Thái Lan “hút” vốn FDI: Sẵn sàng cấp thị thực 10 năm cho NĐT vào khu CN phía Đông

Cập nhật: 15:25 | 24/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Khu vực EEC, bao gồm ba tỉnh phía đông của thủ đô Bangkok (Thái Lan), là trọng tâm trong nỗ lực của chính phủ nhằm thúc đẩy tăng trưởng và khuyến khích đầu tư, đặc biệt là trong các ngành công nghệ cao.

Phó Thủ tướng (phụ trách kinh tế) của Thái Lan – ông Phumtham Wechayachai cho biết hôm nay, rằng Thái Lan sẽ cấp thị thực 10 năm cho các nhà đầu tư vào các doanh nghiệp ở khu vực công nghiệp phía Đông để thu hút vốn đầu tư nước ngoài (vốn FDI).

Ông chia sẻ với các phóng viên rằng, kế hoạch cấp thị thực bắt đầu vào năm tới sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư khi chính phủ đang tìm cách nới lỏng các hạn chế.

Ông cho biết, Chính phủ cũng đang nhắm mục tiêu tổng mức đầu tư thực tế cao hơn là 500 tỷ baht (14,23 tỷ USD) vào Hành lang kinh tế phía Đông (EEC) trong giai đoạn 2023 - 2027, tương đương 100 tỷ baht mỗi năm. Hiện nay, đầu tư thực tế vào EEC hiện vào khoảng 75 tỷ baht mỗi năm.

Thái Lan “hút” vốn FDI: Sẵn sàng cấp thị thực 10 năm cho NĐT vào khu CN phía Đông
Ảnh minh họa

Chính phủ cho biết, các công ty đầu tư vào ngành công nghiệp hiện đại, thân thiện với môi trường có thể thu hút nhân viên, chuyên gia, giám đốc điều hành và chuyên gia, những người sẽ nhận được giấy phép lao động EEC, mức thuế thu nhập cố định là 17% và thị thực 10 năm.

Nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á tăng trưởng thấp hơn nhiều so với dự kiến ​​​​1,5% trong quý III so với một năm trước đó, tốc độ chậm nhất trong năm nay do xuất khẩu và chi tiêu chính phủ yếu.

Hành lang kinh tế phía Đông của Thái Lan (EEC) là khu vực dẫn đầu quốc gia về phát triển công nghiệp và du lịch theo định hướng xuất khẩu. Trải dài 13.266 km2 dọc theo Vịnh Thái Lan tại các tỉnh Chachoengsao, Chonburi và Rayong, là ba tỉnh phía đông của thủ đô Bangkok. Hành lang này thu hút hơn 80 tỷ USD đầu tư kinh doanh (phần lớn là nước ngoài), thu hút 29 triệu khách du lịch hàng năm và đóng góp gần 15% doanh thu GDP hàng năm của Thái Lan.

Sự hấp dẫn đầu tư của EEC được thúc đẩy bởi vị trí chiến lược để tìm nguồn cung ứng và phục vụ các thị trường châu Á. Những tài sản này bao gồm các tuyến đường cao tốc, ba cảng biển nước sâu, cảng nội địa, đường sắt, sân bay thương mại đang mở rộng (U-Tapao), 40 khu công nghiệp, khu nghỉ dưỡng bãi biển nổi tiếng, trường học quốc tế và cơ sở y tế hiện đại.

EEC là trọng tâm trong nỗ lực của chính phủ nhằm thúc đẩy tăng trưởng và khuyến khích đầu tư, đặc biệt là trong các ngành công nghệ cao.

GDP quý III/2023 của Thái Lan bất ngờ sụt giảm

Tăng trưởng kinh tế của Thái Lan bất ngờ chậm lại trong quý III, tạo điều kiện thuận lợi cho chính phủ mới tiến hành ...

Gã khổng lồ quản lý tài sản Zhongzhi cảnh báo vỡ nợ 64 tỷ USD

Tập đoàn Zhongzhi Enterprise Group của Trung Quốc, nhà quản lý tài sản hàng đầu của đất nước tỷ dân, nói với các nhà đầu ...

Lạm phát Nhật Bản tăng tốc trở lại vào tháng 10

Tăng trưởng giá tiêu dùng cốt lõi của Nhật Bản tăng nhẹ trong tháng 10, sau khi giảm nhẹ vào tháng trước, củng cố quan ...

Mộc Trà

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm