Thành tựu đột phá của các "bóng hồng" doanh nhân Việt được thế giới vinh danh

Cập nhật: 07:17 | 13/03/2019 Theo dõi KTCK trên

Cùng tìm hiểu về những thành tựu đột phá của các nữ doanh nhân này bởi họ đều là gương mặt nữ doanh nhân Việt "tài sắc vẹn toàn", được cả thế giới công nhận và vinh danh.

thanh tuu dot pha cua cac bong hong doanh nhan viet duoc the gioi vinh danh Những “bóng hồng” đã đi qua và tạo thành hồn trong nhạc Trịnh
thanh tuu dot pha cua cac bong hong doanh nhan viet duoc the gioi vinh danh Băng giang hồ Vũ 'bông hồng' khét tiếng miền Nam sa lưới
thanh tuu dot pha cua cac bong hong doanh nhan viet duoc the gioi vinh danh Những “bông hồng gai” lãnh đạo các công ty khai thác mỏ lớn nhất thế giới
thanh tuu dot pha cua cac bong hong doanh nhan viet duoc the gioi vinh danh Những “bông hồng” quyền lực nhất thế giới năm 2018 là ai?

Những gương mặt nữ doanh nhân Việt "tài sắc vẹn toàn" dưới đây đều được cả thế giới công nhận và vinh danh. Điểm lại xem họ đã đạt được những thành tựu đột phá nào trong công việc và cuộc sống?

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet Air, Phó Chủ tịch HD Bank

thanh tuu dot pha cua cac bong hong doanh nhan viet duoc the gioi vinh danh

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sinh năm 1970, được biết đến nhiều ở cả hai vai trò là phó chủ tịch thường trực HDBank lẫn Tổng giám đốc Vietjet.

Bà là người Việt Nam thứ 2 được Forbes ghi nhận là tỷ phú USD, sau ông Phạm Nhật Vượng, đồng thời cũng được Forbes năm 2017 ghi nhận là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên và duy nhất của Việt Nam, nằm trong 56 nữ tỷ phú tự thân trên thế giới.

Bà Phạm Thị Huân - Nhà sáng lập Công ty Cổ phần Ba Huân

thanh tuu dot pha cua cac bong hong doanh nhan viet duoc the gioi vinh danh

Phạm Thị Huân hay còn gọi là Ba Huân là Tổng giám đốc công ty TNHH Ba Huân, được nhiều người ngưỡng mộ gọi là " nữ hoàng hột vịt". Bà sinh ra trong một ra đình nông dân ở tỉnh Long An, bỏ học từ năm lớp 5. Năm 14 tuổi, bà theo mẹ tập tành bán trứng gia cầm. Năm 16 tuổi, bà chính thức được mẹ tin tưởng giao cho nghiệp kinh doanh gia truyền.

Năm 1982, bà lập vựa trứng gia cầm khá lớn ở thành phố Hồ Chí Minh lấy tên Ba Huân. Năm 1985, vựa trứng Ba Huân được đổi thành cơ sở thu mua và phân phối trứng, năm 2000 chuyển thành cơ sở doanh nghiệp.

Năm 2001, bắt đầu chuyên nghiệp hóa việc kinh doanh sản phẩm gia cầm, doanh nghiệp Ba Huân ra đời và dần trở thành cái tên quen thuộc với người tiêu dùng trong nước và thị trường Hong Kong, Malaysia và Singapore.

Bà Thái Hương - Cựu Chủ tịch TH True Milk

thanh tuu dot pha cua cac bong hong doanh nhan viet duoc the gioi vinh danh

Năm 2018, Bà Thái Hương được ghi nhận là Lãnh đạo doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội ở châu Á, do tổ chức Enterprise Asia trao tặng. Bà cũng đã trở thành nữ doanh nhân đầu tiên của Việt Nam được trao Giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc của năm” tại Stevie Awards – giải thưởng được coi là “giải Oscar trong kinh doanh”.

Ngày 4/3/2019, tạp chí Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam. Trong số đó, tên tuổi bà Thái Hương tiếp tục được vinh danh. Đây là lần thứ 3 liên tiếp bà Thái Hương được vinh danh trong danh sách này (năm 2016, 2017, 2019).

Trước đó, bà Thái Hương cũng đã được Forbes bình chọn Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á năm 2015, 2016, ghi dấu ấn là “người đàn bà sữa” quyền lực của Việt Nam.

Bà Đoàn Thu Thủy - Doanh nhân, nghệ nhân ẩm thực

thanh tuu dot pha cua cac bong hong doanh nhan viet duoc the gioi vinh danh

Bà Đoàn Thu Thủy được nhiều người biết đến với việc lọt vào Top 3 cuộc thi nấu ăn Master Chef năm 2014. Ngoài việc là một nghệ nhân ẩm thực, chủ của hai nhà hàng tại TP. HCM, bà còn là giám đốc công ty chuyên thi công nạo vét luồng lạch và san lấp mặt bằng.

Nhiều người ngưỡng mộ bà Thủy bởi tinh thần, nghị lực của một người phụ nữ rời quê, dắt theo cô con gái và tài sản vỏn vẹn chỉ 10 triệu đồng để rồi trở thành nữ doanh nhân thành đạt trên đất Sài Gòn.

Bà từng nổi tiếng trên mạng xã hội với những lời dạy con gây bão “không xài túi đắt tiền mà rỗng”, "không lấy chồng vì tiền", “ăn bữa nay phải lo bữa mai”.

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)

Theo doanhnhan.vn

Tin cũ hơn
Xem thêm