TGG nói gì về việc cổ phiếu vào diện cảnh báo?

Cập nhật: 09:29 | 28/04/2023 Theo dõi KTCK trên

TGG cho biết cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo do Công ty chưa nộp BCTC kiểm toán năm 2022 quá thời hạn quy định...

Sau khi cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo từ ngày 26/04/2023, Công ty CP The Golden Group (HOSE: TGG) đã công bố nguyên nhân khiến cổ phiếu vào diện cảnh báo cũng như biện pháp khắc phục. Cụ thể, TGG cho biết cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo do Công ty chưa nộp BCTC kiểm toán năm 2022 quá thời hạn quy định.

TGG nói gì về việc cổ phiếu vào diện cảnh báo?

Về việc này, TGG cho biết Công ty đã thanh lý hợp đồng kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán và Thẩm định giá Việt Nam về việc soát xét BCTC bán niên và kiểm toán BCTC năm 2022 của Công ty. Lý do là vì Công ty TNHH Kiểm toán và Thẩm định giá Việt Nam không đủ điều kiện để thực hiện kiểm toán BCTC cho các đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán năm 2022 theo quy định.

Để khắc phục việc không có đơn vị kiểm toán, ngày 22/03/2023, Công ty đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường năm 2023 và ban hành Nghị quyết về việc lựa chọn đơn vị kiểm toán mới thực hiện kiểm toán BCTC năm 2022 và kiểm toán lại BCTC năm 2021.

Ngày 27/03/2023, Công ty đã ban hành Nghị quyết về việc lựa chọn Công ty Dịch vụ tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán (AASC) làm đơn vị kiểm toán, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Công ty vẫn chưa chốt được các điều khoản trong Hợp đồng kiểm toán nên chưa thể ký kết Hợp đồng kiểm toán với AASC.

Ngoài ra, Công ty đang khẩn trương tìm kiếm đơn vị kiểm toán mới, cố gắng trong thời gian sớm nhất ký kết hợp đồng với công ty kiểm toán được chấp thuận theo Nghị quyết của ĐHĐCĐ để thực hiện việc kiểm toán BCTC năm 2022 và kiểm toán lại BCTC năm 2021.

Cũng tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2023 lần 2 vừa qua, TGG đã thông qua miễn nhiệm nhiệm kỳ 2021 - 2025 đối với 4 thành viên Hội đồng quản trị gồm ông Nguyễn Mai Long, ông Ngô Thục Vũ, ông Trịnh Văn Bảo và ông Cao Bá Trung. Đồng thời, bầu thay thế 4 nhân sự vào Hội đồng quản trị gồm ông Võ Kim Nguyên, ông Lý Thanh Nhã, ông Nguyễn Thomas Thanh và ông Ngô Quang Tuấn.

Đáng chú ý, cổ đông của Louis Capital đã thông qua việc đổi tên công ty thành Công ty CP The Golden Group. Bên cạnh đó, cổ đông công ty cũng đã thông qua việc ủy quyền cho Hội đồng quản trị thay đổi định hướng phát triển công ty sang ngành dược phẩm là ngành cốt lõi; ủy quyền cho hội đồng quản trị tiếp tục thực hiện hoạt động M&A những công ty hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm hoặc các công ty khác có tiềm năng.

Thị trường chứng khoán ngày 28/4/2023: Thông tin trước giờ mở cửa

Dòng tiền thiếu định hướng, VN-Index lại "quay đầu"; Công ty mẹ của LGM muốn thoái 50% vốn; Lộ diện 3 tổ chức đã trúng ...

Chứng khoán Mỹ có phiên bật tăng mạnh nhất kể từ tháng 1/2023

Chứng khoán Mỹ khởi sắc rõ rệt nhờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ từ Meta Platforms đã thúc đẩy những cổ phiếu liên quan ...

Các giao dịch chứng khoán đáng chú ý ngày 28/4/2023

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin gửi đến quý độc giả các giao dịch chứng khoán đáng chú ý ngày ...

Anh Khôi (t/h)