Thêm một Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng PG Bank xin từ nhiệm

Cập nhật: 10:45 | 02/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Hậu Petrolimex thoái vốn, thêm một lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng PG Bank nộp đơn xin từ nhiệm.

"Nữ tướng 8X" được bổ nhiệm Quyền Tổng Giám đốc tại PG Bank

PG Bank (PGB) tiếp tục miễn nhiệm một Phó Tổng Giám đốc

Vừa rời PG Bank, ông Nguyễn Phi Hùng quay lại ngồi ghế nóng MSB

Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank, UPCoM: PGB) vừa công bố đơn xin từ nhiệm kiêm đề nghị chấm dứt hợp đồng lao động của ông Hoàng Long - Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Công nghệ Thông tin.

Trong đơn, ông Hoàng Long cho biết lý do từ nhiệm như sau: “Trên cơ sở những định hướng của Ủy ban Tái cơ cấu và Chuyển đổi về việc tái cấu trúc bộ máy nhân sự cấp cao của ngân hàng nhằm đạt các mục tiêu như kỳ vọng của các cổ đông lớn trong thời gian gần đây, tôi xét thấy rằng lộ trình nghề nghiệp của cá nhân tôi không còn phù hợp với mục tiêu chung của ngân hàng”.

Vì vậy, ông Long có nguyện vọng được từ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc và đồng thời được chấm dứt hợp đồng lao động không xác định thời hạn đã ký với PG Bank.

Thêm một Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng PG Bank xin từ nhiệm

Theo thông tin PG Bank giới thiệu, ông Hoàng Long tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin tại Đại học Bách Khoa Hà Nội và được đào tạo Thạc sĩ Hệ thống Thông tin quản lý tại Đại học Khoa học và Công nghệ Lunghwa.

Trước khi gia nhập PG Bank, ông Hoàng Long từng là Kỹ sư Công nghệ thông tin tại Tập đoàn Petrolimex, Quản trị mạng tại Công ty CP FPT; Trưởng dự án tại Công ty Getronics (Hồng Kông); Trưởng dự án Consolsys (Malaysia), vv….

Tại Ngân hàng PG Bank, ông Long tổ chức phòng trưởng Công nghệ thông tin và sau này là Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin khi Phòng Công nghệ thông tin được thay đổi quy mô và cấu hình cơ sở. Ngày 15/09/2017, ông Hoàng Long được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc phụ trách điều hành xử lý các công việc của Khối Công nghệ thông tin.

Đáng chú ý, ông Hoàng Long không phải là lãnh đạo cấp cao duy nhất của PG Bank nộp đơn từ nhiệm trong thời gian gần đây. Trước đó, ông Oliver Schwarzhaupt xin từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT, ông Nilesh Ratilal Banglorewala xin từ nhiệm Thành viên HĐQT độc lập và bà Dương Ánh Tuyết có đơn xin từ nhiệm vị trí Trưởng BKS PG Bank. Tất cả ba nhân sự cấp cao này đều từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Vào ngày 20/10, ông Đỗ Thành Công – Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối tái Thẩm định và Phê duyệt có đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân. Sau đó, ông Công được miễn nhiệm các chức vụ kể trên từ ngày 23/10.

Tại ĐHĐCĐ bất thường ngày 23/10, cổ đông PG Bank cũng thông qua việc miễn nhiệm tư cách Thành viên HĐQT đối với Chủ tịch HĐQT Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tiến Dũng và các thành viên HĐQT gồm ông Nguyễn Mạnh Hải, Oliver Schwarzhaupt và Nilesh Banglorewala.

Nhận được loạt đơn từ nhiệm của các nhân sự cấp cao, PG Bank cũng đã tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 23/10. Đại hội diễn ra tại The Five Villas & Resort Ninh Bình. Đây là một resort thuộc thương hiệu The Five Hospitaility của Tập đoàn Thành Công.

Tại ĐHĐCĐ bất thường này, cổ đông PG Bank đã thông qua việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT đối với Chủ tịch HĐQT Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tiến Dũng và các thành viên HĐQT gồm ông Nguyễn Mạnh Hải, Oliver Schwarzhaupt và Nilesh Banglorewala.

Ở chiều ngược lại, PG Bank bầu bổ sung 5 thành viên HĐQT bao gồm ông Đào Phong Trúc Đại, ông Phạm Mạnh Thắng, bà Đinh Thị Huyền Thanh, ông Vương Phúc Chính và ông Nguyễn Thành Lâm.

PGB cũng miễn nhiệm tư cách Trưởng Ban kiểm soát và thành viên Ban kiểm soát đối với bà Dương Ánh Tuyết và ông Nguyễn Tuấn Vinh; bầu bổ sung 2 thành viên Ban kiểm soát chuyên trách, bao gồm ông Trần Ngọc Dũng và ông Trịnh Mạnh Hoán.

Ông Phạm Mạnh Thắng sau đó được bầu làm Chủ tịch HĐQT, ông Đào Phong Trúc Đại được bầu làm Phó Chủ tịch HĐQT và ông Trần Ngọc Dũng được bầu làm Trưởng ban Kiểm soát của PG Bank.

Hậu Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) thoái toàn bộ 40% vốn góp tại PG Bank và sự tham gia của các cổ đông lớn mới, PG Bank đang trải qua những thay đổi lớn, trong đó kiện toàn nhân sự cấp cao được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Thông tin khác, danh tính 3 tổ chức mua cổ phiếu PG Bank được công bố là Công ty CP Quốc tế Cường Phát - mua hơn 40,6 triệu cổ phiếu, tương đương 13.54%; Công ty CP Thương mại Vũ Anh Đức mua hơn 40 triệu cổ phiếu, tương đương 13.36% vốn; Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Phát triển thương mại Gia Linh mua hơn 39.2 triệu cổ phiếu PGB, tương đương 13.1% vốn.

Thêm một Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng PG Bank xin từ nhiệm
Diễn biến cổ phiếu PGB trong 5 phiên gần nhất

Trên sàn chứng khoán, tại phiên giao dịch ngày 2/11, cổ phiếu PGB đang đứng tham chiếu ở mức 23.400 đồng/cổ phiếu. Thanh khoản cổ phiếu này cũng luôn ở mức thấp, bình quân 10 phiên gần nhất chỉ đạt 78.234 đơn vị/phiên.

PG Bank hậu chia tay Petrolimex: sẽ phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 40%

PG Bank (PGB) sẽ có cuộc "lột xác" trong thời gian tới.

PG Bank (PGB) công bố lợi nhuận giảm đến hơn 60% trong quý 3

Theo công bố mới nhất, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xăng dầu Petrolimex (UpCOM: PGB) ghi nhận sự sụt giảm mạnh nhất trong quý ...

PG Bank báo lợi nhuận quý III giảm tới 60%, tổng tài sản bị thu hẹp, nợ xấu gia tăng

Ngân hàng PG bank vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2023 với kết quả kinh doanh không mấy khả quan khi tất cả ...

Thiên Thanh

Tin cũ hơn
Xem thêm