Techcombank nhận khoản vay hợp vốn quốc tế trị giá 500 triệu USD

Cập nhật: 09:57 | 17/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Theo thông tin từ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), ngân hàng đã được giải ngân toàn bộ khoản vay hợp vốn quốc tế đầu tiên trị giá 500 triệu USD (khoản vay). Giao dịch hợp vốn này đã thu hút được sự tham gia của 24 định chế tài chính.    

techcombank nhan khoan vay hop von quoc te tri gia 500 trieu usd

Công ty con của SCIC không mua được cổ phiếu của ngân hàng MB

techcombank nhan khoan vay hop von quoc te tri gia 500 trieu usd

Con trai Tổng Giám đốc VPBank mua thành công hơn 10 triệu cổ phiếu VPB

techcombank nhan khoan vay hop von quoc te tri gia 500 trieu usd
(Ảnh minh họa)

Cụ thể, ngân hàng mới đây đã được giải ngân toàn bộ khoản vay hợp vốn trị giá 500 triệu USD từ các định chế tài chính quốc tế, hôm 14/5.

Được biết, khoản vay này đã được kí kết ngày 17/4/2020 và được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chấp thuận ngày 29/4/2020.

Đây là khoản vay tín chấp có thời hạn 3 năm, với mức lãi suất bằng lãi suất cho vay USD liên ngân hàng (LIBOR) cộng biên độ 1,5%/năm. Số tiền vay được dùng để bổ sung cho nguồn vốn kinh doanh chung của ngân hàng.

Việc thực hiện các khoản vay hợp vốn là một phần trong kế hoạch huy động vốn thông thường của Techcombank, giao dịch vay hợp vốn này đã được chính thức chào bán cho các nhà đầu tư vào giữa tháng 2năm nay, với qui mô dự kiến ban đầu là 300 triệu USD.

Sau đó, do nhu cầu đăng kí cho vay lớn từ thị trường hợp vốn quốc tế, quy mô khoản vay đã được quyết định nâng lên đến 500 triệu USD. Giao dịch hợp vốn này đã thu hút được sự tham gia của 24 định chế tài chính có trụ sở tại các quốc gia Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Đài Loan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Khoản vay của Techcombank được điều phối và quản lý bởi Ngân hàng United Overseas Bank Limited (UOB). Trong đó, ngân hàng Australia and New Zealand Bank Group Limited, CTBC Bank, First Abu Dhabi Bank PJSC và Taishin International Bank được chỉ định thu xếp, bảo lãnh phát hành và dựng sổ. Đây là khoản vay tín chấp có thời hạn 3 năm, với mức lãi suất bằng với lãi cho vay USD liên ngân hàng cộng biên độ 1,5% một năm, giúp tăng thanh khoản, bổ sung nguồn vốn cho Techcombank.

Bà Lim Lay Wah, Giám đốc Điều hành, Giám đốc toàn cầu mảng Định chế tài chính UOB cho biết, 500 triệu USD là khoản vay hợp vốn lớn nhất được thực hiện bởi một định chế tài chính ở Việt Nam. Nhờ kết quả kinh doanh vượt trội, Techcombank đã thu hút số lượng lớn nhà băng tham gia cho vay hợp vốn trên thị trường sơ cấp.

Thu Thủy