Thêm 6 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh

Cập nhật: 10:54 | 27/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thông tin sáng 27/3 cho thấy, trong số 153 bệnh nhân COVID-19 ghi nhận tại Việt Nam, ngoài 16 bệnh nhân đã điều trị khỏi, ra viện từ tháng trước và bệnh nhân 18 đã chuyển cơ sở điều trị từ Ninh Bình về Thái Bình, có thêm 6 bệnh nhân khác đã khỏi bệnh, đủ tiêu chuẩn xuất viện.

them 6 benh nhan mac covid 19 khoi benh

Đảm bảo chi trả đầy đủ, kịp thời, an toàn cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19

them 6 benh nhan mac covid 19 khoi benh

Chính phủ chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Tính đến 9h ngày 27/3, Việt Nam ghi nhận 153 người mắc COVID-19. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ít nhất trong 2 tuần tới, người đứng đầu chính quyền các cấp tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người (cùng một chỗ). Người dân được yêu cầu ở lại nhà trừ trường hợp thực sự cần thiết mới ra ngoài để tránh lây nhiễm COVID-19.

Tính đến 9h sáng ngày 27/3/2020, trên thế giới đã có 529.487 người mắc COVID-19 trong đó 23.968 người đã tử vong.

Tại Đông Nam Á, tất cả các quốc gia trong khu vực đều có người mắc bệnh, với tổng số ca mắc là 5.734, số ca tử vong là 152.

them 6 benh nhan mac covid 19 khoi benh

Thêm 6 bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi

Thông tin sáng 27/3 cho thấy, trong số 153 bệnh nhân COVID-19 ghi nhận tại Việt Nam, ngoài 16 bệnh nhân đã điều trị khỏi, ra viện từ tháng trước và bệnh nhân 18 đã chuyển cơ sở điều trị từ Ninh Bình về Thái Bình, có thêm 6 bệnh nhân khác đã khỏi bệnh, đủ tiêu chuẩn xuất viện.

Trong số 136 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, có 38 người đã nhận kết quả âm tính từ 1 đến 4 lần. Cụ thể, số bệnh nhân nhận kết quả âm tính 4 lần có 4 người gồm: BN29, BN45, 53 và 66. Ngoài số này, có 4 bệnh nhân khác nhận kết quả âm tính 3 lần gồm: BN17, 27, 28, 35.

Số bệnh nhân nhận 2 lần âm tính liên tiếp có 11 người gồm: Ngoài 8 bệnh nhân âm tính 3 lần có thêm BN24, 25, 59.

Liên tục hội chẩn điều trị 3 ca bệnh diễn biến rất nặng

Về sức khoẻ của 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, có 1 bệnh nhân chỉ định can thiệp ECMO, 2 bệnh nhân còn lại thở ô xy. Liên tục trong những ngày qua, các chuyên gia đầu ngành và bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã và đang nỗ lực hội chẩn, điều trị cho các trường hợp ca bệnh này.

Sáng ngày 26/3, từ Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID-19 tại Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, các chuyên gia đầu ngành đã tiếp tục hội chẩn trực tuyến điều trị cho các ca bệnh nặng này.

Theo Hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế về chẩn đoán và điều trị COVID-19 vừa được Bộ Y tế ban hành ngày 25/3, người bệnh được xuất viện khi có đủ 3 tiêu chuẩn: (1) Hết sốt ít nhất 3 ngày; (2) Các triệu chứng lâm sàng cải thiện, toàn trạng tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu trở về bình thường, X-quang phổi cải thiện; (3) Có ít nhất hai mẫu liên tiếp bệnh phẩm dịch đường hô hấp (dịch tỵ hầu và họng), lấy mẫu cách nhau 24 giờ trở lên, xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

6 bệnh nhân đã xác định khỏi bệnh và dự kiến chuyển cơ sở điều trị gồm: BN45, 53 , 66, 28, 35, 53 trong số này, BN35, 45, 66 là người Việt, số còn lại là người nước ngoài. Họ được điều trị ở Bệnh viện Dã chiến Củ Chi TP. HCM và Bệnh viện Đà Nẵng.

Trong số 2 cơ sở y tế tuyến huyện (Thanh Miện, Hải Dương và Bình Đại thuộc tỉnh Bến Tre) đang điều trị 2 bệnh nhân COVID-19, BN73 là em bé 11 tuổi ở Hải Dương đã âm tính lần 1 hôm 24/3.

Khuyến cáo:

- Ít nhất trong 2 tuần tới, tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người (cùng một chỗ). Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo. Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở và trường học, bệnh viện.

- Đóng cửa các dịch vụ không cần thiết như massage, vũ trường, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống… Trừ dịch vụ cung cấp thực phẩm, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh để bảo đảm nhu cầu cần thiết cho nhân dân.

- Tạm dừng hoặc tổ chức lại rất ít chuyến giao thông công cộng.

- Để đảm bảo an toàn, người dân nên ở nhà, trừ trường hợp thực sự cần thiết mới ra ngoài. Cần thay đổi phương thức làm việc, từ trực tiếp sang trực tuyến và các hình thức phù hợp khác để tránh lây nhiễm bệnh.

Reuters ca ngợi nỗ lực chống dịch COVID-19 của Việt Nam

Ngày 26/3, hãng thông tấn hàng đầu thế giới Reuters có bài viết ca ngợi về những nỗ lực chống dịch COVID-19 của Việt Nam.

Theo Reuters, Việt Nam đã kiểm dịch hàng chục nghìn người trong các khu cách ly trong bối cảnh virus corona chủng mới đang tấn công mạnh mẽ vào thế giới.

Mặc dù Việt Nam là một trong những quốc gia đang phát triển ở Đông Nam Á, nhưng những nỗ lực chống lại virus cho thấy tỷ lệ lây nhiễm dịch bệnh thấp hơn so với nhiều nước láng giềng.

Theo Reuters, số liệu chính thức cho thấy, nhiều người trong số những người trong đợt đầu tiên trở về nước vào đầu tháng 3 đã hoàn thành việc cách ly và trở về nhà; Tất cả các hành khách trải qua sàng lọc nhanh chóng, một quan chức y tế tại sân bay Nội Bài của Hà Nội nói với Reuters; Những người có triệu chứng được đưa đến bệnh viện và những người còn lại được đưa đến các khu cách ly, cùng với những người khác trên cùng chuyến bay.

Reuters cũng đưa lại thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, khi nhấn mạnh đây là giai đoạn quyết định của cuộc chiến chống lại virus. Việt Nam đã áp dụng chiến lược ứng phó sớm, dựa trên kinh nghiệm là quốc gia đầu tiên bên ngoài Trung Quốc bị dịch SARS năm 2003, ông Todd Pollack, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Y Harvard cho biết.

Việt Nam bắt đầu chương trình kiểm dịch hàng loạt vào ngày 16/3, khi bắt đầu các biện pháp kiểm dịch và kiểm dịch bắt buộc đối với những người đến từ các khu vực bị nhiễm virus đồng thời nỗ lực tìm kiếm những người có tiếp xúc với các ca nhiễm bệnh để khoanh vùng và cách ly.

Người dân Việt Nam cổ vũ và lan tỏa những câu chuyện trên phương tiện truyền thông về những người lính sẵn sàng giúp hoặc ngủ tại các lán trong rừng để cung cấp chỗ ngủ cho những người về từ những vùng có dịch phải cách ly.

them 6 benh nhan mac covid 19 khoi benh

Đầu tư mùa Covid 19: Công nghệ trở thành “cứu cánh”, ngồi nhà vẫn sinh lời

TBCKVN - Giữa tâm điểm đại dịch, việc ngồi ở nhà, hạn chế ra ngoài, chỉ với một chiếc điện thoại di động vẫn có ...

them 6 benh nhan mac covid 19 khoi benh

Chính phủ chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã thiệt hại nặng nề do tác động của dịch bệnh COVID-19, nhất là khối doanh nghiệp vận tải, ...

them 6 benh nhan mac covid 19 khoi benh

Thủ tướng dự Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến G20 về COVID-19

Từ thực tiễn kiểm soát tốt dịch bệnh của Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã chia sẻ với các nhà lãnh đạo G20 nhiều ...

Quốc Trung