Tập đoàn lớn của Thụy Sỹ cân nhắc thu hẹp hoạt động tại Trung Quốc

Cập nhật: 07:14 | 14/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Tập đoàn bán lẻ đồ nội thất của Thụy Sỹ Ikea cho biết đang cân nhắc đóng cửa hàng tại quận Dương Phố của thành phố Thượng Hải do hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi trong suốt đại dịch COVID-19.

4626-ikea
Tập đoàn lớn của Thụy Sỹ cân nhắc thu hẹp hoạt động tại Trung Quốc

Theo CNN, Ikea đã đăng thông báo trên mạng xã hội WeChat cho biết để đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng gia tăng của người tiêu dùng đối với các dịch vụ và hoạt động mua sắm trực tuyến, cũng như sự ưa chuộng hơn đối với hình thức giao hàng thuận tiện vốn được thúc đẩy trong thời kỳ đại dịch, Ikea Trung Quốc sẽ đưa ra những điểm chạm khách hàng (customer touchpoint) tại thị trường Thượng Hải.

Điểm chạm khách hàng là điểm tương tác gián tiếp hoặc trực tiếp của khách hàng với doanh nghiệp mà mục tiêu là chuyển những đối tượng đang nhắm đến trở thành khách hàng trung thành.

Tuy nhiên, Ikea Trung Quốc đã tiến hành phân tích toàn diện tính khả thi trong dài hạn của cửa hàng ở Dương Phố, và đang cân nhắc không giữ lại cửa hàng này nữa.

Ikea đã mở cửa hàng đầu tiên tại Trung Quốc đại lục vào năm 1998, bắt đầu với Thượng Hải, nơi nhà bán lẻ đồ nội thất này hiện đang có năm cửa hàng, bao gồm cả cửa hàng ở Dương Phố. Ikea hiện có 37 cửa hàng tại Trung Quốc đại lục.

Sự mở rộng của Ikea đã gặp lực cản trong năm nay, khi hoạt động chi tiêu tiêu dùng của Trung Quốc đã bị ảnh hưởng nặng nề từ các đợt bùng phát dịch COVID-19 và các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt. Thượng Hải, đại đô thị đông dân nhất Trung Quốc với 25 triệu dân, đã thực hiện phong tỏa suốt hai tháng cho đến gần đây.

Hồi tháng 4, Ikea đã đóng cửa hàng ở thành phố Quý Dương chỉ hai năm rưỡi sau khi khai trương. Thời điểm đó, Ikea cho biết việc bán hành ở khu vực này sẽ được thực hiện thông qua các kênh trực tuyến.

Động thái nói trên của Ikea là diễn biến mới nhất trong một loạt thay đổi của các công ty phương Tây đối với hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc đại lục trong những tháng gần đây.

Samsung giảm sản lượng điện thoại thông minh tại Việt Nam

Ngày 9/6/2022, tờ ETNews (Hàn Quốc) phát hiện ra Samsung Electronics đã điều chỉnh số ngày làm việc của công nhân trong các nhà máy ...

MoMo hoàn tất thương vụ thâu tóm 49% cổ phần chứng khoán CV

M-Service (đơn vị sở hữu thương hiệu MoMo) vừa hoàn tất nhận chuyển nhượng 4,41 triệu cổ phần, tương đương 49% vốn điều lệ của ...

Tỷ phú Elon Musk bị nhiều tổ chức Mỹ phát động chiến dịch ngăn chặn mua Twitter

Những ngày gần đây, nhiều nhóm vận động tại Mỹ đã triển khai chiến dịch ngăn chặn tỷ phú Elon Musk mua lại Twitter trong ...

Thuận Thảo

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm