The Centric: Biểu tượng thương mại - giải trí - văn hóa tại trung tâm thành phố mới Hải Phòng

Cập nhật: 15:00 | 11/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Bằng sự am hiểu và trân trọng văn hóa bản địa của mỗi vùng đất, Masterise Homes đang tiếp tục phát triển bất động sản tại thị trường Hải Phòng, với dự án đầu tiên mang tên The Centric, được kỳ vọng là biểu tượng về thương mại, giải trí, văn hoá tại “thành phố tương lai” Thuỷ Nguyên - Trung tâm mới của Thành phố Hải Phòng.

Khai mở “trục thịnh vượng” tại trung tâm thành phố mới

Theo quy hoạch, đến năm 2030, Hải Phòng sẽ trở thành động lực phát triển vùng Bắc Bộ và cả nước, là trung tâm kinh tế biển hiện đại hàng đầu Đông Nam Á. Trong đó, tại phía bắc sông Cấm, huyện Thủy Nguyên được quy hoạch lên Thành phố trực thuộc thành phố Hải Phòng, trở thành “trung tâm mới” của đất Cảng từ năm 2025.

Với sự triển khai quyết liệt của chính quyền địa phương, Thủy Nguyên đã, đang và sẽ hình thành một đô thị hiện đại, năng động, thịnh vượng bậc nhất khu vực phía Bắc, là một biểu tượng của sự phát triển, mở rộng quy mô trong thời kỳ mới.

Theo tiến độ cập nhật, một “trục thịnh vượng” đang được kiến tạo và định hình ngay tại trung tâm Thủy Nguyên, với điểm đầu là Trung tâm Chính trị - Hành chính mới Hải Phòng. Nơi đây sẽ là trụ sở mới của tất cả các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội thành phố,... khi chính thức đi vào hoạt động vào năm 2025.

Kế đến là Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn mới quy mô bậc nhất Hải Phòng, tâm điểm mới tổ chức các hội nghị, tọa đàm quan trọng cũng như những chương trình biểu diễn mang tầm vóc quốc gia và thế giới.

Mảnh ghép cuối cùng tại trục thịnh vượng là dự án The Centric do Masterise Homes phát triển với định hướng trở thành biểu tượng về Thương mại - Giải trí - Văn hóa tại trung tâm thành phố mới Hải Phòng. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là dự án đầu tiên và duy nhất nằm kế cận hai "công trình thế kỷ" trên của Thành phố.

Được phát triển với quy mô 7,2 ha, dự án The Centric có mật độ xây dựng lý tưởng chỉ 28% bao gồm sản phẩm Shoptique và hai khối thương mại dịch vụ, còn lại là diện tích dành cho cảnh quan, các công trình tiện ích và đường giao thông.

Dự án The Centric cùng với Trung tâm Chính trị - Hành chính và Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn tạo nên “trục thịnh vượng” tại trung tâm Thủy Nguyên - thành phố mới Hải Phòng.
Dự án The Centric cùng với Trung tâm Chính trị - Hành chính và Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn tạo nên “trục thịnh vượng” tại trung tâm Thủy Nguyên - thành phố mới Hải Phòng.

Từ vị trí độc tôn nằm trong “trục thịnh vượng”, The Centric trở thành tâm điểm kết nối, dễ dàng di chuyển tới các khu vực trọng yếu của thành phố như chỉ cần 5 phút để tới Cầu Hoàng Văn Thụ, 10 phút để tới Nhà hát lớn Hải Phòng, 20 phút để tới AEON Mall Hải Phòng và Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi…

The Centric nằm tại vị trí tâm điểm kết nối, từ đó có thể di chuyển thuận tiện tới những khu vực trọng yếu của TP. Hải Phòng
The Centric nằm tại vị trí tâm điểm kết nối, từ đó có thể di chuyển thuận tiện tới những khu vực trọng yếu của TP. Hải Phòng

Bừng sáng văn hóa bản địa trong từng đường nét kiến trúc

Để tạo nên một công trình mang đậm tính biểu tượng, khơi gợi tự hào cho người Hải Phòng, nhà phát triển Masterise Homes đã dành nhiều tâm huyết nghiên cứu đặc trưng văn hoá - lịch sử vùng đất Cảng.

Ngôn ngữ thiết kế kiến trúc và cảnh quan tại The Centric được lấy cảm hứng từ những chất liệu mang đậm màu sắc bản địa như: Núi Voi, Vịnh Lan Hạ, Hoa Phượng…
Ngôn ngữ thiết kế kiến trúc và cảnh quan tại The Centric được lấy cảm hứng từ những chất liệu mang đậm màu sắc bản địa như: Núi Voi, Vịnh Lan Hạ, Hoa Phượng…

Mang ngôn ngữ thiết kế kiến trúc và cảnh quan “đo ni” cho riêng phố Cảng, Masterise Homes đã thổi hồn “tinh thần bản địa” vào mỗi công trình tại dự án mang dấu ấn của riêng Hải Phòng. Chẳng hạn như Núi Voi - một trong những di tích lịch sử, thắng cảnh cấp quốc gia của phố Cảng đã trở thành nguồn cảm hứng thiết kế sản phẩm Shoptique - sản phẩm đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, được phát triển độc quyền bởi Masterise Homes tại Thành phố Hải Phòng.

Cũng tại The Centric, hoa phượng - loài hoa biểu tượng của thành phố Hải Phòng còn được hiện diện tinh tế trong kiến trúc hai khối thương mại, dịch vụ. Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành địa điểm lý tưởng để tổ chức các hội nghị đẳng cấp, tiệc cưới sang trọng, các nhà hàng, quán cà phê,…

Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Lan Hạ - một điểm đến du lịch nổi tiếng hàng đầu phố Cảng cũng là nguồn cảm hứng phong phú kiến tạo cảnh quan tại công viên trung tâm The Park.

Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Lan Hạ là nguồn cảm hứng kiến tạo cảnh quan tại công viên trung tâm The Park.
Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Lan Hạ là nguồn cảm hứng kiến tạo cảnh quan tại công viên trung tâm The Park.

Bản hòa ca giữa kiến trúc, nghệ thuật và văn hoá bản địa tại The Centric góp phần định hình một biểu tượng “Thương mại - Giải trí - Văn hóa”, khơi gợi sự tự hào của người dân địa phương, một điểm đến nhất định phải đến trên bản đồ du lịch Hải Phòng.

Điểm nhấn tại dự án là khối biểu tượng The Iron Fountain nằm giữa Central Avenue - Đại lộ trung tâm, mang trong mình câu chuyện về "chất Sắt" kiên cường của người Hải Phòng.

Tổng thể kiến trúc ấn tượng, mang đậm dấu ấn văn hóa Hải Phòng tại The Centric.
Tổng thể kiến trúc ấn tượng, mang đậm dấu ấn văn hóa Hải Phòng tại The Centric.

Bên cạnh đó, bản đồ trải nghiệm tại The Centric còn bao gồm chuỗi tiện ích đa dạng như: Dạo bước bên Hồ cảnh quan thơ mộng, ngắm nhìn khu Vườn ánh sáng huyền ảo hay khám phá Vườn nghệ thuật độc đáo…

Tiềm năng với mô hình sản phẩm Shoptique độc đáo

Lần đầu tiên đặt chân đến thành phố Cảng, Masterise Homes giới thiệu loại hình sản phẩm Shoptique độc đáo, phiên bản giới hạn, được “may đo” cho riêng Hải Phòng. Mô hình không chỉ đáp ứng nhu cầu kinh doanh thương mại, mà còn cả lưu trú, giải trí, giúp chủ sở hữu và nhà đầu tư có thể khai thác đa dạng tùy mục đích sử dụng. “Đây là sản phẩm được Masterise Homes tâm huyết nghiên cứu, mang đến tiềm năng gia tăng giá trị theo thời gian và cả những giá trị trường tồn cho ngành thương mại - dịch vụ tại Hải Phòng”, đại diện Masterise Homes cho biết.

