Thanh Hóa tuyên dương nhiều doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt nghĩa vụ về thuế

Cập nhật: 14:42 | 23/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Cục thuế tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị tuyên dương khen thưởng 97 doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt nghĩa vụ về thuế và có đóng góp cho ngân sách Nhà nước năm 2022. Trong đó, có 29 doanh nghiệp được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 2 doanh nghiệp được Tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế tặng Giấy khen; 66 doanh nghiệp và cá nhân được Cục trưởng Cục thuế Thanh Hóa tặng Giấy khen.

Thanh Hóa: Khai trương trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Thanh Hóa

Thanh Hóa đón Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự ngày hội Đại đoàn kết

Thanh Hóa: Quy mô kinh tế đứng đầu các tỉnh miền Trung

Theo Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa, năm 2022, Tổng thu ngân sách Nhà nước (NSNN) đạt trên 51.000 tỷ đồng, đứng thứ 9 cả nước và là năm đầu tiên thu ngân sách của tỉnh vượt mốc 51 nghìn tỷ đồng, gấp 1,62 lần năm 2020.

Thanh Hóa tuyên dương nhiều doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt nghĩa vụ về thuế
Cục Trưởng Cục Thuế Thanh Hóa Ngô Đình Hùng trao Giấy khen của Tổng Cục Thuế cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Để có được kết quả trên, bên cạnh sự chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa còn có sự phối hợp hiệu quả của ngành thuế với các cấp, các ngành, còn có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh. Trong khó khăn, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Thanh Hóa đã năng động, sáng tạo phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng thời chấp hành tốt nghĩa vụ thuế Nhà nước.

Với thành tích trong sản xuất, kinh doanh và kết quả đóng góp cho ngân sách Nhà nước, trong năm 2022 toàn tỉnh có 97 DN và cá nhân tiêu biểu được các cấp tuyên dương khen thưởng. Trong đó, có 29 DN được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 2 DN được Tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế tặng Giấy khen; 66 DN và cá nhân được Cục trưởng Cục thuế Thanh Hóa tặng Giấy khen. Đây chính là những nhân tố điển hình nhân lên tinh thần yêu nước, vượt khó, kiên trì, bền bỉ tạo ra nhiều giá trị gia tăng, củng cố thương hiệu vững chắc và đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi - Trưởng Ban Chỉ đạo thu ngân sách tỉnh khẳng định: Đạt được kết quả nêu trên, ngoài sự quan tâm hỗ trợ của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương; sự vào cuộc của cả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; sự nỗ lực cố gắng của ngành Thuế tỉnh còn có sự đóng góp to lớn của cộng đồng các DN, doanh nhân, đơn vị trực tiếp sản xuất kinh doanh trong tỉnh đã tạo ra giá trị kinh tế và nguồn thu cho NSNN.

Thanh Hóa: Tuyên dương khen thưởng nhiều doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt nghĩa vụ về thuế
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp vào NSNN

Qua đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cũng biểu dương những đóng góp tích cực của cộng đồng DN, doanh nhân, người nộp thuế trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là của 97 doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu được tôn vinh tại hội nghị này; đồng thời, ghi nhận và biểu dương những thành tích và cố gắng của cán bộ, công chức, viên chức ngành Thuế tỉnh trong năm qua.

Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn các DN, doanh nhân phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục nâng cao tinh thần thượng tôn pháp luật, đồng hành với cơ quan thuế thực hiện tốt chính sách Pháp luật thuế. Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc; từng doanh nghiệp cần nâng cao ý chí tự lực, tự cường, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, tranh thủ những thời cơ, vận hội, chủ động đổi mới sáng tạo, tìm ra những hướng đi phù hợp với nhu cầu thị trường để tồn tại và có những bước tiến mạnh mẽ hơn, từ đó tạo nguồn thu bền vững cho NSNN.

Đối với ngành thuế tỉnh Thanh Hóa, đồng chí yêu cầu đơn vị cần tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp quản lý, điều hành thu NSNN, kiểm soát chặt chẽ nguồn thu, tăng cường chống thất thu, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu thu NSNN năm 2023 ở mức cao nhất; tạo tiền đề, động lực cho việc thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp thu NSNN trong năm tiếp theo. Tiếp tục bám sát thực hiện tốt mục tiêu “Lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ”; từng cán bộ, công chức ngành thuế phải là người đồng hành, tận tâm lắng nghe, tận tình hướng dẫn người nộp thuế thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế.

Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả “Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính” được ban hành tại Quyết định số 05/QĐ-TCT ngày 06/01/2023 của Tổng cục trưởng Tổng Cục thuế; trong đó, chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng các công nghệ hiện đại trong công tác quản lý thuế, giải quyết thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của DN, bảo đảm sự minh bạch và bình đẳng trong việc chấp hành pháp luật về thuế, góp phần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh.

Tiếp tục triển khai tuyên truyền, thực hiện tốt chính sách thuế mới, các chính sách miễn, giảm, gia hạn thời gian nộp thuế theo quy định của trung ương để hỗ trợ người dân, DN nhanh chóng phục hồi, ổn định sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Đối với các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh; đồng chí lưu ý cần đẩy mạnh các nhiệm vụ trọng tâm về cải cách thủ tục hành chính; tăng cường công tác tiếp nhận phản ánh, xử lý, giải quyết kiến nghị, đề xuất của DN; thường xuyên phối hợp, nắm bắt thông tin để có giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của DN phát triển bền vững; chủ động xem xét giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền tháo gỡ khó khăn cho DN.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi cùng lãnh đạo Cục Thuế Thanh Hóa đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế và Cục trưởng Cục thuế Thanh Hóa cho 97 DN, cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp vào NSNN năm 2022.

Nhật Nam

Tin cũ hơn
Xem thêm