Tập đoàn nước ngoài GS E&C mua lại 30% cổ phần công ty xử lý nước PMV

Cập nhật: 11:33 | 11/02/2022 Theo dõi KTCK trên

Sau thỏa thuận mua lại cổ phần, PMV sẽ được phân chia với 30% của GS Inima, 30% của công ty xử lý nước Malaysia RBC và 40% của các nhà đầu tư tư nhân Việt Nam. Hầu hết hợp đồng mà PMV nắm giữ đều là hợp đồng dài hạn 50 năm.

2748-pmv
Sau thỏa thuận mua lại cổ phần, PMV sẽ được phân chia với 30% của GS Inima, 30% của công ty xử lý nước Malaysia RBC và 40% của các nhà đầu tư tư nhân Việt Nam

Công ty GS Inima, một công ty con của tập đoàn GS E&C, có trụ sở tại Tây Ban Nha, đã mua lại 30% cổ phần của CTCP Đầu tư & Xây dựng Phú Mỹ Vinh (PMV), một nhà cung cấp nước công nghiệp tại tỉnh Long An, miền Nam Việt Nam, theo TTXVN.

Phía GS E&C cho biết PMV là công ty xử lý nước của Việt Nam đang vận hành hai nhà máy cấp nước công nghiệp tại tỉnh Long An, giáp ranh với TP HCM.

Sau thỏa thuận mua lại cổ phần, PMV sẽ được phân chia với 30% của GS Inima, 30% của công ty xử lý nước Malaysia RBC và 40% của các nhà đầu tư tư nhân Việt Nam. Hầu hết hợp đồng mà PMV nắm giữ đều là hợp đồng dài hạn 50 năm.

CTCP Đầu tư & Xây dựng Phú Mỹ Vinh thành lập vào năm 2005 với mức vốn điều lệ là 316 tỷ đồng, có ngành nghề kinh doanh chính là khai thác, xử lý và cung cấp nước.

GS Inima là công ty xử lý nước toàn cầu. Với việc tiếp quản cổ phần của một công ty xử lý nước Việt Nam, công ty sẽ chính thức tham gia vào thị trường xử lý nước Đông Nam Á. Trước đó, doanh nghiệp này đã thành công trong việc thâm nhập thị trường nước công nghiệp tại Brazil vào năm 2019 và Oman vào năm 2020.

Năm 2019, GS Inima đã thâm nhập thị trường Nam Mỹ thông qua việc mua lại bộ phận kinh doanh nước công nghiệp của BRK Ambiental, công ty số 1 trong lĩnh vực nước công nghiệp ở Brazil, thông qua công ty con ở Brazil.

Sau đó, vào năm 2020, GS Inima tiếp tục gia nhập thị trường Trung Đông bằng cách giành được đơn đặt hàng cho các dự án IWP Al Gubra Giai đoạn 3 và Barka Giai đoạn 5 ở Oman, mỗi dự án đạt doanh thu ước tính 2,475 nghìn tỷ won.

Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh mới của GS E&C Huh Yoon-hong cho biết thêm: "Với việc thâm nhập thị trường Việt Nam, GS Inima đã tạo cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh xử lý nước sang 5 châu lục, trừ châu Đại Dương. Vì mảng kinh doanh xử lý nước là động lực tăng trưởng trong tương lai của GS E&C và là một doanh nghiệp thân thiện với môi trường tiêu biểu trong kỷ nguyên ESG, nên công ty sẽ tiếp tục tích cực củng cố vị trí của mình với tư cách là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực này".

VNDirect khuyến nghị 3 mã cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp tiềm năng 2022

Bất động sản khu công nghiệp sẽ tiếp tục duy trì sức hút với hai động lực kép trong năm 2022 do nhu cầu cao ...

Cổ phiếu QBS của Xuất nhập khẩu Quảng Bình có khả năng bị hủy niêm yết

Với việc ghi nhận phiên tăng trần thứ 4 liên tiếp, cổ phiếu QBS đóng cửa phiên giao dịch ngày 10/2 tại mức giá 6.890 ...

Kinh doanh kém khởi sắc, SGD tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 10%

Trên thị trường, đóng cửa phiên giao dịch ngày 10/2, cổ phiếu SGD tăng nhẹ 1,63% lên mức 12.500 đồng/cp. Khối lượng giao dịch trung ...

Anh Khôi