Thanh Hóa: Phó Chủ tịch huyện nói gì khi bị tố nhận tiền doanh nghiệp?

Cập nhật: 11:08 | 11/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Ông Hồ Đình Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là TX.Nghi Sơn) đã lên tiếng về clip xuất hiện trên YouTube tố mình nhận tiền hối lộ của doanh nghiệp.

thanh hoa pho chu tich huyen noi gi khi bi to nhan tien doanh nghiep

Thanh Hóa: Doanh nghiệp ngang nhiên xây dựng biệt thự không phép

thanh hoa pho chu tich huyen noi gi khi bi to nhan tien doanh nghiep

Chở quá tải hơn 300%, lắp biển đỏ giả hòng qua mặt CSGT bị xử phạt 63 triệu đồng

thanh hoa pho chu tich huyen noi gi khi bi to nhan tien doanh nghiep

Thanh Hóa: Mức án nào cho cựu Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL làm thất thoát 1,3 tỷ đồng

thanh hoa pho chu tich huyen noi gi khi bi to nhan tien doanh nghiep
Ảnh người đàn ông đưa tiền cho ông Tùng (ảnh cắt từ Clip)

Mới đây, trên mạng xã hội YouTube xuất hiện clip dài gần 1 phút với tựa đề “Nghi vấn Phó Chủ tịch huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa nhận hối lộ tiền doanh nghiệp”. Nội dung clip trên ghi lại cảnh giao tiếp, trò chuyện qua lại giữa hai người với nhau. Giữa đoạn clip có cảnh một người trao cho người đối diện mình một cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng.

Trong đó đoạn lời thoại kèm theo clip có nội dung: “Muốn gia hạn thì cần phải xin sớm đi, vì anh Quyền còn có mấy tháng nữa thôi. Anh Quyền anh ấy xử lý rất nhanh. Anh Quyền anh ấy phê duyệt cho, rồi mình làm thủ tục xin gia hạn luôn”.

Người đàn ông xuất hiện trong clip nhắc đến anh Quyền và bị tố nhận tiền được cho là ông Hồ Đình Tùng – Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là TX.Nghi Sơn), tỉnh Thanh Hóa.

thanh hoa pho chu tich huyen noi gi khi bi to nhan tien doanh nghiep
Ông Hồ Đình Tùng - Phó chủ tịch huyện Tĩnh Gia (nay là Thị xã Nghi Sơn) xuất hiện trong clip nghi nhận tiền bôi trơn của doanh nghiệp

Trả lời báo chí, ông Hồ Đình Tùng – Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là TX. Nghi Sơn) xác nhận, người xuất hiện trong clip đăng tải trên mạng xã hội là mình. Tuy nhiên, ông Tùng khẳng định, bản thân không nhận tiền hối lộ của doanh nghiệp như nội dung tố cáo.

Theo Phó Chủ tịch UBND Thị xã Nghi Sơn, trước đó, khi có một người đàn ông không quen biết vào phòng hỏi về công việc, ông Tùng đã hướng dẫn, giải thích đầy đủ cho họ. Trước khi ra về, người này đã để lại cọc tiền nên ông vội đuổi theo trả lại cho họ. Cùng ngày hôm đó, Phó Chủ tịch UBND TX. Nghi Sơn đã trình báo sự việc và đề nghị công an vào cuộc điều tra.

“Cái này nó có vào, nó là đối tượng mình không quen biết, mình chỉ hướng dẫn cho nó thôi chứ không lấy gì của người ta cả. Tôi không quen với ông này và không lấy gì của người ta cả. Việc này, có dấu hiệu của tội phạm, làm hại người khác nên tôi đã báo cáo với công an để vào cuộc điều tra” – ông Tùng cho biết thêm.

Kiều Vượng