TCO Holdings phát hành gần 59 triệu cổ phiếu hoán đổi để sở hữu Xuất nhập khẩu An Vi

Cập nhật: 10:12 | 26/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Xuất nhập khẩu An Vi được thành lập vào năm 2020 với vốn điều lệ 130 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là xay xát và sản xuất bột thô...

Ngày 23/02/2024, Hội đồng Quản trị Công ty CP TCO Holdings (HOSE: TCO) đã thông qua phương án phát hành 58,5 triệu cổ phiếu để hoán đổi cổ phần cho cổ đông Công ty CP Xuất nhập khẩu An Vi.

TCO Holdings phát hành gần 59 triệu cổ phiếu hoán đổi để sở hữu Xuất nhập khẩu An Vi

Theo phương án, TCO sẽ phát hành riêng lẻ 58,5 triệu cổ phiếu để hoán đổi 13 triệu cổ phiếu (100% vốn) của 3 cổ đông cá nhân tại Công ty An Vi, bao gồm ông Đỗ Văn Lựa, bà Phạm Vũ Thu Sương và bà Nguyễn Thị Hạnh. Tỷ lệ hoán đổi là 1:4.5 (các cá nhân trên với 1 cổ phiếu An Vi sẽ được hoán đổi 4,5 triệu cổ phiếu TCO).

Cổ phiếu phát hành sẽ bị hạn chế chuyển nhượng tối thiểu 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2024, sau khi có sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Tờ trình đã được ĐHĐCĐ bất thường năm 2023 của TCO thông qua, việc phát hành cổ phiếu hoán đổi tại Công ty An Vi nằm trong định hướng phát triển trong thời gian tới của TCO khi Công ty mở rộng thêm lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm cùng các ngành phụ trợ.

TCO Holdings phát hành gần 59 triệu cổ phiếu hoán đổi để sở hữu Xuất nhập khẩu An Vi
Danh sách 3 cổ đông của An Vi sẽ hoán đổi cổ phiếu TCO (Nguồn: TCO)

Về An Vi, Công ty này được thành lập vào năm 2020 với vốn điều lệ 130 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là xay xát và sản xuất bột thô. An Vi sở hữu nhà máy xay xát lúa gạo với tổng diện tích đất khoảng 11,7 ha tại thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang. Nhà máy thuận tiện cả về đường bộ lẫn đường thủy và chỉ cách biên giới Campuchia hơn 15km.

TCO đánh giá nhà máy của An Vi là 1 trong những nhà máy lớn nhất tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long ở thời điểm hiện tại. Do đó, việc TCO và An Vi liên kết sẽ giúp giảm thiểu tối đa chi phí logistics và tăng tính cạnh tranh về thời gian phục vụ và giá cả.

Sau khi phát hành thành công, TCO sẽ trở thành chủ sở hữu duy nhất nắm 100% vốn điều lệ của An Vi. Theo đó, An Vi sẽ được chuyển đổi loại hình kinh doanh thành Công ty TNHH MTV. Việc tổ chức lại AN Vi sẽ được ủy quyền cho HĐQT TCO.

Liên tục biến động nhân sự lãnh đạo cấp cao

Tháng 9/2023, HĐQT TCO đã ra quyết định miễn nhiệm ông Nguyễn Nam Hùng giữ chức vụ Tổng Giám đốc, thay vào đó, bổ nhiệm ông Bùi Lê Quốc Bảo giữu trị trí này.

Được biết, ông Hùng mới ngồi vị trí ngày được hơn 2 tháng. Dù đã miễn nhiệm vị trí Tổng Giám đốc nhưng ông Hùng vẫn còn là thành viên HĐQT TCO nhiệm kỳ 2023-2028.

Đến ngày 26/9/2023, HĐQT TCO tiếp tục thông qua miễn nhiệm chức danh Kế toán trưởng đối với bà Lê Thị Thanh Phương, thay thế bà Phương là ông Nguyễn Thế An.

Đồng thời, công ty cũng ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Người phụ trách quản trị Công ty kiêm Người được ủy quyền công bố thông tin đối với ông Lê Khánh Toàn. Thay vào đó, bầu bà Lữ Kiều An đảm nhiệm vai trò Người Phụ trách quản trị Công ty và bầu Tổng Giám đốc Lê Quốc Bảo giữ vai trò Người được ủy quyền công bố thông tin.

Chưa dừng lại ở đó, vào ngày 12/10, HĐQT TCO chấp thuận đơn từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 đối với hai cá nhân là ông Phạm Trần Ái Trung và ông Nguyễn Nam Hùng. Cả hai vị này cùng đưa ra lý do cá nhân và có việc riêng nên không thể tiếp tục đảm nhiệm vị trí này.

Theo tìm hiểu, ông Trung và ông Hùng mới được được ĐHĐCĐ thường niên 2023 của TCO bầu làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028, kể từ ngày 24/06. Ngoài ra, còn có ông Phạm Duy - Chủ tịch HĐQT kiêm Thành viên Ủy ban Kiểm toán. Cả 3 vị này hiện không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu TCO nào. Sau quyết định miễn nhiệm trên, HĐQT TCO nhiệm kỳ 2023-2028 chỉ còn duy nhất ông Phạm Duy.

Thị trường chứng khoán ngày 26/2/2024: Thông tin trước giờ mở cửa

Cổ phiếu ngân hàng đáng chú ý, VN-Index tăng nhẹ tuần qua; TN1 chi gần 100 tỷ thành lập công ty con quản lý khách ...

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/2: HDG, FPT, IDC và POW

Phiên giao dịch ngày 26/2, các công ty chứng khoán phân tích và đưa ra khuyến nghị mua/bán với một số cổ phiếu: HDG, FPT, ...

Một cổ phiếu bất động sản bất ngờ bứt tốc, âm thầm gấp đôi thị giá sau 7 phiên

Dẫn đầu trong top cổ phiếu bất động sản niêm yết tích cực nhất tuần qua là MCO của Công ty CP Đầu tư và ...

Linh Đan

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm