Tháo gỡ khó khăn về thủ tục hành chính thuế, hải quan cho doanh nghiệp

Cập nhật: 14:44 | 30/11/2016 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Vấn đề doanh nghiệp với các thủ tục hành chính thuế, hải quan đã được đề cập tại Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về chính sách và thủ tục hành chính thuế, hải quan năm 2016 do Bộ Tài chính phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức vừa qua.


Về vấn đề thủ tục hành chính thuế đối với doanh nghiệp, Bộ Tài chính đã xác định, cơ quan quản lý thuế, cơ quan hải quan luôn quan tâm đến cộng đồng doanh nghiệp, luôn lắng nghe các ý kiến của doanh nghiệp, từ đó tìm ra các giải pháp để giải quyết những khó khăn và tồn tại mà doanh nghiệp đang mắc phải liên quan đến cơ chế, chính sách và hải quan. Đây cũng là ý kiến của Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai phát biểu tại hội nghị.

thao go kho khan ve thu tuc hanh chinh thue hai quan cho doanh nghiep


Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai phát biểu tại hội nghị.

Ngoài ra, việc thông tin, tuyên truyền các chính sách và thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực thuế, hải quan sẽ tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp và góp phần quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp với cơ quan thuế, hải quan.

Các thủ tục kê khai hải quan, chính sách thuế giá trị gia tăng, hóa đơn điện tử, ưu đãi, miễn, giảm thuế nhập khẩu,…là những vấn đề cần quan tâm và hỗ trợ doanh nghiệp. Đại diện lãnh đạo Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan cũng chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp những chính sách Thuế mới được ban hành năm 2016, thủ tục hành chính mới về hải quan...




Thanh Hương


Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm