Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG) - Bất động sản bứt tốc, cổ phiếu tăng 150% sau 1 năm

Cập nhật: 15:17 | 01/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Từ mức giá chỉ 4.000 đồng hồi tháng 3/2020, sau 1 năm, cổ phiếu TIG của CTCP Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (HNX - Mã: TIG) đã bứt tốc mạnh mẽ và chính thức vượt mệnh giá 10.000 đồng trong 1 năm sau đó - tương ứng mức tăng 150%.

0900-tig
Diễn biến cổ phiếu TIG 1 năm qua

Kết phiên ngày 31/3/2021, với đà tăng hơn 8%, cổ phiếu TIG đã chính thức vượt mệnh giá (10.000 đồng/cổ phiếu). Trong phiên, mã cũng ghi nhận thanh khoản đột biến gần 7 triệu đơn vị - cao hơn trung bình 2 triệu đơn vị các phiên trước đó.

Chưa dừng lại, cổ phiếu của Tập đoàn Đầu tư Thăng Long tiếp tục gây ấn tượng khi tiếp đà bứt phá khi bước sang phiên giao dịch đầu tiên của tháng 4. Theo đó, chốt phiên 1/4, mã TIG đã tăng trần 9,8%, lên mức 11.200 đồng với khối lượng khớp lệnh đạt tới 5.236.697 đơn vị.

Như vậy, đây là lần đầu tiên cổ phiếu TIG vượt xa mệnh giá kể từ giai đoạn cuối 2010 - đầu 2011.

Theo quan sát, cổ phiếu TIG trên sàn HNX cũng thường xuyên là điểm đến của dòng vốn ngoại trong thời gian qua với giá trị mua duy trì trong ngưỡng 1 - 5 tỷ đồng/phiên.

Doanh thu quý IV/2020 tăng mạnh - hỗ lực từ các dự án bất động sản

Về kết quả kinh doanh, trước đó, TIG đã công bố báo cáo tài chính quý IV/2020 và lũy kế cả năm 2020 trong đó riêng quý IV/2020, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 216 tỷ đồng - cao gấp hơn 2 lần cùng kỳ, do giá vốn cũng tăng cao nên lợi nhuận gộp đạt gần 49 tỷ đồng - tăng 96% so với cùng kỳ năm 2019.

uy tin chu dau tu tig ong lon dung sau du an vuon vua resort villas

Đáng chú ý, trong cơ cấu doanh thu của TIG, đóng góp không nhỏ vào chỉ số tăng trưởng đến từ mảng bất động sản với tâm điểm là Dự án Vườn Vua Resort &Villas tại huyện Thanh Thủy - tỉnh Phú Thọ.

Theo đại diện chủ đầu tư dự án, doanh thu của Vườn Vua Resort &Villas năm 2020 tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Các biệt thự chỉ trống trong khoảng thời gian giãn cách xã hội,còn trong điều kiện bình thường thì tỷ lệ lấp đầy phòng những ngày cuối tuần luôn đạt full 100% công suất. Cá biệt trong thời gian giãn cách đã có một số khách hàng quyết định thuê liền 2, 3 tháng và di chuyển toàn bộ gia đình về dự án để sống, làm việc mà cũng tiện cho việc cách ly.

Có được nguồn thu ổn định từ quá trình vận hành là bởi dự án đã được TIG phát triển theo mô hình quần thể kiến trúc, văn hóa đa sắc màu. 4 khu biệt thự được thiết kế phù hợp, đáp ứng song song nhu cầu kinh doanh, nghỉ dưỡng của khách hàng. Hơn 20 phân khu phục vụ ẩm thực vui chơi, giải trí, thể thao và chăm sóc sức khỏe cao cấp, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của mọi lứa tuổi. Hệ thống dịch vụ tiện ích như các khu bể bơi khoáng nóng, thác suối khoáng, hệ thống nhà hàng, các khu thể thao ngoài trời, chăm sóc sức khỏe, công viên nước Wonderland… cũng đã được triển khai xây dựng.

Được biết, TIG đã rót tổng vốn hơn 1.452 tỷ đồng và dành thời gian 5 năm để triển khai xây dựng, hoàn thiện 4 khu biệt thự, cơ sở hạ tầng, vận hành trơn tru hệ thống dịch vụ - tiện ích trước khi chào bán sản phẩmra thị trường.

Ngoài Vườn Vua Resort & Villas, TIG đang triển khai một số dự án bất động sản khác như Khu nhà ở Lô 8.1 Mỹ Đình; Khu nhà vườn liền kề TIG Đại Mỗ với tổng vốn điều chỉnh hơn 219 tỷ đồng (đã hoàn thành); Dự án Vân Trì Ecoland được nghiên cứu triển khai bởi Liên danh TIG - Hadico với quy mô 36 ha cùng tổng mức đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng; Tòa nhà hỗn hợp Viettronics - Hà Thành (tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng)…

Ngoài ra, TIG còn được biết đến trong vai trò chủ đầu tư Dự án điện gió Thăng Long Hướng Sơn 1 và Thăng Long Hướng Sơn 2 (Quảng Trị) với tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng. Lĩnh vực hoạt động của TIG cũng được mở rộng trong ngành hàng dân dụng, gia dụng trong vài trò là đối tác thương quyền sở hữu thương hiệu Hyundai Electronics và độc quyền phát triển các sản phẩm điện, điện lạnh, điện tử gia dụng Hyundai tại thị trường Việt Nam.

0520-ny-ti
Nợ vay của TIG vẫn đang kiểm soát tốt

Một đặc điểm khá bất ngờ và khác biệt của TIG so với nhiều chủ đầu tư bất động sản cùng quy mô tầm trung trên thị trường là việc công ty rất ít vay nợ và cũng không huy động vốn góp của khách hàng trong giai đoạn đầu tư. Theo đó, doanh nghiệp thường bỏ vốn chủ sở hữu đầu tư xây dựng đưa vào khai thác kinh doanh rồi mới bán sản phẩm 9 như dự án TIG Đại Mỗ Green Garden, Vườn Vua Resort & Villas..). Điều này phần nào thể hiện năng lực tài chính tốt của TIG cũng như sự tự tin và toan tính dài hạn của chủ đầu tư này.

Với những thành tựu đã đạt được trong quá trình hơn 20 năm hoạt động, TIG đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường, mang lại sự an tâm cho các nhà đầu tư tham gia tại các dự án.

Tự doanh CTCK mua ròng trở lại phiên 31/3: Chốt HPG, gom PLX

VN-Index tăng trở lại mốc 1.190 điểm trong phiên 31/3/2021. Khối ngoại tiếp tục bán ròng trong khi tự doanh CTCK bất ngờ đảo chiều ...

Chứng khoán Mỹ phiên 31/3/2021: Phố Wall diễn biến ngược đường

Thị trường chứng khoán Mỹ phiên 31/3/2021 biến động trái chiều sau thông tin Tổng thống Joe Biden công bố đề xuất đầu tư hạ ...

Tin tức doanh nghiệp nổi bật ngày 1/4/2021: HSG, FPT, VIB, SSI, PVD, BVS

Cập nhật kết quả kinh doanh, tình hình hoạt động, thông tin phát hành cổ phiếu, thông tin trả cổ tức và tin tức giao ...

Đức Hậu