Thanh Hóa: Trường THPT Thạch Thành II, 20 năm xây dựng và phát triển

Cập nhật: 15:04 | 10/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” xuyên suốt cả chặng đường dài 20 năm xây dựng và phát triển, thầy và trò Trường THPT Thạch Thành II đã phát huy tinh thần đoàn kết, cố gắng vượt qua khó khăn từng bước nâng cao chất lượng dạy và học đạt nhiều thành tích cao trong học tập rèn luyện, khẳng định vị trí của mình trong hệ thống giáo dục.

thanh hoa truong thpt thach thanh ii 20 nam xay dung va phat trien

Mở tuyến đường từ TP Thanh Hóa đi cảng hàng không Thọ Xuân có mức đầu tư hơn 1000 tỷ đồng

thanh hoa truong thpt thach thanh ii 20 nam xay dung va phat trien

Trục lợi 1,5 tỷ đồng thuốc BHYT, 3 trưởng khoa và 2 điều dưỡng Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa bị khởi tố

thanh hoa truong thpt thach thanh ii 20 nam xay dung va phat trien

Thanh Hóa: Thành lập cụm công nghiệp Xuân Hòa

thanh hoa truong thpt thach thanh ii 20 nam xay dung va phat trien
Đại diện lãnh đạo huyện Thạch Thành gửi hoa chúc mừng trường THPT Thạch Thành II

Trường THPT Thạch Thành II được thành lập theo Quyết định Số 1845/QĐ-UBND ngày 10/9/1999 tại khu 3, nông trường Thạch Thành nay thuộc khu 3, xã Thạch Tân huyện Thạch Thành (Thanh Hóa), tách ra từ trường THPT Thạch Thành. Khi mới thành lập nhà trường chỉ vỏn vẹn có 16 lớp với 913 học sinh của cả 3 khối toàn trường mới có 31 cán bộ giáo viên, nhân viên. Cơ sở vật chất chỉ có 2 khu nhà cấp 4 với 10 phòng học, và 1 khu nhà hiệu bộ được xây dựng trên một bãi đất trống chưa có tường rào. Vượt lên những khó khăn thử thách ban đầu, các thế hệ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên, học sinh trường THPT Thạch Thành II đã dần khẳng định được tên tuổi, tô thắm truyền thống vẻ vang của nhà trường, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục trong thời kì đổi mới.

Chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng cao, tỷ lệ thi đậu tốt nghiệp hằng năm đạt từ 95% trở lên. Qua thống kê “sổ vàng” nhà trường đã ghi nhận nhiều học sinh trúng tuyển vào các trường cao đẳng, đại học nổi tiếng. Điển hình năm 2017 nhà trường có 3 học sinh đạt trên 27 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia đầu tiên; năm 2018 có học sinh cao điểm nhất toàn huyện khối A kỳ thi THPT quốc gia. Chất lượng giáo dục mũi nhọn cũng có nhiều đột phá đáng kể như: Thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2016 xếp thứ 69 toàn tỉnh đến năm 2019 tiến lên thứ 31. Từ khi thành lập đến nay trong các “phong trào thi đua dạy tốt, học tốt” nhà trường đã có 429 giải cấp tỉnh ở tất cả các môn học trong đó có 8 giải nhất, 32 giải nhì, 114 giải ba, 274 giải KK. Năm học 2018-2019 nhà trường có 22 giải văn hóa cấp tỉnh (4 nhì, 10 ba, 8 KK), xếp thứ 31 toàn tỉnh là thứ hạng cao nhất từ trước tới nay. 20 năm xây dựng và phát triển trường THPT Thạch Thành II đã đào tạo được gần 8000 học sinh có nhân cách tốt phát triển toàn diện

thanh hoa truong thpt thach thanh ii 20 nam xay dung va phat trien
Tập thể cán bộ giáo viên trường THPT Thạch Thành II, đoàn kết

Với những kết quả đã đạt được trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển nhiều năm liền trường được các cấp ngành tặng bằng khen, giấy khen như: Giấy khen của GĐ Sở GD&ĐT tặng cho tập thể nhà trường năm 2007, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen năm 2008, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen năm 2009 và tiếp tục được đề nghị Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen năm 2010. Tổ chức công đoàn nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Liên đoàn lao động tỉnh tặng bằng khen. Đoàn thanh niên nhà trường được Trung ương đoàn tặng bằng khen, Liên ngành cấp tỉnh tặng giấy khen.

