Thanh Hoá: Nhiều người mất tiền tỷ vì bị Hacker tấn công tài khoản ngân hàng

Cập nhật: 10:26 | 02/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) vừa bắt giữ 4 đối tượng sử dụng công nghệ cao hack nhiều tài khoản ngân hàng chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng của người dân. Thủ đoạn của các đối tượng là thiết kế giao diện giả mạo của một số ngân hàng, sau đó giả danh là nhân viên ngân hàng gọi điện cho chủ tài khoản và gửi đường link giả mạo là website ngân hàng và yêu cầu khổ chủ nhập các thông tin tài khoản, mật khẩu, cung cấp mã OTP nhằm đánh cắp thông tin tài khoản cá nhân để chiếm đoạt tài sản (tiền trong thẻ).

Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cùng Đoàn công tác thăm và làm việc tại Thanh Hóa

Thanh Hóa: Tân Cảng Travel đề xuất làm đại dự án Marina Bay Hải Tiến

Thanh Hóa: Thu ngân sách 6 tháng đầu năm do ngành thuế thực hiện đạt hơn 17.600 tỷ đồng

Thanh Hoá: Nhiều người mất tiền tỷ vì bị Hacker tấn công tài khoản ngân hàng
Hàng chục tài khoản ngân hàng bị hack (ảnh minh họa)

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7/2022, Công an huyện Như Xuân liên tiếp nhận được nhiều tin báo của quần chúng nhân dân ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh về việc bị các đối tượng không rõ lai lịch trên mạng Internet chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng với số lượng lớn.

Điển hình ngày 12/6/2022, chị T.T.T, trú tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương khi đi công tác trên địa bàn huyện Như Xuân đã bị các đối tượng lừa chiếm đoạt số tiền 340 triệu đồng; ngày 24/6, chị L.T.Tr., trú tại xã Hóa Qùy, huyện Như Xuân bị chiếm đoạt số tiền 22,2 triệu đồng; ngày 7/7, chị N.T.T.H., trú tại quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng bị chiếm đoạt với số tiền 410 triệu đồng.

Xác định đây là nhóm đối tượng chuyên sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản, Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các phòng nghiệp vụ cùng Công an huyện Như Xuân, phối hợp với Công an thành phố Đà Nẵng, Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam khẩn trương rà soát, xác minh các đối tượng.

Nhiều người mất tiền oan vì mắc bẫy nhân viên ngân hàng rởm
4 hack cơ đã bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra (ảnh CA Thanh Hóa)

Chỉ sau 10 ngày nỗ lực vào cuộc, Công an huyện Như Xuân đã bắt giữ các đối tượng Lê Văn Vỹ (SN 1995); Lý Hoàng Diệu (SN 2000), trú tại quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng và Trương Công Hay (SN 1995); Nguyễn Thế Hiển (SN 1993), trú tại huyện Duy Xuyên , tỉnh Quảng Nam.

Thời điểm bắt giữ các đối tượng, lực lượng công an thu giữ tang vật gồm: 13 điện thoại di động, 25 sim thẻ, 5 tài khoản ngân hàng, 1 máy tính xách tay và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan đến vụ án.

Thủ đoạn của các đối tượng là thiết kế giao diện giả mạo của một số ngân hàng, sau đó giả danh là nhân viên ngân hàng gọi điện cho chủ tài khoản và gửi đường link giả mạo là website ngân hàng và yêu cầu khổ chủ nhập các thông tin tài khoản, mật khẩu, cung cấp mã OTP nhằm đánh cắp thông tin tài khoản cá nhân để chiếm đoạt tài sản (tiền trong thẻ).

Chỉ tính từ năm 2019 đến khi bị bắt, các đối tượng đã chiếm đoạt tài sản của nhiều chủ tài khoản trên địa bàn cả nước với số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Nhật Nam