Tập đoàn VsetGroup sẽ phát hành thêm 50 triệu cổ phiếu trong quý IV

Cập nhật: 11:28 | 07/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Công ty Cổ phần Tập đoàn VsetGroup sẽ phát hành thêm 50 triệu cổ phiếu vào tháng 11 tới, nhằm huy động vốn cho các dự án lớn đang triển khai.

Phát hành 50 triệu cổ phiếu, mệnh giá 15.000 đồng/cp

Đại diện VsetGroup cho biết hiện đang trình Đại hội đồng Cổ đông công ty thông qua. Cũng theo đại diện doanh nghiệp, việc phát hành cổ phiếu nhằm huy động thêm nguồn vốn để triển khai các dự án sắp thực hiện trong thời điểm cuối năm nay và năm 2022. Mặt khác, hoạt động này cũng nhằm tạo nền tảng tốt để VsetGroup có thể chính thức IPO trên sàn HOSE vào năm 2025. Đồng thời gia tăng tài sản cho các cổ đông hiện hữu – những người đã gắn bó và đồng hành cùng Tập đoàn trong chặng đường phát triển.

2253-hiynh-1-1
Một số thành viên trong Ban lãnh đạo Tập đoàn VsetGroup

Theo đó, Tập đoàn sẽ phát hành 50 triệu cổ phiếu, với mệnh giá 15.000 đồng/cổ phiếu, từ đó tăng vốn điều lệ của doanh nghiệp lên 1.000 tỷ đồng. Trong đợt phát hành này, 70% lượng cổ phiếu sẽ được VsetGroup ưu tiên cho cổ đông hiện hữu, 30% còn lại sẽ tung ra thị trường.

Nhiều dự án quy mô lớn

Hiện doanh nghiệp đang tăng tốc triển khai các dự án quan trọng, quy mô lớn để có thể chính thức đi vào hoạt động trong thời điểm cuối 2021 và cả năm 2022.

Dự án đầu tiên phải kể đến là khách sạn 3 sao VSHotel, ra mắt vào cuối quý 4 năm nay. VSHotel có tổng diện tích 3.000 m2, tổng vốn đầu tư 30 tỷ đồng, quy mô khoảng 60 phòng. Bên cạnh các tiện ích của khách sạn, nơi đây cũng được xây dựng kết hợp các thương hiệu, dịch vụ trong hệ sinh thái VsetGroup để phục vụ khách hàng tốt hơn như không gian cây xanh, cà phê ngắm cây cảnh, dịch vụ làm đẹp Vissa gồm hair – nail – spa – make up, dịch vụ đưa đón khách tham quan quanh TP HCM,…

Cùng với VSHotel, dự án hệ thống nhà hàng Happy Day với chi nhánh đầu tiên toạ lạc trên đường Phan Huy Ích, quận Gò Vấp, TP HCM cũng đang được VsetGroup triển khai. Happy Day được đầu tư hơn 20 tỷ đồng với quy mô 5 tầng, tổng diện tích hơn 5.000 m2, sức chứa 500 người. Theo đó, nhà hàng được thiết kế hiện đại kết hợp nhiều tiện ích giải trí đẳng cấp. Bao gồm khu vực cá koi với diện tích 450 m2, 6 phòng karaoke, 1 phòng tiếp khách VIP, 1 phòng tiệc hội nghị, 11 hầm rượu và 4 phòng được decor theo phong cách các công ty thành viên Tập đoàn. Chi nhánh đầu tiên này sẽ hoạt động chính thức vào tháng 9 tới.

2256-hiynh-2-1
Nhà hàng Happy Day dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 9 sắp tới

Sau Happy Day tại Phan Huy Ích, chi nhánh thứ hai sẽ được VsetGroup thiết kế lồng ghép chi nhánh VSHotel đầu tiên.

Bên cạnh 2 dự án lớn của công ty Giải trí Khang Anh – công ty thành viên Tập đoàn VsetGroup nói trên, một lĩnh vực hoạt động mới của VsetGroup cũng sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới với tên gọi Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý VSJ. Đây là doanh nghiệp chế tác, kinh doanh trang sức ở phân khúc trung và cao cấp. Dự kiến VSJ sẽ có cửa hàng đầu tiên đặt tại TP HCM vào tháng 12 này, mục tiêu đến năm 2025, sẽ có 10 chi nhánh trên khắp cả nước.

Tiếp tục duy trì tốc độ phát triển mạng lưới hoạt động các công ty thành viên, hệ thống Siêu thị cây xanh cũng đang được đẩy mạnh triển khai, tính đến hiện tại, đã có 5 siêu thị cây xanh đi vào hoạt động và mang về doanh thu đáng kể cho Tập đoàn.

2248-hiynh-3-1
Hệ thống Siêu thị cây xanh sẽ được đẩy mạnh phát triển trong thời gian tới

Siêu thị thời trang nam -VSMan cũng đang trong quá trình nhân rộng hệ thống, dự kiến sẽ mở thêm ít nhất 5 chi nhánh nữa đến hết năm 2022 và sở hữu 100 siêu thị đến cuối 2025.

Thương hiệu làm đẹp Vissa beauty cũng được thay đổi bộ nhận diện thương hiệu để tiếp cận khách hàng gần hơn. Chi nhánh thứ 2 sẽ sớm được ra mắt trong quý 1 sang năm. Tương tự, trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng ô tô của công ty Ô tô Vset Thống Phát cũng đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng để kịp hoạt động trong những tháng đầu năm sau.

Đại diện VsetGroup cho biết thêm, ngay sau khi dịch lắng xuống, trụ sở thứ 2 tại quận 12 sẽ được khai trương để đảm bảo nơi làm việc cho số lượng nhân sự hiện tại. Các hoạt động khác vẫn được doanh nghiệp cố gắng triển khai theo đúng kế hoạch.

Ngọc Lan

Tags: VsetGroup