Từ một ngôi trường mới tách ra còn rất non trẻ, cơ sở vật chất còn thiếu rất nhiều phòng học. Ban đầu nhà trường chỉ có 2 khu nhà cấp 4 với 10 phòng học, và 1 khu nhà hiệu bộ được xây dựng trên một bãi đất trống chưa có tường rào. Đến nay sau 20 xây dựng phát triển trường THPT Thạch Thành II đã có 25 phòng học kiên cố, 2 phòng thí nghiệm Hoá, Sinh, 2 phòng bộ môn, 1 phòng lắp các thiết bị dạy học hiện đại, 1 phòng thư viện với hàng nghìn đầu sách, 3 phòng thực hành tin học với 75 máy tính có kết nối Internet, có khu tập thể cho cán bộ, giáo viên. Trường, lớp ngày càng khang trang, hiện đại đủ để phục vụ công tác dạy và học.

thanh hoa truong thpt thach thanh ii 20 nam xay dung va phat trien
Trường THPT Thạch Thành II mỗi buổi thứ 2 đầu tuần

Ngoài thực hiện tốt công tác chuyên môn tập thể cán bộ giáo viên nhà trường còn chú trọng phát triển tốt công tác tổ chức Đảng. Những ngày đầu thành lập cả chi bộ mới chỉ có 6 đảng viên, trải qua 20 xây dựng đến nay nhà trường đã có 40 đảng viên, chiếm 68% tổng số cán bộ, giáo viên nhà trường. Nhiều năm liền chi bộ được công nhận là trong sạch vững mạnh, nhiều đảng viên của chi bộ trở thành tấm gương sáng về đạo đức, về tinh thần học tập vươn lên được chọn là các điển hình tiên tiến. Đi kèm với đó là công tác phát triển đảng viên trẻ hóa đội ngũ bồi dưỡng và kết nạp đảng cho các em học sinh có nỗ lực vươn lên và đạt thành tích tốt trong học tập rèn luyện.

Với những thành tích đạt được đều khắc ghi dấu ấn và những đóng góp to lớn của 215 cán bộ giáo viên nhân viên của nhà trường qua các thời kỳ. Trong đó có người đã nghỉ hưu, có người vẫn tiếp tục kiên trì trên con đường sự nghiệp “trồng người”. Điển hình như thầy Phạm Văn Doanh - nguyên Hiệu trưởng nhà trường đã được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen và Huân chương lao động hạng 3, được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận là chiến sỹ thi đua. 5 thầy, cô giáo được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Có 8 thầy, cô giáo được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Có 38 thầy cô giáo được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; có 40 thầy cô giáo được tặng giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa; có 45 thầy cô giáo được Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa chứng nhận là công dân kiểu mẫu.

thanh hoa truong thpt thach thanh ii 20 nam xay dung va phat trien
Ban liên lạc cựu học sinh khóa học 2001-2004 tặng quà lưu niệm nhân kỷ niệm nhà trường tròn 20 tuổi

Có thể nói những nỗ lực không mệt mỏi của thầy và trò Trường THPT Thạch Thành II đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý như: Bằng khen thủ tướng chính phủ năm 2011. Bằng khen Bộ trưởng Bộ GD&ĐT các năm: 2009, 2012, 2013, 2015. Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh các năm: 2008, 2011, 2013, 2014, 2019.

Tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, trong thời gian tới, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS trường THPT Thạch Thành II tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, phấn đấu để có được nhiều hơn nữa HS đoạt giải HS giỏi các cấp. Nhà trường xác định mục tiêu lớn nhất là hướng tới đào tạo những thế hệ học trò có nhân cách phát triển toàn diện, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước, xứng đáng với sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương.

Kiều Vượng

Tin liên quan