Thêm chiếc máy tính bảng có thiết kế là điểm cộng: Nokia T20 "lo sốt vó"

Cập nhật: 15:00 | 19/09/2023 Theo dõi KTCK trên

Sau thời gian dài vắng bóng, HTC chính thức trở lại thị trường Việt Nam với sản phẩm máy tính bảng giá rẻ mang tên HTC A103 với giá cực rẻ cùng thiết kế lẫn dung lượng pin là điểm cộng. Chiếc máy tính bảng này sẽ khiến Nokia T20 "đứng ngồi không yên".

Máy tính bảng iPad 10: Trang bị cực mạnh, giá thành miễn chê

Mẫu máy tính bảng giá rẻ hỗ trợ nghe gọi: Màn hình "cực khủng", dung lượng pin khá lớn

Thiết kế trên máy tính bảng HTC A103 được coi là điểm sáng, thậm chí vượt trội hơn nhiều đối thủ Android khác trong cùng phân khúc. Nhờ có kim loại, sản phẩm cho độ cứng cáp, bền bỉ hơn so với nhựa. Mặt lưng máy còn có các chi tiết hoa văn nhám giúp chống mồ hôi, dấu vân tay.

Thêm chiếc máy tính bảng có thiết kế là điểm cộng: Nokia T20
Nguồn ảnh: Internet

Các cạnh viền được làm bằng nhựa để tăng khả năng bắt sóng. Màn hình của HTC A103 có kích thước 10,1 inch với tỷ lệ màn hình 16:10 tương đương với các dòng máy tính bảng phổ biến trên thị trường. Kích thước này đủ rộng để người dùng có thể đọc báo, lướt web một cách thoải mái.

Tuy nhiên, điểm trừ của máy tính là chất lượng hiển thị lại là điểm trừ lớn trên chiếc máy tính bảng này. Màu sắc khá nhợt nhạt, góc nhìn kém và độ tương phản không cao. Chưa kể, do chỉ trang bị độ phân giải 800 x 1280 pixels nên mật độ chi tiết cho ra trên HTC A103 rất thấp.

Với khoảng cách thông thường, người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy điểm rỗ trên các con chữ, biểu tượng hay hình ảnh. Sản phẩm cũng được trang bị đầy đủ các cổng kết nối thông dụng như jack cắm tai nghe 3.5mm và hai khe cắm sim để truy cập dữ liệu di động. Tổng thể lại, HTC A103 có thiết kế tốt, hoàn thiện chắc chắn và xứng đáng với mức giá 2 triệu đồng.

Tất nhiên màn hình HTC A103 cũng không có bất cứ tiêu chuẩn cao cấp nào như 1 tỷ màu hay HDR10. Ngoài ra, do đạt chứng chỉ Widevine L3 nên người dùng chỉ có thể thưởng thức các nội dung SD (480p) trên Netflix.

Thêm chiếc máy tính bảng có thiết kế là điểm cộng: Nokia T20

Nhìn chung, màn hình kích thước 10 inch là một ưu điểm của HTC A103, tuy nhiên chất lượng hiển thị lại quá kém, khó đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của người dùng. Về mặt cấu hình, HTC A103 trang bị con chip Helio A22 8 nhân của MediaTek cùng RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Kết quả benchmark cho thấy HTC A103 chỉ đạt hơn 110.000 điểm trên AnTuTu, quá thấp so với Apple A9 trên iPad Gen 5 hay Apple A8X trên iPad Air 2 cùng phân khúc.

Ngay cả khi sử dụng các ứng dụng nhẹ như Facebook, duyệt web hay xem video trên YouTube, máy cũng xảy ra tình trạng giật, lag. Quá trình sử dụng nhìn chung không mượt mà, thiếu liền mạch và khá khó chịu.

Viên pin trên HTC A103 có dung lượng 6.000mAh. Thoạt nhìn con số này khá thấp so với kích thước của một chiếc máy tính bảng, song thời gian sử dụng thực tế mà chiếc máy này cho ra là khá ổn. Với các tác vụ mạng xã hội kèm chơi game nhẹ, HTC A103 có thể trụ được 1 ngày mà vẫn chưa hết pin.

Thậm chí, nếu chỉ sử dụng với cường độ thấp thì chiếc máy tính bảng này hoàn toàn đáp ứng được tới 2 ngày sử dụng. Đổi lại, tốc độ sạc trên HTC A103 lại rất chậm, chỉ 10W. Việc phải sạc đầy viên pin trong 1 tiếng 30 phút có thể là nhược điểm lớn với những người thường xuyên di chuyển.

Với mức giá rẻ chưa đến 2,5 triệu đồng, HTC A103 là một sản phẩm phù hợp cho người dùng có nhu cầu cơ bản như đọc báo, lướt web hay chơi một vài tựa game online nhẹ.

Bảng giá iPad mới nhất nửa cuối tháng 9/2023

iPad là dòng máy tính bảng quá quen thuộc nhà Apple, dòng máy này sở hữu đủ kiểu dáng, phân khúc và hiệu năng. Máy ...

Chiếc máy tính bảng "đe nẹt" iPad 9 sở hữu thiết kế "vạn người mê

Mới đây, hãng máy tính bảng OnePlus cho ra mắt dòng sản phẩm giá rẻ nhưng thiết kế lẫn hiệu năng không kém gì iPad ...

Thu Uyên (T/H)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm