Techcom Securities (TCBS) ra mắt sản phẩm trái phiếu iBond Protect với 4 tầng bảo vệ

Cập nhật: 11:45 | 23/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Công ty CP Chứng khoán Kỹ thương (Techcom Securities - TCBS) chính thức ra mắt sản phẩm trái phiếu iBond Protect với 4 tầng bảo vệ an toàn cho nhà đầu tư, đặc biệt được bảo lãnh thanh toán bởi Ngân hàng Techcombank.

Thấu hiểu được mối quan tâm hàng đầu của các khách hàng là bảo toàn và gia tăng tài sản, nhất là trong bối cảnh thị trường tài chính có nhiều biến động như hiện nay, TCBS đã cho ra đời sản phẩm trái phiếu iBond Protect với 4 tầng bảo vệ an toàn cùng nhiều lợi thế vượt trội.

Techcom Securities (TCBS) ra mắt sản phẩm trái phiếu iBond Protect với 4 tầng bảo vệ

Tầng thứ nhất, trái phiếu iBond Protect khác biệt với các trái phiếu khác là được bảo lãnh thanh toán bởi Ngân hàng Techcombank. Trái phiếu được ngân hàng bảo lãnh thanh toán nghĩa là ngân hàng sẽ thực hiện trả gốc, lãi trái phiếu cho trái chủ trong trường hợp tổ chức phát hành không thực hiện được nghĩa vụ này đúng hạn. Theo đó, với dòng trái phiếu này, trái chủ được hoàn toàn bảo vệ trong việc nhận đầy đủ tiền gốc và lãi của mình khi trái phiếu đáo hạn. Đây chính là hình thức đảm bảo uy tín nhất và tốt nhất hiện nay cho nhà đầu tư.

Tầng thứ hai, iBond Protect được môi giới bán lại bởi TCBS khi khách hàng có nhu cầu. Trong trường hợp khách hàng cần thanh khoản gấp, khách hàng cũng có thể bán một phần hoặc tất cả số lượng trái phiếu nắm giữ trên nền tảng Thỏa thuận trái phiếu iConnect của TCBS.

Tầng thứ ba, iBond Protect được phát hành bởi các tổ chức có khả năng tài chính lành mạnh và minh bạch. Nhà đầu tư thường được khuyên ưu tiên lựa chọn trái phiếu doanh nghiệp của các tổ chức phát hành uy tín và có tiềm lực tài chính mạnh trên thị trường. TCBS luôn lựa chọn phân phối trái phiếu có chất lượng như vậy nhằm bảo toàn và gia tăng tài sản cho khách hàng. Và tính đến nay, tất cả các khoản gốc và lãi của các trái phiếu do TCBS phân phối đều đã và đang được thanh toán đầy đủ, đúng hạn.

Tầng thứ tư, trái phiếu iBond Protect được bảo đảm bằng tài sản là các bất động sản chất lượng được thẩm định và đánh giá bởi các tổ chức uy tín.

Đây là sản phẩm có đầy đủ đặc điểm ưu Việt trái phiếu iBond nhưng vượt trội hơn với đặc tính được Ngân hàng Techcombank bảo lãnh thanh toán, đảm bảo khách hàng luôn nhận được đầy đủ gốc, lãi trái phiếu trong mọi trường hợp. iBond Protect giúp giải quyết lo lắng lớn nhất hiện nay của khách hàng, góp phần thúc đẩy phát triển thị trường trái phiếu minh bạch, an toàn, hiệu quả.

Một trong những đặc điểm vượt trội của iBond Protect đáp ứng được đa số nhu cầu của Nhà đầu tư là kỳ hạn trái phiếu này chỉ 1 năm, ngắn hơn và linh hoạt so với trái phiếu thông thường (3-5 năm). Đặc điểm này giúp cho tính thanh khoản của iBond Protect cao hơn.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư vẫn có thể rao bán lại trước hạn từng phần hoặc tất cả dễ dàng qua nền tảng thỏa thuận trái phiếu iConnect của TCBS.

Năm 2023, TCBS sẽ thực hiện kế hoạch tăng vốn thêm từ việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho Techcombank với số tiền hơn 10.000 tỷ đồng.

Hiện nay, tỷ lệ an toàn vốn của TCBS luôn thuộc top đầu các công ty chứng khoán, và cao hơn nhiều so với quy định 220%. Tháng 12 năm ngoái, TCBS đã ký kết hợp đồng vay hợp vốn tín chấp trị giá 125 triệu USD (khoảng 2.900 tỷ đồng), nâng tổng giá trị huy động thị trường vốn quốc tế lên hơn 300 triệu USD trong một năm gần nhất.

Đây là kế hoạch của công ty này nhằm đẩy mạnh việc đa dạng hóa các nguồn vốn vay tín chấp từ các định chế nước ngoài, được xem là có tính ổn định và dài hạn hơn dù tiêu chí khắt khe.

Cùng với đó, TCBS công bố nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng như Zero Fee: miễn phí giao dịch cổ phiếu, phái sinh, chứng quyền và chứng chỉ quỹ niêm yết cho cả khách hàng mở mới tài khoản và khách hàng đã có tài khoản tại TCBS; cùng các gói vay margin lãi suất từ 0,5%/năm.

TCBS tiếp tục chi hàng trăm tỷ mua lại trái phiếu trước hạn

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa cập nhật kết quả mua lại trái phiếu của Công ty CP Chứng khoán Kỹ Thương ...

Những điều nhà đầu tư cần biết về copy trade trong đầu tư chứng khoán

Copy trade có thể hiểu đơn giản là hoạt động sao chép giao dịch của một nhà đầu tư chuyên nghiệp khác (pro trader hoặc ...

Gần 500 mã trái phiếu do TCBS tư vấn phát hành được thanh toán gốc và lãi đúng hạn

Lũy kế đến tháng 3.2023, gần 500 mã trái phiếu do TCBS tư vấn phát hành được thanh toán gốc và lãi hơn 113.000 tỷ ...

Khánh Vân (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm