Thanh Hóa: Khởi tố vụ án "đất vàng" liên quan đến dự án Hạc Thành Tower

Cập nhật: 17:09 | 16/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án để điều tra hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ" liên quan tới dự án Hạc Thành Tower, đây được xem là khu "đất vàng" giữa trung tâm TP. Thanh Hóa...

Bất ngờ dừng thanh tra dự án Hạc Thành Tower của Công ty Cổ phần Sông Mã

Các dự án chậm tiến độ gây lãng phí đất đai đã làm “nóng” nghị trường kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa

Nguyên nhân Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Thanh Hóa bị phạt 70 triệu đồng

2510-dy-an-hyc-thanh-tower-toy-lyc-tren-yyyng-phan-chu-trinh-phyyng-yiyn-bien-thanh-phy-thanh-hoa-do-cong-ty-song-ma-lam-chy-yyu-ty
Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố vụ án để điều tra hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ" liên quan dự án Hạc Thành Tower

Ngày 15/7, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ" xảy ra tại dự án Hạc Thành Tower (tại số 3, đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa). Đây là khu "đất vàng" nằm ở vị trí đắc địa giữa lòng TP Thanh Hóa.

Liên quan tới vụ án này, nhằm ngăn chặn hành vi tẩu tán tài sản và thu hồi tài sản của Nhà nước, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã có văn bản đề nghị Văn phòng đăng ký đất đai Thanh Hóa (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa) tra soát, cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến 2 cá nhân để phục vụ điều tra.

Được biết, những cá nhân liên quan đến quy trình tham mưu, phê duyệt, xử lý các nội dung triển khai dự án này hiện có người đã nghỉ hưu, có người vẫn đang công tác, giữ các chức vụ khác nhau. Đến nay, cơ quan công an chưa có thông tin khởi tố bị can liên quan đến vụ án này.

Trước đó, ngày 17/2/2022, UBND tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Văn bản 2143/UBND-KSTTHCNC về việc chỉ đạo thanh tra tổng thể, toàn diện về quy hoạch đất đai, trình tự thủ tục đầu tư, xây dựng đối với 12 dự án sử dụng đất giai đoạn 2010 - 2021. Trong danh sách 12 dự án bị thanh tra có dự án đầu tư xây dựng công trình Hạc Thành Tower.

Tuy nhiên, ngày 7/3/2022, UBND tỉnh Thanh Hóa có công văn thay đổi dự án thanh tra, dừng thanh tra dự án này. Lý do dừng thanh tra dự án Hạc Thành Tower được ông Mai Sỹ Diến - Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hoá cho biết: Dự án này hiện đang được cơ quan Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh điều tra. Để tránh chồng chéo việc thanh, kiểm tra, Thanh tra tỉnh mới đề nghị rút dự án này ra khỏi danh sách thanh tra.

Bất ngờ dừng thanh tra dự án Hạc Thành Tower của Công ty Cổ phần Sông Mã

Ngày 17/2 vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Công văn số 2143 về việc thanh tra 12 dự án đầu tư sử ...

Dự án Lam Sơn Square (Thanh Hóa): Huyện Thọ Xuân sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm và sớm có công văn cảnh báo người dân

Liên quan đến dự án Dự án Lam Sơn Square tại huyện Thọ Xuân được phê duyệt một đằng, chủ đầu tư công bố tên ...

Nguyên nhân Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Thanh Hóa bị phạt 70 triệu đồng

Liên quan đến bài viết Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Thanh Hóa bị xử phạt vi phạm hành chính 70 triệu đồng ...

Nhật Nam

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm