Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Cập nhật: 13:25 | 27/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Ngày 26/1/2024, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị người lao động 2023

Lời cảm ơn nhân kỷ niệm 11 năm thành lập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thanh Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam; bà Hoàng Hải Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam; Ban biên tập cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động thuộc Tạp chí.

Báo cáo tổng kết công tác năm 2023, ông Vũ Kim Thành - Ủy viên Ban biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cho biết, năm 2023 Ban Biên tập đã chỉ đạo quyết liệt các Ban, các chuyên trang đặc biệt là các phóng viên, biên tập viên bám sát diễn biến của thị trường chứng khoán Việt Nam, diễn biến tâm lý nhà đầu tư,… để xuất bản bài, tin, hình ảnh, video,... phản ánh đầy đủ, sâu sắc, chi tiết kết quả hoạt động của thị trường từng ngày, từng phiên. Bên cạnh đó còn dành nhiều tin, bài nêu bật các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và cho kinh tế chứng khoán nói riêng, kể cả các biện pháp, giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản, thị trường trái phiếu doanh nghiệp, đẩy mạnh đầu tư công, giảm lãi suất điều hành, giảm lãi suất cho vay, đảm bảo ổn định tỷ giá,… Với nội dung phong phú, chất lượng Tạp chí đã góp phần củng cố niềm tin, ổn định tâm lý cho các nhà đầu tư, thúc đẩy sự phục hồi và đi lên của thị trường chứng khoán Việt Nam, nhất là trong quý III/2023.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Ông Vũ Kim Thành - Ủy viên Ban biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam báo cáo tổng kết công tác của Tạp chí trong năm 2023.

Trong năm qua, Ban Biên tập đã có nhiều cố gắng trong chỉ đạo điều hành để Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam hoạt động đúng định hướng, đúng tôn chỉ mục đích, đạt được nhiều kết quả tốt trong công tác chuyên môn báo chí, kinh tế báo chí và công tác xây dựng Tạp chí phát triển vững mạnh.

Những kết quả trên đã giúp Tạp chí hoàn thành tốt nhiệm vụ với tư cách là cơ quan tuyên truyền của Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam đồng thời góp phần đáng kể vào sự phát triển của Thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm 2023. Tạp chí đã chung tay cùng với nhiều cơ quan báo chí cả nước tuyên truyền mạnh mẽ những giải pháp của Chính phủ tháo gỡ khó khăn vướng mắc để kiềm chế lạm phát, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Theo nhận định, năm 2024 vẫn sẽ là một năm khó khăn đối với kinh tế xã hội thế giới và kinh tế xã hội nước ta kéo theo những thách thức, những khó khăn trong công tác và hoạt động của báo chí. Nhận thức đầy đủ và sâu sắc về tình hình sẽ giúp Tạp chí vượt qua những khó khăn thách thức. Do vậy, Ban biên tập Tạp chí trong điều hành và quản lý năm 2024 sẽ phát huy ưu điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc những việc chưa làm được và cả những việc đang tồn tại hạn chế để tiếp tục khắc phục, đồng thời phải đổi mới phương thức và phong cách lãnh đạo, chỉ đạo, đưa Tạp chí phát triển mạnh mẽ và bền vững, làm tốt sứ mệnh thông tin tuyên truyền phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đổi mới đất nước.

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2024, ông Nguyễn Viết Việt, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam nêu rõ: "Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tiếp tục tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam (cơ quan chủ quản) để nâng cao vị thế và vai trò của Tạp chí trong thực hiện các nhiệm vụ của Hiệp hội theo đúng tôn chỉ mục đích, gắn kết với các công ty thành viên của Hiệp hội, tạo thêm sức mạnh cho hoạt động kinh doanh của thị trường, tăng niềm tin cho các nhà đầu tư chứng khoán ở Việt Nam".

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Nhà báo Nguyễn Viết Việt, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2024.

Theo ông Nguyễn Viết Việt, một trong những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2024 là tổ chức ra mắt và đưa vào vận hành khai thác, sử dụng có hiệu quả Trung tâm thông tin dữ liệu về chứng khoán và thị trường chứng khoán Việt Nam, đây là bước đột phá để tạo ra diện mạo mới của Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trong năm 2024 và những năm tiếp theo, đưa Tạp chí trở thành cơ quan báo chí truyền thông chuyên nghiệp, chuyên ngành, chuyên sâu về chứng khoán và thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam đánh giá cao kết quả hoạt động trong năm 2023 của Tạp chí Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam. Trong năm vừa qua, Tạp chí đã tổ chức thành công 2 cuộc Tọa đàm và 1 giải Golf đã gây tiếng vang, thu hút độc giả và nhà đầu tư. Phối hợp chặt chẽ hơn với các thành viên, hội viên của Hiệp hội, đoàn kết vượt khó khăn, đóng góp vào kết quả chung trong việc thực hiện nhiệm vụ của Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam năm 2023, góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng thị trường chứng khoán ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Ông Nguyễn Thanh Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị

Ông Nguyễn Thanh Kỳ đề nghị Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tiếp tục phát huy khả năng sáng tạo, đổi mới công tác, nghiên cứu giải pháp khắc phục những mặt còn hạn chế và bổ sung vào kế hoạch công tác năm 2024. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thanh Kỳ cũng nhấn mạnh: Thứ nhất, Tạp chí cần bám sát tôn chỉ, mục đích để hoạt động; thứ hai, gắn chặt hoạt động của báo với các thành viên của Hiệp hội, với các độc giả; thứ ba, tuyên truyền và đóng góp thúc đẩy thị trường trong tình hình hiện tại; thứ tư, đẩy mạnh các hoạt động diễn đàn, hội thảo,... để nâng cao vị thế, tiềm lực.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam, ông Nguyễn Viết Việt khẳng định Tạp chí sẽ nỗ lực, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu hoạt động đề ra, trở thành một đơn vị mạnh thuộc Hiệp hội và là cơ quan truyền thông thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Ông Nguyễn Thanh Kỳ và bà Hoàng Hải Anh trao Giấy khen của Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại Hội nghị, ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của tập thể, lãnh đạo và các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam, nhiều tập thể và cá nhân được nhận giấy khen của Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam và Giấy khen của Tạp chí.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Nhà báo Nguyễn Viết Việt, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Ông Nguyễn Viết Việt, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc năm 2023.
Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam và Quỹ Tầm Vóc Việt trao quà cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Tiếp nối chương trình thiện nguyện vì cộng đồng, ngày 24/5/2023, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam đã phối hợp cùng ...

Đại hội Công đoàn Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam lần thứ I thành công tốt đẹp

Đại hội lần này đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 5 đồng chí. Cùng với đó, đồng chí Vũ ...

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Chiều ngày 12/1/2024, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm ...

Thùy Dung

Tin cũ hơn
Xem thêm