lớn như Quốc lộ 1, Quốc lộ 45, Quốc lộ 47, Đại lộ Nam sông Mã nối liền các huyện thị, các cụm cảng bắt đầu xuất hiện những khu đô thị có quy mô vừa và nhỏ, được quy hoạch, đầu tư hạ tầng đồng bộ, nằm xen hoặc ven các khu dân cư hiện hữu.

Đơn cử như Khu dân cư Quảng Phú - một trong số it những dự án đáp ứng đầy đủ thủ tục pháp lý đang triển khai đồng bộ về hạ tầng có giá dao động khoảng từ 9 triệu đồng/m2.

Hay ở khu vực trung tâm thành phố, nhiều dự án khu đô thị mới đã được xây dựng như Vinhomes Star City của Vingroup quy mô lên tới 147 ha, dự án Eurowindow Park City quy mô 6,7 ha tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, khu đô thị của tập đoàn Miền Trung,... Phần lớn giá đất ở những khu đô thị tại trung tâm đều đã tăng giá khá cao, dao động từ 25 - 50 triệu đồng/m2.

Tại phân khúc đất nền, hầu đất các nền dự án khu đô thị mới tại TP. Thanh Hóa có mức giá dưới 1 tỷ đồng/nền khoảng 100 m2. Với giá này đa số người mua có tầm tài chính nhàn rỗi, không phải đi vay nên có thể đầu tư trong thời gian dài.

Theo một môi giới chuyên bán đất nền tại TP. Thanh Hóa, khoảng từ năm 2018 đến nay đất nền tại đây đã rục rịch, đặc biệt các dự án của các ông lớn triển khai tại TP đã thu hút lượng lớn nhà đầu tư đổ về đây đầu tư. Nếu cách đây một năm, hoạt động đầu tư lướt sóng, sang tay diễn ra nhiều thì hiện tại có giảm đi, đa số nhà đầu tư mua đất ở các dự án khu đô thị mới, ít nhất 1 năm mới ra hàng. Mức lợi nhuận trung bình nhà đầu tư đạt được trong vòng 1 năm rơi vào khoảng 30%.

Nhiều chuyên gia cho rằng, trong 3 tháng cuối năm, thị trường bất động sản Thanh Hóa sẽ tạo ra sự chuyển biến rõ rệt đến từ việc các tập đoàn lớn triển khai dự án hoặc công trình công cộng tại khu vực. Điều này, tạo ra hiệu ứng rất lớn đối với thị trường bất động sản, đặc biệt ở phân khúc đất nền.

theo chan cac sieu du an ve thanh hoa Dự án Khu đô thị Diêm Phố trên 500 tỷ đồng đã có chủ

TBCKVN - Ngày 03/10/2019 UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Quyết định số 4007/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư có ...

theo chan cac sieu du an ve thanh hoa Bản tin bất động sản chiều ngày 3/10: Dự án nghìn tỷ "treo" suốt 11 năm tại Thanh Hóa

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 3/10 có những nội dung đáng chú ý sau: Chuyển nhượng 43 ha đất công có dấu ...

theo chan cac sieu du an ve thanh hoa Bản tin bất động sản sáng ngày 28/9: "Người quen" trúng 375 lô đất vàng Thanh Hóa

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 28/9 có những nội dung đáng chú sau: Thừa Thiên Huế: Chính quyền thị trấn dùng hồ ...

Hữu Dũng