Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh liên kết phát triển du lịch: Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm

Cập nhật: 14:57 | 02/03/2023 Theo dõi KTCK trên

"Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm" là chủ đề chính tại Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2023 diễn ra tại Thanh Hoá vào sáng 1/3 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa phối hợp với các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức. Tại hội nghị Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà đã được lựa chọn làm đại sứ du lịch năm 2023 của tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư nhà máy luyện cán thép 5.500 tỷ đồng

Việt Hưng Group 'bỏ túi' dự án khu dân cư gần 400 tỷ đồng ở Thanh Hóa

Đặt mục tiêu đến năm 2045 Thanh Hóa trở thành tỉnh phát triển toàn diện và kiểu mẫu

Thanh Hóa: Hàng trăm doanh nghiệp vi phạm Luật Đất đai

Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh liên kết phát triển du lịch: Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm
Hoa hậu Đỗ Thị Hà làm Đại sứ du lịch Thanh Hóa

Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh là 3 tỉnh có các điểm đến du lịch hấp dẫn nằm ở phía Bắc vùng Bắc Trung bộ, với hệ thống kết nối giao thông khá thuận lợi như: Quốc lộ 1A, đường bộ ven biển, đường Hồ Chí Minh, đường sắt Bắc - Nam và đường biển. Ngoài ra còn có 2 sân bay quốc nội Thọ Xuân (Thanh Hoá) và sân bay quốc tế Vinh (Nghệ An), là điều kiện thuận lợi để gia tăng trải nghiệm với nhiều điểm đến hấp dẫn cho du khách trong hành trình du lịch.

Trong đó Thanh Hóa có đa dạng các điểm du lịch văn hóa, lịch sử như: Di sản văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh…Ngoài ra còn giàu có về giá trị văn hóa, truyền thống, thiên nhiên còn ban tặng cho vùng đất này nhiều hang động, thác nước và bãi biển đẹp, trải dài như bãi biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa. Cùng với đó, các địa phương còn sở hữu nhiều điểm đến du lịch cộng đồng hấp dẫn như Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông, bản Mạ, bản Năng Cát - thác Ma Hao…

Nghệ An có các điểm đến như: Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn….Đặc biệt, ẩm thực nơi đây cũng là một trong những yếu tố níu chân du khách bởi những món đặc trưng như nem chua, bánh gai (tỉnh Thanh Hoá); súp lươn, cam Vinh; bản Nưa, bản Xiềng, Cọ Muồng, Hoa Tiến (Nghệ An)...

Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm

Hà Tĩnh có Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, Khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc… bãi biển Thiên Cầm, Xuân Thành, Lộc Hà. Vườn quốc gia Vũ Quang, Khu sinh thái khoáng nóng Sơn Kim, Hồ Kẻ Gỗ…với nhiều sản vật nổi tiếng như: kẹo cu đơ, nhung hươu, mực nhảy...

Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, năm 2022, Thanh Hóa đón trên 11 triệu lượt khách du lịch, tăng gấp 3,2 lần so với năm 2021, đạt 110,1% kế hoạch năm 2022 và vươn lên đứng thứ 4 cả nước về thu hút khách du lịch. Có được kết quả này là nhờ sự tích cực, chủ động của các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị tốt các điều kiện đón và phục vụ khách; đồng thời triển khai hiệu quả, sáng tạo các chương trình liên kết, kích cầu du lịch ngay sau khi du lịch được mở cửa trở lại.

Năm 2023, Thanh Hóa phấn đấu đón 12 triệu lượt khách du lịch, trong khi đó vẫn còn những khó khăn, thách thức đối với ngành du lịch. Do đó, sự liên kết, đồng hành vẫn luôn là giải pháp hiệu quả đối với các địa phương. Sự liên kết đó là một khối tổng thể, hài hòa giữa cơ quan quản lý nhà nước - doanh nghiệp và các đơn vị truyền thông.

Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm
Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà đã được lựa chọn làm đại sứ du lịch năm 2023 của tỉnh Thanh Hóa.

Tại hội nghị, Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà đã được lựa chọn làm đại sứ du lịch năm 2023 của tỉnh Thanh Hóa.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đề nghị ngành du lịch 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh cần xây dựng và duy trì môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện và sạch - đẹp, đặc biệt trong mùa du lịch biển sắp tới. Bên cạnh đó, tăng cường quản lý tốt các dịch vụ, đảm bảo nghiêm các yêu cầu về phòng, chống cháy nổ theo quy định. Xây dựng môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, minh bạch, bình đẳng, thuận lợi cho doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong lĩnh vực ngành quản lý.

Mặt khác, tiếp tục khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch; không ngừng làm mới và bổ sung các sản phẩm du lịch có chất lượng. Đối với các doanh nghiệp du lịch và các cơ quan báo chí cần tích cực hỗ trợ, đồng hành cùng với 3 tỉnh trong việc tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch, các sự kiện văn hóa thể, thao, du lịch và xây dựng, chào bán các chương trình du lịch đưa khách về 3 tỉnh; đồng thời góp ý, hiến kế trong công tác quản lý và nâng cao chất lượng sản phẩm để ngành du lịch của 3 tỉnh ngày càng hoàn thiện và phát triển.

Kiều Vượng

Tin cũ hơn
Xem thêm