Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tôi là Nhà đầu tư” lần thứ 2

Cập nhật: 12:12 | 18/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Sáng ngày 18/07/2024, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tôi là Nhà đầu tư” lần thứ hai. Cuộc thi thu hút đông đảo nhà đầu tư tham dự với các tác phẩm đạt chất lượng cao.

Dự Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tôi là Nhà đầu tư” có ông Nguyễn Thanh Kỳ - Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam; Về phía nhà tài trợ có bà Vũ Đức Nhị Hà – Giám đốc quan hệ đối ngoại Công ty Quản lý quỹ DRAGON CAPITAL Việt Nam. Về phía Ban tổ chức có nhà báo Nguyễn Viết Việt - Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi; Nhà báo Vũ Kim Thành - Ủy viên Ban Biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam; Nhà báo Nguyễn Thanh Đoàn - Ủy viên Ban Biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam và các tác giả đạt giải.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tôi là Nhà đầu tư” lần thứ 2
Ban Tổ chức cuộc thi viết "Tôi là Nhà đầu tư" lần thứ 2 cùng các tác giả đoạt giải.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam là một Tạp chí kinh tế tổng hợp chuyên sâu xoay quanh giá trị thông tin cốt lõi về chứng khoán và thị trường chứng khoán. Một trong những sứ mệnh quan trọng của Tạp chí là phụng sự nhà đầu tư trên thị trường bằng việc thông tin kịp thời diễn biến thị trường chứng khoán, cung cấp chia sẻ các cơ hội cũng như kiến thức đầu tư...

Nhằm tạo ra một diễn đàn trao đổi kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam đã tổ chức Cuộc thi viết “Tôi là nhà đầu tư” từ ngày 11/9/2023 dự kiến kết thúc vào ngày 15/11/2023. Tuy nhiên, tiếp thu ý kiến của độc giả về việc kéo dài thời gian nhận tác phẩm để có thể thu hút đông đảo tác giả tham gia, Ban Tổ chức đã kéo dài thời gian nhận bài và tổng kết giải vào dịp Kỷ niệm ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2024.

Phát biểu tại Lễ Tổng kết, Nhà báo Nguyễn Thanh Đoàn - Ủy viên Ban Biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cho biết: Cuộc thi đã thu hút hàng chục tác giả trên cả nước tham gia với hơn 120 bài gửi về dự thi. Trong đó chiếm hơn 50% là các bài viết về chủ đề đầu tư chứng khoán.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tôi là Nhà đầu tư” lần thứ 2
Nhà báo Nguyễn Thanh Đoàn - Ủy viên Ban Biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam, Ban tổ chức phát biểu Tổng kết cuộc thi viết "Tôi là Nhà đầu tư".

Các tác phẩm dự thi rất phong phú, đề cập đến nhiều lĩnh vực đầu tư như: Chứng khoán, bất động sản, vàng, gửi tiết kiệm,... Các bài viết là những câu chuyện cụ thể, sinh động, ấn tượng. Một số tác phẩm tiêu biểu có thể kể tới như: "Hai lần mắc sai lầm, tôi đã thua cả chứng và đất" của tác giả Lê Văn; "Nhà đầu tư cần làm gì khi thiên nga đen có thể sắp xảy ra?" của tác giả Bùi Lê Minh; "Bỏ tiền vào vàng hay bất động sản trong bối cảnh hiện nay?" của tác giả Vũ Chiến;...

Sau khi kết thúc thời hạn nhận bài, Ban tổ chức đã lựa chọn 20 tác phẩm có lượng view cao nhất để lựa chọn. Với tinh thần làm việc công tâm, khách quan, mang tính chuyên môn cao, Ban giám khảo đã lựa chọn được 3 tác phẩm để trao giải: Nhất, nhì, ba.

Theo đó, 1 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng được trao cho tác giả Lê Trí Dũng với tác phẩm: “Đầu tư chứng khoán - Tuổi nào bắt đầu thì phù hợp?”. Đây là bài viết thu hút được lượt quan tâm nhiều nhất, cùng với đó là tính chuyên môn, có tính hữu ích cao.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tôi là Nhà đầu tư” lần thứ 2
Ông Nguyễn Thanh Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam trao giải Nhất cho tác giả Lê Trí Dũng với tác phẩm: “Đầu tư chứng khoán - Tuổi nào bắt đầu thì phù hợp?”

1 giải Nhì trị giá 10 triệu đồng được trao cho các tác giả: Tiến sĩ Bùi Lê Minh với tác phẩm “Để duy trì sự bền vững trong đầu tư, cần có chiến lược quản trị danh mục giữa các loại tài sản”.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tôi là Nhà đầu tư” lần thứ 2
Bà Vũ Đức Nhị Hà – Giám đốc quan hệ đối ngoại Công ty Quản lý quỹ DRAGON CAPITAL Việt Nam trao giải cho tác giả Tiến sĩ Bùi Lê Minh đạt giải Nhi tại cuộc thi.

