Tập đoàn KIDO (KDC) chi thưởng 23 triệu cổ phiếu quỹ cho cổ đông

Cập nhật: 11:31 | 16/10/2021 Theo dõi KTCK trên

CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE – Mã chứng khoán: KDC) mới đây công bố quyết định của Hội đồng quản trị (HĐQT) thông qua việc triển khai phương án sử dụng cổ phiếu quỹ để chia cho cổ đông.

3003-kido-1
Tập đoàn KIDO (KDC) chi thưởng 23 triệu cổ phiếu quỹ cho cổ đông. (Ảnh: KIDO)

Cụ thể, HĐQT Tập đoàn KIDO vừa thông qua việc triển khai phương án sử dụng hơn 22,8 triệu cổ phiếu quỹ để chia cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ thực quyền là 10:1, tức cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu được nhận về 1 cổ phiếu mới, không hạn chế chuyển nhượng.

KIDO dự kiến chia cho cổ đông sau khi có sự chấp thuận bởi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Số cổ phiếu lẻ không phân phối hết sẽ bán cho Công đoàn công ty với giá 10.000 đồng/cp.

Nguồn vốn phát hành lấy từ thặng dư vốn cổ phần để làm nguồn vốn chia cổ phiếu từ nguồn cổ phiếu quỹ theo BCTC năm 2020 đã kiểm toán.

Theo báo cáo tài chính năm 2020 đã kiểm toán, KIDO có khoảng 3.840 tỷ đồng thặng dư vốn cổ phần; số lượng cổ phiếu quỹ của công ty là gần 51 triệu cp và ghi nhận giá trị 1.959 tỷ đồng, tương ứng giá trị bình quân trên 38.400 đồng/cp.

2900-kido
Nguồn: Báo cáo tài chính năm 2020 đã kiểm toán của KIDO.

Về kết quả kinh doanh, doanh thu thuần của KIDO nửa đầu năm nay đạt 4.898 tỷ đồng, tăng 34% so với kết quả cùng kỳ năm trước (tỷ trọng ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%). Trong đó, doanh thu thuần ngành dầu ăn tăng 36% và ngành hàng thực phẩm tăng 22%.

Lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm đạt 351 tỷ đồng, tăng 163% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, tập đoàn đều đã thực hiện được gần 43% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế năm.

Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ động bất thường gần nhất, nói về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp trong mùa dịch, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Thành viên HĐQT và Phó tổng giám đốc KIDO cho biết, chuỗi cung ứng toàn cầu bị tác động nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, giá cước tăng cao, di chuyển khó khăn, còn người tiêu dùng thì tiết kiệm trong chi tiêu và chỉ mua hàng online vì thực hiện giãn cách xã hội.

Đối với ngành dầu ăn, giá nguyên liệu dầu thực vật trên thế giới biến động bất thường, 636 USD/tấn tại thời điểm tháng 3/2020 thì nay đã là 1.136 USD/tấn, tương ứng tăng 88%. Trong khi ngành dầu Việt Nam, nguyên liệu nhập khẩu 100% nên có tác động mạnh tới các doanh nghiệp trong ngành.

Với KIDO, bà Liễu cho biết, KIDO đã tìm được một số đối tác năng lực mạnh, sắp xếp được tàu để vận chuyển hàng theo đúng hợp đồng. Công ty cũng đảm bảo sản xuất kinh doanh “3 tại chỗ”, điều chỉnh kênh phân phối để đưa hàng đến tận tay người tiêu dùng, nên KIDO không bị đứt gãy chuỗi cung ứng trong dịch bệnh.

Đại diện KIDO cho biết riêng tháng 7, doanh thu công ty đạt 859 tỷ đồng, tăng 18,7% so với cùng kỳ; tháng 8 đạt 890 tỷ, tăng 18%. Các con số chi tiết sẽ được công bố ngay khi có đầy đủ kết quả kinh doanh quý III.

Ông Bùi Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc chia sẻ thêm, có 3 khó khăn lớn cho doanh nghiệp là chuỗi cung ứng, nhà nhập khẩu và giá nguyên liệu tăng. Theo đó, KIDO đã nâng cao quản trị rủi ro nguyên liệu cũng như hàng hóa, triển khai nhiều giải pháp liên quan đến việc nhập khẩu dầu. Hiện KIDO có 3 nhà máy đặt tại TP HCM, Vinh, Vũng Tàu đều đã chủ động bồn chứa.

Ông Tùng dự báo, nguồn cung nguyên liệu tiếp tục biến động và gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề logistics, giá cước tăng cao. Với KIDO, đã chuẩn bị trước nguồn nguyên liệu, đảm bảo nguồn hàng cung cấp ra thị trường cho mùa Tết Nguyên Đán sắp tới.

Chi hơn trăm tỷ “bắt đáy” cổ phiếu TGG, tài khoản một nữ đại gia lỗ quá nửa sau 2 tuần

Sau khoảng 2 tuần nắm giữ, nữ đại gia Trần Duy Kiều, cổ đông lớn sở hữu 6,5% vốn Louis Capital đã bán ra ...

Đầu tư Thương mại SMC (SMC): Quý 3 không còn đột biến lợi nhuận, huy động trăm tỷ bổ sung vốn hoạt động

Sau kết quả ấn tượng trong quý 2/2021 khi lãi sau thuế tăng cao gần 13 lần so với cùng kỳ lên mức đỉnh lịch ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 9h00’ hôm nay 16/10/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như TCB, ADG, DHC, HAX, TNT, IDC, TV3, DZM,… được Tạp chí điện tử Kinh tế ...

Hoàng Quyên

Tin cũ hơn
Xem thêm