Tiên phong áp dụng mô hình Open-Air Shopping Center cùng khu One-Stop-Shop, The Centric hứa hẹn mang đến cho du khách và người dân địa phương những trải nghiệm đầy tinh tế và thuận tiện trong không gian mở hiện đại.

Theo đó, The Centric được chia làm 4 khu phố mang đặc trưng riêng biệt. Như tên gọi, Phố Đông có vị trí tiếp giáp trục thịnh vượng thông thương, các khu công nghiệp công nghệ cao quốc tế và trung tâm thành phố mới. Đây là nơi hội tụ những dòng chảy giao lưu quốc tế, tạo nên một không gian sôi động, hiện đại và mang đậm tinh thần hội nhập.

Kế cận khu hành chính Thuỷ Nguyên, Phố Tây được định hướng kinh doanh các loại hàng hoá và ẩm thực truyền thống, mang đậm hồn cốt xứ Cảng. Phố Tây hứa hẹn sẽ góp phần tái hiện bản đồ du lịch ẩm thực Hải Phòng, thu hút du khách đến khám phá và trải nghiệm văn hóa địa phương độc đáo.

Phố Nam nằm liền kề Trung tâm Hội nghị Biểu diễn thành phố Hải Phòng với sức chứa 1.500 người, hứa hẹn sẽ trở thành điểm hội tụ của những lễ hội. Khu vực này sẽ là nơi lý tưởng để du khách tận hưởng bầu không khí sôi động, hòa mình vào những lễ hội truyền thống và hiện đại.

Sở hữu vị trí "nhất cận lộ", được bao bọc bởi tuyến đường thông thương lớn nhất "trục thịnh vượng", Phố Bắc không chỉ có lợi thế về vị trí tiếp giáp mà mỗi căn Shoptique tại đây còn sở hữu ưu thế “kép" cho nhà đầu tư khi tiếp giáp một lúc với hai mặt phố lớn. Nhờ vậy, Phố Bắc hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho các cửa hàng tiện lợi, khu mua sắm hiện đại, cùng các dịch vụ đáp ứng nhu cầu thiết yếu của cư dân và du khách.

Cận cảnh tuyến phố tại The Centric với thiết kế mang đậm âm hưởng bản địa.
Cận cảnh tuyến phố tại The Centric với thiết kế mang đậm âm hưởng bản địa.

Trong bối cảnh thành phố Thủy Nguyên được thành lập vào năm 2025, định hướng là đô thị thông minh gắn với trung tâm hành chính - chính trị mới. Đến năm 2035, thành phố có khoảng 600.000 người và đến 2045 khoảng 725.000 người. Trong tương lai gần, Thuỷ Nguyên sẽ là thành phố đáng sống, điểm đến chiến lược trên bản đồ phát triển Hải Phòng. Dự án The Centric của Masterise Homes đón đầu quy hoạch thành phố tương lai của Thành phố Thủy Nguyên, được bàn giao cùng thời điểm trung tâm hành chính đi vào hoạt động, góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí, thưởng thức ẩm thực của hàng triệu du khách nói chung và hàng chục nghìn cán bộ nhân viên làm việc tại khu liên cơ kề cận nói riêng tại “Trục thịnh vượng”.

Chủ nhân sở hữu sản phẩm Shoptique tại dự án The Centric của Masterise Homes dự kiến có thể bắt đầu kinh doanh từ quý III/2025 với lãi suất hỗ trợ đến quý III/2026, tức 1 năm sau bàn giao. Ngoài ra, Masterise Homes cũng lên kế hoạch đồng hành hỗ trợ hoàn thiện nội thất cho các chủ sở hữu. (Áp dụng theo chính sách bán hàng hiện hành).

Địa chỉ dự án: Lô TMDV 02, Khu đô thị Bắc Sông Cấm - Tân Dương - Thủy Nguyên - Thành phố Hải Phòng.

Hotline: (028) 39 159 159

Email: sales@masterisehomes.com

PV

Tin cũ hơn
Xem thêm