1 giải Ba trị giá 5 triệu đồng được trao cho các tác giả: Đinh Thành Trung với tác phẩm “Những bài học nhớ đời khi “mua theo tin đồn, bán theo tin tức”.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tôi là Nhà đầu tư” lần thứ 2
Nhà báo Nguyễn Viết Việt, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trao giải Ba cho tác giả Đinh Thành Trung với tác phẩm “Những bài học nhớ đời khi “mua theo tin đồn, bán theo tin tức”.

Phát biểu tại Lễ Tổng kết, ông Nguyễn Thanh Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán Việt Nam đánh giá cao sự sáng tạo của Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam khi tổ chức Cuộc thi này. Đây là hoạt động bám sát tôn chỉ, mục đích của Tạp chí, đồng thời tạo ra diễn đàn để các nhà đầu tư chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, học hỏi lẫn nhau, góp phần nâng cao trình độ, kiến thức củng cố năng lực đầu tư cho đông đảo độc giả. Chúc mừng các tác giả đạt giải và chúc mừng Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổ chức Cuộc thi thành công, ông Nguyễn Thanh Kỳ mong muốn Tạp chí tiếp tục phát huy sự sáng tạo để nâng cao chất lượng nội dung và có nhiều sự kiện ngoài mặt báo, mang đến các giá trị gia tăng cho nhà đầu tư.

Để tiếp tục triển khai, tổ chức tốt cuộc thi thời gian tới, nhà báo Nguyễn Viết Việt, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam nhận thấy còn một số điểm cần rút kinh nghiệm, đó là quảng bá về cuộc thi tốt hơn, tích cực tương tác với các tác giả để nâng cao chất lượng bài viết, cần kéo dài thời gian cuộc thi để thu hút thêm các độc giả tham gia...

Ban Biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Hiệp hội kinh doanh chứng khoán Việt Nam, sự nhiệt tình tham gia của đông đảo độc giả, sự tích cực đồng hành của các nhà tài trợ trong các cuộc thi và hoạt động ngoài mặt báo tiếp theo của Tạp chí điện tử Kinh tế chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tôi là Nhà đầu tư” lần thứ 2
Tác giả Lê Trí Dũng xúc động và vui mừng khi giành giải Nhất cuộc thi viết “Tôi là Nhà đầu tư” lần thứ hai

Tác giả Lê Trí Dũng đạt giải Nhất cuộc thi "Tôi là nhà đầu tư" sinh năm 2007, là học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tác giả Lê Trí Dũng chia sẻ: "Bước vào cuộc thi, em thực sự không có quá nhiều kì vọng khi cùng tham gia với vô vàn những nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm và có nhiều trải nghiệm hơn. Vì thế, khi bắt đầu soạn bài đăng, em đã từng nghĩ rằng có lẽ những người có “nhiều kinh nghiệm" hơn sẽ luôn có những bài học đắt giá hơn mình, hay những câu chuyện đắt giá hơn mình. Nhưng chính sự khác biệt ấy đã thôi thúc em truyền đạt mẩu chuyện nhỏ phù hợp với học sinh sinh viên cùng lứa. Rằng giới trẻ hiện nay thiếu kiến thức tài chính do đang sống trong một môi trường đặt nặng thành tích, rằng rất ít người trẻ được học căn bản tài chính như lạm phát, cái cần và cái muốn, phân bổ chi tiêu hợp lý, và hơn hết là học cách đầu tư nếu có đam mê hay mong muốn độc lập tài chính sớm.

Em xin cảm ơn cảm ơn Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam đã tổ chức phát động cuộc thi này để em cũng như những tác giả, nhà đầu tư khác có cơ hội được chia sẻ những trải nghiệm của mình về "bộ môn" đầu tư. Em cũng xin cảm ơn mẹ em - người hỗ trợ em trong bài viết và tất cả những nhà đầu tư ngồi đây đã tạo một sân chơi bổ ích, mong rằng em sẽ học được nhiều điều từ các cô chú cũng như những người em sẽ gặp trong tương lai".

Nhân dịp này, tác giả Lê Trí Dũng đã quyên góp toàn bộ số tiền thưởng 15 triệu đồng cho các hoạt động thiện nguyện của Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam sắp tới.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tôi là Nhà đầu tư”

Sáng ngày 19/12/2022, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải ...

Gia hạn Cuộc thi viết Tôi là Nhà đầu tư

Từ ngày 11/9 đến ngày 15/11/2023 Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam đã phát động Cuộc thi Viết: “Tôi là nhà ...

Đầu tư chứng khoán - Tuổi nào bắt đầu thì phù hợp?

Đầu tư chứng khoán được xem là một trong những kênh đầu tư thu hút nhiều người tham gia hiện nay bởi được đánh giá ...

Kim Dung

Tin cũ hơn
Xem thêm