Thêm một công ty trong ngành tiền số xin phá sản

Cập nhật: 15:52 | 07/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Sàn giao dịch tiền số Voyager Digital cho biết đã nộp đơn xin phá sản, chỉ 1 tuần sau khi hãng cho vay tiền điện tử này dừng mọi dịch vụ rút, giao dịch và ký gửi. Như vậy, sau Three Arrows Capital, Voyager Digital là công ty thứ 2 "ngã ngựa" liên quan đến Terra và UST.

Tính đến thời điểm sáng ngày 7/7, thị trường tiền điện tử có 85/100 mã tăng điểm. Đồng tiền đứng đầu thị trường về giá trị vốn hóa - Bitcoin tăng 2,62%, đạt 20.420 USD/BTC.

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh tại Mỹ, giá Bitcoin đã có phiên thứ 3 liên tiếp giữ được giá trên cột mốc 20.000 USD. Trước những diễn biến của Bitcoin, giới chuyên gia phân tích nhận định giá của Bitcoin cũng như thị trường tiền điện tử đang phải hứng chịu sức ép đến từ các cuộc sụp đổ của các giao thức hoạt động kém hiệu quả và sự không chắc chắn của kinh tế vĩ mô. Nếu các nền kinh tế lớn trên thế giới không có nhiều chuyển biến trong cuộc chiến chống lại lạm phát thì rất khó để Bitcoin tìm lại đỉnh vinh quang, giống như trước đây.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, cả ba chỉ số chính cũng đều có nhịp hồi tích cực sau khi nhận được một số dữ liệu kinh tế tích cực.

Thêm một công ty trong ngành tiền số xin phá sản

Ngoài tình hình kinh tế vĩ mô, mới đây, công ty môi giới tiền điện tử Voyager Digital đã tiếp bước quỹ Three Arrow Capital (3AC) để nộp đơn phá sản theo Chương 11 lên Tòa án Quận Nam New York.

Theo hồ sơ xin phá sản theo Chương 11 của Bộ luật phá sản Mỹ được nộp lên toà án, Voyager (công ty mẹ của Voyager Digital) ước tính họ đang có hơn 100.000 chủ nợ và từ 1 - 10 tỷ USD tài sản, còn số tiền nợ cũng ở mức tương đương.

Quy trình xin phá sản theo Chương 11 cho phép chặn tất cả kiện tụng dân sự để công ty chuẩn bị kế hoạch xoay vòng trong khi vẫn duy trì hoạt động.

“Sự biến động và lan toả kéo dài trong thị trường tiền điện tử trong vài tháng qua, và việc Three Arrrows Capital vỡ nợ sau khi vay của Voyager Digital khiến chúng tôi phải có cân nhắc và quyết định ngay bây giờ”, Tổng giám đốc điều hành Voyager Stephen Ehrlich cho biết trong một thông cáo.

Trong một thông báo khác gửi đến khách hàng, Ehrlich cho biết thủ tục này sẽ bảo vệ các tài sản của công ty và “tối đa hoá lợi ích của tất cả cổ đông, nhất là khách hàng”.

Hồ sơ xin phá sản gửi lên toà án ở New York cho thấy Alameda Research là chủ nợ lớn nhất của Voyager, với các khoản vay không bảo đảm lên đến 75 triệu USD.

Tháng 10 năm ngoái, Voyager thông báo Alameda trở thành “liên minh chiến lược”, đóng vai trò “tiên phong” trong ngành công nghiệp tiền số.

Tuần trước, Voyager cho biết đã ra thông báo về sự phá sản của quỹ đầu tư tiền số Three Arrows Capital trụ sở tại Singapore, vì đã không thể trả khoản nợ 15.250 bitcoin (tương đương khoảng 324 triệu USD) và số stablecoin (tiền ổn định) trị giá 350 triệu USD.

Tuần trước, Three Arrows Capital nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

Đây là một trong những nhà đầu tư có tên tuổi nhất không chịu nổi cú sốc bán tháo trên thị trường tiền số và đang bị thanh lý.

Voyager cho biết họ có hơn 110 triệu USD tiền mặt và tài sản dạng tiền số. Kế hoạch của họ là trả lương cho nhân viên như bình thường và tiếp tục triển khai các dịch vụ khách hàng.

Hàng loạt công ty trong ngành tiền số rơi vào khủng hoảng sau sự sụp đổ của TerraUSD, khi đồng tiền ổn định này mất gần như hoàn toàn giá trị.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Khối tài sản của các tỷ phú tiền số "bốc hơi" với tốc độ chóng mặt

Theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, tổng tài sản của 7 tỷ phú tiền số hàng đầu thế giới tại ngày 9/11/2021 - thời điểm ...

Tỷ phú Elon Musk phủ nhận việc khuyên mọi người nên đầu tư vào tiền số

“Tôi chưa bao giờ nói rằng mọi người nên đầu tư vào tiền điện tử”, tỷ phú Elon Musk nói trong một cuộc phỏng vấn ...

Lần đầu tiên số tiền gửi thanh toán của người dân vượt 1 triệu tỷ đồng

Số dư tiền gửi trên tài khoản thanh toán cá nhân trong hệ thống ngân hàng đã chính thức vượt mốc 1 triệu tỷ đồng, ...

Diệp Vấn (T/H)

Tin liên quan