Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) muốn thoái 51% vốn tại Helios Village

Cập nhật: 16:31 | 12/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Sau khi hoàn tất chuyển nhượng, tỷ lệ sở hữu của Bamboo Capital tại đơn vị này sẽ còn 49% vốn điều lệ, tương đương giá trị vốn góp 196 tỷ đồng.

Mới đây, Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Bamboo Capital (HOSE: BCG) vừa thông qua việc thoái 51% vốn góp tại Công ty TNHH Một thành viên Helios Village (tương đương giá trị 204 tỷ đồng).

Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) muốn thoái 51% vốn tại Helios Village
Công ty CP Tập đoàn Bamboo Capital vừa thông qua việc thoái 51% vốn góp tại Công ty TNHH Một thành viên Helios Village

Theo đó, Bamboo Capital sẽ chuyển nhượng phần vốn góp này cho nhà đầu tư tiềm năng. Giá trị chuyển nhượng sẽ được thỏa thuận, đảm bảo lợi ích công ty. Thời gian thực hiện là trong tháng 1 này.

Sau khi hoàn tất chuyển nhượng, tỷ lệ sở hữu của Bamboo Capital tại đơn vị này sẽ còn 49% vốn điều lệ, tương đương giá trị vốn góp 196 tỷ đồng. Với tỷ lệ sở hữu này, Helios Village cũng sẽ chuyển từ công ty con thành công ty liên kết của Bamboo Capital.

Bên cạnh đó, HĐQT Bamboo Capital cũng thông qua việc thay đổi loại hình của Helios Village từ công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thành công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên, do kết quả của việc chuyển nhượng vốn góp nói trên.

Theo tìm hiểu, Helios Village là công ty 100% vốn góp của BCG với vốn điều lệ 400 tỷ đồng, thành lập từ cuối tháng 7/2022. Công ty đặt trụ sở tại thôn 7 xã Đắk Hạ, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. Ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản, ngoài ra còn kinh doanh dịch vụ du lịch, kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, thể thao, nhà hàng và các dịch vụ lưu động,… Ông Lê Nông là người đại diện quản lý toàn bộ phần vốn góp của BCG tại Helios Village.

Tại Đắk Nông, BCG đang triển khai dự án cùng tên với công ty con Helios Village với quy mô 19 ha, bao gồm 160 căn nhà phố và 274 căn biệt thự, tổng mức đầu tư 2.623 tỷ đồng. Đây là một trong ba dự án đang trong kế hoạch triển khai của tập đoàn, bên cạnh hai dự án Phoenix Mountain và Khu công nghiệp Cát Trinh tại tỉnh Bình Định.

Ở diễn biến liên quan, tháng trước, công ty con của BCG là BCG Land (HOSE: BCR) cũng công bố sẽ chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại công ty liên kết là Công ty TNHH King Crown Riverside Residence - công ty thành lập cuối tháng 12/2022, trụ sở TP. Thủ Đức. Tổng giá trị chuyển nhượng theo vốn góp là 245 tỷ đồng, tương đương 49% vốn điều lệ của King Crown Riverside Residence và thời gian chuyển nhượng ngay trong quý I này.

Sau khi chuyển nhượng, BCG Land sẽ chỉ còn một công ty liên kết kiểm soát trực tiếp là Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Gia Khang (tỷ lệ nắm giữ 49%). Công ty này là chủ đầu tư dự án King Crown Infinity Thủ Đức nằm tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân (TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh).

Trong Hội thảo gặp gỡ nhà đầu tư ngày 17/11 vừa qua, ban lãnh đạo BCG cho biết đang công ty đang chuẩn bị cho tình huống suy thoái kinh tế còn kéo dài, thông qua việc tạm ngưng các hoạt động M&A và duy trì nguồn tiền dự trữ để tồn tại. BCG cũng xác định ưu tiên đầu tư cho mảng xây dựng cơ sở hạ tầng của cong ty thành viên Tracodi.

Hiện tại Tracodi đang nghiên cứu triển khai đầu tư các dự án tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2024 - 2027 với tổng mức đầu tư hơn 7.400 tỷ đồng.

Về tình hình kinh doanh của BCG, kết thúc quý III/2023, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần 1.017 tỷ đồng và lãi ròng 9,1 tỷ đồng, lần lượt giảm 13,5% và 76,9% so với quý III/2022. Đáng chú ý, cơ cấu doanh thu của tập đoàn này đã có sự thay đổi đáng kể trong quý III/2023 khi doanh thu từ mảng bất động sản chỉ còn chiếm 22,6% (cùng kỳ là 30,9%); ngược lại, tỷ trọng doanh thu từ các mảng năng lượng tái tạo (chiếm 31,9%), xây dựng - hạ tầng (chiếm 31,7%), và mảng bảo hiểm (chiếm 9%) đều đã tăng lên so với cùng kỳ năm trước.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2023, Bamboo Capital ghi nhận tổng doanh thu 2.833 tỷ đồng và lãi ròng 185 tỷ đồng, lần lượt giảm 13% và giảm 80% so với cùng kỳ ngoái. Như vậy, tập đoàn này mới hoàn thành 41% mục tiêu doanh thu và hơn 28% mục tiêu lợi nhuận cả năm nay.

Thông tin về tiến độ thực hiện các dự án bất động sản trọng điểm của BCG, tính đến cuối tháng 10/2023, tại dự án Malibu Hội An, phần hạng mục Condotel đang được hoàn thiện và tiến hành bàn giao cho khách hàng, hiện đã bàn giao được 222/675 căn. Tại dự án King Crown Infinity, dự kiến sẽ triển khai phần nổi của dự án vào quý I/2024. Tại dự án Hoian d’Or, dự án đã bàn giao được 56/2022 căn cho khách hàng; đang chuẩn bị triển khai phần nổi của hạng mục Khách sạn 3 sao và hạ tầng cảnh quan của hạng mục Nông nghiệp sinh thái.

Liên danh Xây dựng số 5 (SC5) vừa trúng gói thầu hơn 291 tỷ tại Đà Nẵng

Liên danh 6 nhà thầu trong đó có Công ty CP Xây dựng số 5 (HOSE: SC5) vừa được công bố trúng gói xây lắp ...

FLC bị cưỡng chế thuế do quá hạn nộp thuế gần 680 tỷ đồng

Tập đoàn FLC bị ngừng sử dụng hóa đơn do chưa nộp số thuế quá hạn 678 tỷ đồng, đồng thời bị cưỡng chế thuế ...

Tracodi muốn vay tối đa 630 tỷ đồng từ TPBank

Theo Tracodi, mục đích của khoản cấp tín dụng này là để bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động kinh doanh của doanh ...

Tiểu Vy