Taseco Land muốn vay hơn 1.700 tỷ rót vốn KCN tại Hà Nam

Cập nhật: 14:36 | 22/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Để huy động vốn cho dự án này, ngoài việc vay vốn từ các ngân hàng, Hội đồng quản trị Taseco Land đã thông qua phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Theo đó, công ty dự kiến sẽ chào bán khoảng 14,8 triệu cổ phiếu, tương đương 5% số lượng cổ phiếu đang lưu hành với giá 10.000 đồng/cp.

Công ty CP Đầu tư Bất động sản Taseco (Taseco Land, UPCoM: TAL) vừa công bố quyết định vay vốn tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với giá trị tối đa gần 1.708 tỷ đồng. Thời hạn vay vốn tối đa là 60 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên, với lãi suất và phương thức cho vay theo quy định của ngân hàng.

Mục đích của khoản vay này là để thanh toán các chi phí hợp lý, hợp lệ, hợp pháp theo quy định của ngân hàng cho vay và quy định của pháp luật nhằm thực hiện Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) hỗ trợ Đồng Văn III, nằm phía Đông đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Quyết định này cho thấy Taseco Land đang tích cực huy động vốn để phát triển cơ sở hạ tầng tại KCN Đồng Văn III, một dự án quan trọng trong kế hoạch mở rộng và phát triển của công ty.

Taseco Land muốn vay hơn 1.700 tỷ rót vốn KCN tại Hà Nam
Khu công nghiệp hỗ trợ Đồng Văn III, tình Hà Nam

Khu công nghiệp (KCN) hỗ trợ Đồng Văn III được phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 11/2023. Dự án có quy mô sử dụng đất là 223 ha với tổng vốn đầu tư hơn 2.320 tỷ đồng. Nhà đầu tư là Taseco Land.

Dự án này sẽ được thực hiện tại các phường Yên Bắc, Tiên Nội và Hòa Mạc, cùng với các xã Tiên Ngoại và Yên Nam thuộc thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư và đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Việc triển khai dự án KCN Đồng Văn III nhằm mục tiêu xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và tạo điều kiện thu hút đầu tư vào khu vực này.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Taseco Land đã công bố kế hoạch chi tiết cho dự án khu công nghiệp Taseco Đồng Văn III trong năm nay. Cụ thể, công ty dự kiến sẽ hoàn thành các công đoạn quan trọng như phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, bồi thường giải phóng mặt bằng, xin phép xây dựng và bắt đầu triển khai thi công hạ tầng kỹ thuật vào tháng 6 năm nay. Đồng thời, công ty cũng đặt mục tiêu tìm kiếm khách thuê hạ tầng để nhanh chóng đưa dự án vào hoạt động.

Để huy động vốn cho dự án này, ngoài việc vay vốn từ các ngân hàng, Hội đồng quản trị Taseco Land đã thông qua phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Theo đó, công ty dự kiến sẽ chào bán khoảng 14,8 triệu cổ phiếu, tương đương 5% số lượng cổ phiếu đang lưu hành, với giá 10.000 đồng/cp. Dự kiến số tiền thu được từ đợt chào bán này là 148 tỷ đồng, sẽ được sử dụng để bổ sung nguồn vốn cho dự án khu công nghiệp Taseco Đồng Văn III.

Trên thị trường bất động sản, Taseco Land đã khẳng định vị thế với hàng loạt dự án nhà ở hoàn thành tại khu vực phía Bắc. Những dự án tiêu biểu của Taseco Land bao gồm An Bình Complex - N02T1, Phú Mỹ Complex – N01T4, Trung Đô Complex - N03T6 tại Khu Đoàn Ngoại giao, Green Park Móng Cái, Alacarte Hạ Long (Quảng Ninh), và Khu nhà ở Riverview (Lương Sơn, Hòa Bình).

Gần đây, Taseco Land tiếp tục mở rộng hoạt động bằng việc phê duyệt chủ trương góp vốn thành lập Công ty CP Taseco Hải Phòng với vốn điều lệ 20 tỷ đồng, trong đó Taseco Land sở hữu 1.010.000 cổ phần, chiếm 50,5% vốn điều lệ, tương ứng với khoản đầu tư 10,1 tỷ đồng. Nguồn vốn góp này được trích từ vốn kinh doanh của công ty. Đây là một bước đi chiến lược nhằm mở rộng sự hiện diện của Taseco Land tại Hải Phòng, một thị trường đầy tiềm năng và cơ hội phát triển trong lĩnh vực bất động sản.

Taseco Land thành lập công ty con tại Hải Phòng có vốn điều lệ 20 tỷ đồng

Taseco Hải Phòng có vốn điều lệ 20 tỷ đồng, trong đó Taseco Land (TAL) sẽ đóng góp 10,1 tỷ đồng, tương ứng 1,01 triệu ...

Công ty của đại gia “Đường bia” bị ngân hàng siết nợ và số phận các công trình dát vàng

Ngân hàng Indovina vừa thông báo bán các khoản nợ hơn 1.000 tỷ của các doanh nghiệp và cá nhân, bao gồm 482 tỷ đồng ...

Nam Long Group (NLG) đón một cổ đông lớn nước ngoài

Trong khi nhóm Dragon Capital mua thành công 1,97 triệu cổ phiếu NLG, nâng sở hữu lên tỷ lệ 5,18% thì Chủ tịch Nam Long ...

Tuấn Khải