Tăng giá đỉnh điểm: Mẫu xe máy nào vẫn "hút" người mua, sức mạnh "lôi kéo" khách hàng?

Cập nhật: 09:34 | 30/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Những ngày này, đi đâu cũng thấy những thông tin, thảo luận xung quanh chuyện đội giá xe Honda Vision. Giá nhà sản xuất trên website từ 30-35 triệu đồng tùy từng phiên bản, nhưng ra đến đại lý có thể đẩy giá lên đến 50-55 triệu đồng, xong thủ tục pháp lý giá lăn bánh vào khoảng 60 triệu đồng. Vậy là, giá lăn bánh một chiếc xe hiện nay có thể mua hai chiếc không bị "làm giá".

Bảng giá xe máy Honda Winner X 2022 đầu tháng 7/2022: Tiếp tục ‘thủng đáy’ tại đại lý

Bảng giá xe máy Honda Vision 2022 mới nhất tháng 7/2022: Tiếp tục lên giá

Giá lăn bánh xe Ford Everest tháng 7/2022: Loạt ưu đãi chào hè hấp dẫn

Vision tiếp tục lên giá

Tình trạng chung của dòng Honda hiện nay mà người mua nhận được câu trả lời từ đại lý là: "Hiện tại không có sẵn hàng, anh có thể đặt trước, tuần sau hàng sẽ về". Thậm chí, con số cụ thể về mức giá cũng không được thông báo, bởi theo nhân viên, giá xe sẽ thay đổi theo từng thời điểm khác nhau.

Do khan hàng, Honda Vision vốn có giá niêm yết hãng chỉ 30,2-34,9 triệu đồng nhưng đã được các đại lý đẩy lên mức 45-55 triệu đồng, tăng 2-3 triệu đồng so với thời điểm giữa tháng 6. Giá Vision tăng nhanh đã đẩy giá lăn bánh của mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda lên mức 60 triệu đồng.

Trên website chính thức của mình, thương hiệu Nhật Bản định giá Vision ở mức 30-35 triệu đồng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, người dùng Việt phải chi gần gấp đôi mới có thể lăn bánh xe Vision từ các đại lý.

Tăng giá đỉnh điểm: Mẫu xe máy nào vẫn

Giá Vision mới chính hãng lên cao cũng đã kéo giá xe cũ trên thị trường thứ cấp tăng theo. Khảo sát trên các chợ mua bán xe cũ, Zing chỉ tìm thấy mức giá dưới 30 triệu cho những chiếc Vision đời 2017 trở về trước, với số ODO không dưới 10.000 km.

Trong khi đó, xe Vision ra mắt trong các năm gần đây sở hữu quãng đường đi thấp được mời chào từ 33 triệu trở lên, cá biệt có phiên bản 2022 chỉ di chuyển chưa đến 600 km được rao ở mức 47 triệu đồng.

Đội giá lên tới 60 triệu đồng, vì sao Honda Vision vẫn hút khách?

Theo ghi nhận của PV tại đại lý, Honda Vision đang có giá bán dao động từ 42-45 triệu đồng với 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Cao cấp. Riêng phiên bản Cá tính đội giá lên khoảng 53 - 55 triệu đồng.

Các chuyên gia nhận định rằng, đây chính là hiệu ứng đám đông mà người tiêu dùng Việt hay mắc phải. Cũng giống như Honda SH – mẫu xe ga có "truyền thống" đội giá khiến nhiều người đã quên đi giá đề xuất bán lẻ mà chỉ quan tâm đến mức giá mà đại lý đưa ra.

Có 60 triệu nên mua xe máy Honda SH Mode hay VinFast Vento?

Trên thực tế, Honda Vision không có nhiều đối thủ trong phân khúc. Trong khi đó, tâm lý chuộng xe Honda đã ngấm sâu vào tâm trí khách Việt. Cũng bởi vậy mà thị phần xe máy Honda tại Việt Nam chiếm tới gần 80% tổng doanh số.

Ngoài ra, cũng không thể phủ nhận những ưu điểm trong thiết kế và vận hành mà Honda Vision mang lại. Ở phiên bản nâng cấp mới nhất, Honda Vision vẫn kế thừa những ưu điểm của dòng xe trước, đồng thời được chú trọng vào tính năng động và chất lượng vượt trội.

Về thiết kế mặt trước, Honda Vision mới mang đến một diện mạo hoàn toàn mới, nhưng vẫn kế thừa sự năng động vốn có với chi tiết ốp nhựa ở phía trên mặt nạ. Thêm vào đó, đèn xe được thiết kế tinh xảo như một màn trình diễn ánh sáng nhờ được trang bị thêm đèn trang trí nhận diện dạng LED.

Đặc biệt trên phiên bản Cá tính mới, thấu kính Vision được thiết kế màu xám khói giúp mang lại cảm giác đặc biệt và lột tả được vẻ mạnh mẽ của chiếc xe.

Tiếp nối Honda SH mode, Honda Vision mới cũng được trang bị khung dập hàn Laser thế hệ mới ESAF. Khung xe thế hệ mới được áp dụng công nghệ dập hàn mới giúp giảm thiểu những chi tiết thừa, nhờ đó làm giảm trọng lượng của khung xe.

Tăng giá đỉnh điểm: Mẫu xe máy nào vẫn

Xe vẫn được trang bị những tính năng hiện đại như khóa thông minh, động cơ eSP tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như hệ thống phun xăng điện tử (PGM – FI), hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop), bộ đề tích hợp ACG, công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hiệu quả,...

Tiết kiệm xăng là một trong những lý do thường được người dùng nhắc đến khi đưa ra khi quyết định chọn Vision nói riêng và các mẫu xe Honda nói chung. Tuy vậy, theo như thông số được đăng tải trên website chính thức, với mức tiêu thụ nhiên liệu 1,88 lít/100km, Vision chỉ hơn Lead (2,16 lít/100km) và thua thiệt khi đặt cạnh Janus (1,87 lít/100km) hay Latte (1,8 lít/100km), những mẫu xe ga 125 cc đến từ Yamaha.

Tuy nhiên với mức giá mới của Vision, người dùng có thể lựa chọn Janus bản giới hạn chỉ có giá 32,2 triệu hay các mẫu Grande Blue Core Hybrid của Yamaha với giá bán không vượt quá con số 50 triệu đồng. Việc Vision tăng giá mạnh đã đẩy mẫu xe này lên ngang giá với Piago Liberty S, vốn giá bán 61 triệu đồng.

Số tiền bỏ ra để mua Vision, người dùng nam giới có thể lựa chọn những mẫu xe ga như Air Blade, NVX hay Impulse hay thậm chí là xe côn tay thể thao như Exciter 155 hay Winner X.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Honda ra mắt “siêu phẩm” xe máy tay ga đầu tháng 7/2022: Yamaha NVX “run rẩy”

Cách đây không lâu, các hình ảnh đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe máy Honda ADV 160 tại Indonesia đã ...

Tiết lộ loạt xe máy Honda ngừng bán tại Việt Nam - 5 cái tên kén khách

Trong thời gian qua, thị trường xe máy trong nước liên tục được làm mới với nhiều sản phẩm hấp dẫn. Đổi lại, cũng có ...

Những mẫu xe máy mô tô mới ra mắt ở Việt Nam 'giá trên trời', đắt nhất gần 6 tỷ đồng

Nhiều mẫu xe máy mô tô mới ra mắt ở Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, trải dài từ nakedbike đến sportbike, trong đó ...

Hạ Vy