Thái Nguyên thu hồi "bãi cỏ" tại huyện Đại từ của CTCP Tập đoàn MCC

Cập nhật: 11:30 | 24/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có quyết định về việc chấm dứt hiệu lực pháp lý, chấm dứt hoạt động dự án Khu dân cư mới Đồng Khốc tại thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ do CTCP Phát triển Xây dựng 199 (CTCP Tập đoàn MCC) làm chủ đầu tư.

2812-thuh

Quyết định của tỉnh Thái Nguyên nêu rõ, CTCP Tập đoàn đầu tư MCC có trách nhiệm nộp bản chính và bản sao (nếu có) Quyết định số 25 ngày 2/2/2017 của tỉnh về Sở Kế hoạch và Đầu tư trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày ban hành quyết định này, đồng thời yêu cầu công ty chấm dứt toàn bộ các hoạt động có liên quan đến dự án.

Theo tìm hiểu, dự án Khu dân cư mới Đồng Khốc (tên thương mại là Newtown Hùng Sơn) được phê duyệt quy hoạch chi tiết vào tháng 3/2017. Dự án có tổng diện tích ranh giới quy hoạch là 4,9 ha. Quy mô dân số dự kiến 800 người.

Thời gian và tiến độ thực hiện dự án, tháng 8/2016 đến tháng 4/2017 hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư, đất đai, xây dựng, thẩm định thiết kế dự án, xác nhận cam kết bảo vệ môi trường. Tháng 5/2017 – 10/2017 thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng và khởi công xây dựng.

Đến tháng 11/2017 – 12/2/2018, doanh nghiệp phải xây dựng và hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật; tháng 1/2019 bắt đầu kinh doanh các sản phẩm dịch vụ cung cấp dự án. Dự án này được xem là bước đột phá mới giúp thị trấn Hùng Sơn và huyện Đại Từ có thêm nhiều bước phát triển mới, cải thiện môi trường sống, nâng cấp chất lượng nhà ở cho dân.

Tuy nhiên, tính đến cuối năm 2019, dự án vẫn là một bãi đất trống bỏ hoang, ngổn ngang vật liệu xây dựng.

Theo doisongvietnam.vn phản ánh hồi năm 2019, trên website của Xây dựng 199, dự án kể trên được quảng cáo bằng những lời mật ngọt, “nổ” như một dự án siêu hấp dẫn như: Vị trí độc tôn, có nhiều giá trị về mặt phong thủy, dự án Khu dân cư mới Đồng Khốc - Thái Nguyên không chỉ mang đến một không gian sống đẳng cấp với hàng loạt tiện ích nâng tầm cuộc sống cư dân mà còn đem lại nhiều cơ hội kinh doanh cho các nhà đầu tư.

Chưa dừng lại, hiện tại trên nhiều website sàn dao dịch bất động sản và các kênh thông tin truyền thông cũng quảng cáo với những lời lẽ hấp dẫn.

Tại đây, dự án được giới thiệu với những lời khá "mĩ miều" như: “Hot, chỉ với trên 700tr/lô, lợi nhuận ngay 12% khi đầu tư tại Đồng Khốc, Đại Từ, Thái Nguyên. Trong thời gian hiện tại, cư dân có thể nhận được nhiều ưu đãi hỗ trợ của chủ đầu tư đó như: chiết khấu 12% cho khách hàng đóng tiền theo tiến độ; thêm 6% khi đóng 95% giá trị hợp đồng. Đặc biệt, sau 1 năm nếu khách hàng có nhu cầu, chủ đầu tư sẽ mua lại suất đầu tư với giá trị khách hàng đã đóng + 10% lợi nhuận cho khách hàng

Theo tìm hiểu, CTCP Phát triển Xây dựng 199 được thành lập ngày 2/10/2007 do ông Phan Thanh Dũng làm Chủ tịch hội đồng quản trị. Trụ sở công ty đặt tại tầng 2, số nhà 13, phó Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội. Lĩnh vực hoạt động chính là kinh doanh bất động sản, với phân khúc chính là các khu đô thị phố huyện.

Đến tháng 11/2018, công ty đổi tên thành CTCP Tập đoàn đầu tư MCC và chuyển trụ sở qua tầng 15, toà nhà Hàn Việt, số 203 Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng.

Theo giới thiệu trên website doanh nghiệp này, dự án có 187 lô căn hộ với diện tích 100 - 180 m2; được bao bọc bởi đài tưởng niệm trên đường 261, khu di tích tưởng niệm 27-7, công an huyện và dự án quảng trường sắp được hình thành.

Cổ phiếu HQC (Địa ốc Hoàng Quân) trần phiên thứ 2, triển vọng kinh doanh năm 2021 vẫn tù mù

Kết phiên giao dịch ngày 15/3/2021, cổ phiếu HQC bất ngờ tăng trần qua đó thị giá được kéo lên mức 3.290 đồng. Đây là ...

Phát hiện sai phạm của Công ty nông sản Hà Nội trong việc cho thuê "đất vàng" ở Hà Nội

Kết luận của Thanh tra TP.Hà Nội mới đây đã chỉ ra các tồn tại, sai phạm của Công ty CP Dịch vụ - Xuất ...

Lộ hàng loạt sai phạm nghiêm trọng ở cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Theo kết quả điều tra, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thi công bằng vật liệu kém chất lượng, các đơn vị liên quan ...

Minh Thuận T/H