Thêm 6 ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam

Cập nhật: 09:02 | 03/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, tới 6h sáng nay (3/4) đã ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc mới, nâng tổng số bệnh nhân mắc COVID-19 tại Việt Nam lên 233 người. 5 ca trong số đó từ nước ngoài về và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, 1 ca còn lại là nhân viên Công ty Trường Sinh.

Thông tin cụ thể 6 ca mắc mới như sau:

Ca số 228 (BN228) là nam, 29 tuổi, có địa chỉ tại tỉnh Bắc Giang. Bệnh nhân từ nước ngoài về, nhập cảnh ngày 20/3. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển tới khu cách ly tập trung tại Lữ đoàn 241, tỉnh Ninh Bình và lấy mẫu bệnh phẩm chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Phòng khám Đa khoa Khu vực Cầu Yên, tỉnh Ninh Bình.

them 6 ca nhiem covid 19 tai viet nam
Diễn biến dịch COVID-19 mới nhất tại Việt Nam và thế giới tại thời điểm 8h sáng ngày 3/4
(nguồn Bộ Y tế)

Ca số 229 (BN229) là nữ, 30 tuổi, có địa chỉ tại tỉnh Hà Tĩnh. Bệnh nhân từ nước ngoài về, nhập cảnh ngày 20/3. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển tới khu cách ly tập trung tại Lữ đoàn 241, tỉnh Ninh Bình và lấy mẫu bệnh phẩm chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Ca số 230 (BN230) là nữ, 28 tuổi, địa chỉ tại tỉnh Hà Tĩnh. Bệnh nhân từ nước ngoài về, nhập cảnh ngày 20/3. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển tới khu cách ly tập trung tại Lữ đoàn 241, tỉnh Ninh Bình và lấy mẫu bệnh phẩm chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Ca số 231 (BN231) là nữ, 57 tuổi, địa chỉ tại xã Kim Lư, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, là nhân viên Công ty Trường Sinh. Ngày 27/3, bệnh nhân cùng đoàn của BV Bạch Mai công tác tại tỉnh Hà Nam. Sau khi nhận thông tin về ca dương tính từ BV Bạch Mai, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Nam đã thực hiện cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Ca số 232 (BN232) là nam, 67 tuổi, có địa chỉ tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Bệnh nhân từ nước ngoài về trên chuyến bay SU290, nhập cảnh ngày 27/3. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa vào khu cách ly của tỉnh Vĩnh Phúc và lấy mẫu bệnh phẩm chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ca số 233 (BN233) là nữ, 24 tuổi, có địa chỉ tại Diễn Châu, Nghệ An. Bệnh nhân từ nước ngoài về trên chuyến bay SU290, nhập cảnh ngày 27/3. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa vào khu cách ly của tỉnh Vĩnh Phúc và lấy mẫu bệnh phẩm chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Cũng trong hôm nay (3/4), dự kiến sẽ có ít nhất 6 bệnh nhân ở Bình Thuận sẽ được công bố khỏi bệnh.

Không để bệnh nhân mắc COVID-19 tại BV Nội tiết Trung ương và BV Hữu nghị

PGS.TS Lương Ngọc Khuê cùng Tổ cơ động chống dịch của Bộ Y tế vừa đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại BV Nội tiết Trung ương (cơ sở 2) và BV Hữu nghị (Hà Nội).

them 6 ca nhiem covid 19 tai viet nam
Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại BV Hữu nghị (Hà Nội)

Đây là 2 bệnh viện có hợp đồng với Công ty TNHH Trường Sinh về dịch vụ cung cấp suất ăn trong bệnh viện. Hiện tại, khu vực nhà ăn của 2 bệnh viện đã đóng cửa và được phun khử khuẩn.

Không bố trí nhân viên y tế mang thai tháng cuối tham gia chống dịch

Gần nhất, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị Lương Ngọc Khuê vừa ký gửi công văn hoả tốc tới Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai để làm rõ việc bố trí người lao động mang thai thực hiện chăm sóc người bệnh.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chỉ đạo xác minh, làm rõ các nội dung mà các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh. Nếu đúng như phản ánh, đề nghị Bệnh viện không bố trí cho các nữ nhân viên y tế đang mang thai tháng cuối tham gia các công việc trực tiếp liên quan đến chống dịch bệnh COVID-19.

Các nhân viên của công ty TNHH Trường Sinh làm việc tại 2 bệnh viện cũng đã được cách ly tại chỗ (BV Nội tiết Trung ương 20 người; BV Hữu nghị 16 người), tất cả nhân viện này hiện đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi kiểm tra công tác phân luồng từ ngoài cổng, đến khu khám bệnh cho bệnh nhân nghi ngờ, khu cách ly và khu nhà ăn- khoa Dinh dưỡng của 2 bệnh viện, PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết, đây là 2 bệnh viện có đông bệnh nhân cao tuổi và nhiều bệnh nền như tiểu đường, tim mạch, tăng huyết áp….Do đó, Bộ Y tế sẽ không để bệnh nhân dương tính điều trị ở đây. Tuy nhiên, 2 bệnh viện phải luôn đề cao cảnh giác và xây dựng mọi tình huống trong công tác phòng, chống COVID-19.

Hà Nội sẵn sàng ứng phó dịch COVID-19 cấp độ 4

Trao đổi với báo chí, TS. Trần Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hà Nội đã sẵn sàng trang thiết bị, cơ sở vật chất và nguồn nhân lực để điều trị cho 1.000 người mắc COVID-19 cùng một lúc trong đó, 30% bệnh nhân nặng phải thở máy.

them 6 ca nhiem covid 19 tai viet nam
Một khu cách ly người nghi nhiễm COVID-19

Không chỉ vậy, Sở Y tế Hà Nội còn chuẩn bị các kịch bản xấu hơn như 2.000 - 3.000 người mắc COVID-19. Ở tình hình đó, Hà Nội hoàn toàn đáp ứng khả năng cứu chữa bệnh nhân.

Đối với các bệnh viện có trách nhiệm thu dung và điều trị bệnh nhân như Bệnh viện Bắc Thăng Long, hiện nay, hơn 300 bệnh nhân của bệnh viện này đã được cho ra viện hoặc chuyển sang các bệnh viện khác trước khi bệnh viện được chuyển đổi sang trạng thái chỉ phục vụ cho việc tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Bệnh viện đã phân các khu thu dung điều trị, cách ly và khu hành chính dã chiến, trang thiết bị được đầu tư bổ sung với hơn 30 máy thở, lọc máu và chụp X quang tại giường. Hiện bệnh viện đang điều trị cho 5 trường hợp nghi ngờ và gần 20 người F2.

Đối với Bệnh viện đa khoa Đức Giang, để chuẩn bị cho việc phân loại, sàng lọc và điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19, đã dành khu nhà với 150 giường bệnh, 30 bác sĩ và hơn 60 điều dưỡng để khám, điều trị. BV này được yêu cầu chịu trách nhiệm điều trị cho bệnh nhi và sản phụ mắc COVID-19.

Hà Nội đã chuẩn bị cho kịch bản ứng phó với cấp độ 4 của dịch, theo phương châm 4 tại chỗ. Đảm bảo nhân lực tham gia điều trị được tập huấn phác đồ điều trị, chuyên môn, kỹ thuật kiểm soát nhiễm khuẩn với mục tiêu cứu chữa khỏi cho người bệnh và giảm tối đa tỷ lệ bệnh nhân tử vong, đặc biệt là phòng chống lây nhiễm trong khối bệnh viện, các cán bộ y tế, giữa các nhân viên phục vụ và người bệnh.

them 6 ca nhiem covid 19 tai viet nam Chiều ngày 2/4: Thêm 11 bệnh nhân mắc COVID-19 được xuất viện

KTCKVN - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa công bố thêm 11 bệnh nhân mắc COVID-19 được chữa khỏi trong đó có một nhân ...

them 6 ca nhiem covid 19 tai viet nam Chuẩn bị xuất khẩu 500 tấn hàng Việt Nam sang Singapore

KTCKVN - Trước nguy cơ Singapore bị đứt gẫy nguồn cung do dịch Covid-19 lan rộng, không đảm bảo được an ninh lương thực, Thương ...

them 6 ca nhiem covid 19 tai viet nam Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Quyết tâm phấn đấu không để nền kinh tế bị đổ gãy

Chiều 1/4, kết luận Phiên họp Chính phủ Thường kỳ Tháng 3/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, thời gian qua, Chính phủ và ...

Yến Thanh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm