Thêm 2 người mắc COVID-19, dự kiến 3 trường hợp được xuất viện

Cập nhật: 07:39 | 08/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, đến 6h sáng ngày 8/4, Việt Nam ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc mới COVID-19 nâng tổng số ca mắc lên 251 trường hợp...

2 ca bệnh mới được phát hiện gồm: 1 trường hợp là hàng xóm, tiếp xúc gần với bệnh nhân 243 ở Mê Linh, Hà Nội. Một trường hợp là bệnh nhân ở Hà Nam, hiện đang được tiếp tục điều tra nguồn lây.

them 2 nguoi mac covid 19 du kien 3 truong hop duoc xuat vien
Diễn biến dịch COVID-19 mới nhất tại Việt Nam và thế giới tại thời điểm 6h ngày 8/4 (nguồn Bộ Y tế)

Cụ thể, ca bệnh thứ 250 là nữ giới, quốc tịch Việt Nam, 50 tuổi, trú tại Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội, là hàng xóm và có tiếp xúc gần bệnh nhân 243. Ngày 2/4, người này khởi phát bệnh. Đến ngày 5/4, người này được lấy mẫu bệnh phẩm và ngày 7/4 xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 2 bệnh nhân được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ca bệnh số 251 là một người đàn ông, quốc tịch Việt Nam, 64 tuổi, trú tại Bình Nghĩa, Bình Lục, Hà Nam. Từ ngày 20/3 đến nay, bệnh nhân điều trị tại Khoa Tiêu hoá, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, con trai và con dâu từ Hà Nội về chăm.

Ngày 6/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm. Ngày 7/4, xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam. Trường hợp này đang được tiếp tục điều tra nguồn lây.

Cũng liên quan đến ca bệnh này, đêm 7/4, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID 19 tỉnh Hà Nam đã tổ chức họp khẩn liên quan đến trường hợp nhiễm SARS-COV-2 trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Quang Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết, bệnh nhân 251 nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam từ 20/3 đến nay. Bệnh sử phức tạp, bệnh nền nhiều như: viêm gan, xơ gan, gout... đặc biệt là bệnh nhân có viêm phổi. Bệnh nhân này chưa xác định được nguồn lây bệnh.

Sau khi nhận thông báo, ngành Y tế đã triển khai công tác giám sát dịch tễ tại tất cả bệnh nhân, người nhà đến thăm, các y, bác sỹ nơi bệnh nhân điều trị; tiến hành phun thuốc khử trùng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh; cách ly nhân viên y tế và bệnh nhân tại khoa bệnh nhân này điều trị... Ngành y tế cũng đang khẩn trương rà soát các bệnh nhân đã cùng khoa điều trị với bệnh nhân 251 này.

Hiện huyện Bình Lục đã dựng hàng rào, cách ly phong tỏa nơi bệnh nhân cư trú (thôn Ngô Khê 3, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục).

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam Nguyễn Đức Vượng nhấn mạnh, đây là trường hợp nặng, có tính chất phức tạp.

Do vậy, cần triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; xây dựng các phương án, kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch; đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID 19... thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia, các bộ, ngành Trung ương.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 (cập nhật lúc 18h30 ngày 7/4): Có 5 bệnh nhân đang thở oxy. Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 8 ca. Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 17 ca. Dự kiến trong ngày 8/4 sẽ có 3 trường hợp được công bố khỏi bệnh.

Đến 6h ngày 8/4, có 74.626 người đang được cách ly, trong đó: Cách ly tập trung tại Bệnh viện là 509 người (1%); cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 43.558 người (58%); cách ly tập trung tại các cơ sở khác là 30.559 người (41%).

them 2 nguoi mac covid 19 du kien 3 truong hop duoc xuat vien Chứng khoán châu Á ngày 7/4: Đà hồi phục được nối dài

KTCKVN - Với diễn biến tích cực từ Phố Wall đêm qua, cùng với tâm lý bớt căng thẳng từ tình hình dịch bệnh COVID-19 ...

them 2 nguoi mac covid 19 du kien 3 truong hop duoc xuat vien Thêm 4 ca mắc mới COVID-19, 27 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh

KTCKVN - Thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến 19h ngày 7/4/2020, Việt Nam ghi nhận thêm 4 ...

them 2 nguoi mac covid 19 du kien 3 truong hop duoc xuat vien Cần cấp thiết bổ sung các gói cứu trợ nền kinh tế

KTCKVN - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) Nguyễn Chí Dũng vừa ký báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực ...

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm