Thêm quỹ ETF muốn niêm yết trên HOSE

Cập nhật: 18:29 | 04/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu đối với 5,6 triệu chứng chỉ quỹ, mã chứng khoán là FUESSV30 (tương ứng với vốn thực góp của quỹ 56 tỷ đồng) của Quỹ ETF SSIAM VN30.

2555 quy ngoyi
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Ở thời điểm hiện tại, quỹ hoán đổi danh mục ETF đang cho thấy sức hút lớn với các nhà đầu tư và là kênh đầu tư có nhiều tiềm năng tại Việt Nam. Quy mô các quỹ ETF vẫn đang rất nhỏ so với kênh đầu tư thông qua các quỹ đầu tư chủ động của toàn bộ nhóm nhà đầu tư nước ngoài.

Chính vì điều này, Quỹ ETF SSIAM VN30 vừa gửi hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu đối với 5,6 triệu chứng chỉ quỹ, mã chứng khoán là FUESSV30 (tương ứng với vốn thực góp của quỹ 56 tỷ đồng) đến Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE).

Được biết đây là quỹ do Công ty Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) quản lý cùng với thành viên lập quỹ là Chứng khoán SSI (SSI), Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam), Chứng khoán BIDV (BSC). Ngân hàng giám sát là Vietcombank, đại lý chuyển nhượng là Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD).

SSIAM hiện đang vận hành 2 quỹ ETF khác là ETF SSIAM VNX50 dựa trên chỉ số VNX50 với khối lượng 13,5 triệu chứng chỉ quỹ và ETF SSIAM VNFin Lead mô phỏng chỉ số ngành tài chính với quy mô 80,4 triệu chứng chỉ quỹ.

Đây cũng là quỹ ETF thứ 2 mô phỏng bộ chỉ số VN30 trên thị trường, nhằm đáp ứng nhu cầu chọn lựa của các nhà đầu tư, đặc biệt là các tổ chức đầu tư nước ngoài, kỳ vọng sẽ thu hút dòng vốn bổ sung vào sản phẩm ETF trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Thị trường hiện có 6 quỹ ETF niêm yết bao gồm 3 quỹ của SSIAM (VNFIN Lead, SSIAM VNX50, SSIAM VN30), 2 quỹ của VFM (VFMVN Diamond, VFMVN30) và quỹ còn lại của VinaCapital (VN100).

VinaCafé Biên Hòa (VCF) lãi đi ngang sau 6 tháng

CTCP VinaCafé Biên Hòa (HOSE: VCF) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2020 với doanh thu thuần đạt 669 tỷ đồng, ...

Vinaconex (VCG): Đột biến lãi quý II/2020

Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam - Vinaconex (HNX: VCG) mới đây đã công bố báo cáo tài chính quý II/2020 ...

Dầu khí Nam Sông Hậu (PSH) lỗ nửa đầu năm, cổ phiếu tiếp tục kém sắc

Sau hơn 1 tháng kể từ ngày xuất hiện trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE), cổ phiếu PSH của CTCP Thương mại Đầu ...

Quốc Trung