Tân Tạo đề nghị được đưa cổ phiếu ra khỏi diện cảnh báo

Cập nhật: 11:07 | 08/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HOSE: ITA) vừa có công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đề nghị đưa cổ phiếu ra khỏi diện cảnh báo.

Thanh tra Chính phủ nói gì về dự án Công viên Biển Xanh vốn 1.500 tỷ đồng của Hoàng Phúc Nghêu?

Điều chỉnh 428 dự án thuộc danh mục đấu giá quyền sử dụng đất 2022

Khai thác khoáng sản vượt công suất Công ty Giống gia súc Thanh Ninh bị phạt nặng

Tân Tạo đề nghị được đưa cổ phiếu ra khỏi diện cảnh báo
Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp tập đoàn Tân Tạo

Theo nội dung Văn bản số 428/CV-ITACO-22 ngày 7/12/2022 của Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo, đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đã khắc phục hết những nguyên nhân dẫn đến chứng khoán bị đưa vào diện cảnh báo

Bên cạnh đó, Tân Tạo cũng khẳng định đã thực hiện đúng những quy định về công bố thông tin và thực hiện việc giải trình đầy đủ những thông tin yêu cầu của HOSE và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Cụ thể theo Tân Tạo, doanh nghiệp đã khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo cáo trong quý IV/2022, đồng thời đã khắc phục hoàn toàn trong quý III/2022 theo công văn số 316/CV–ITACO-22 ngày 19/9/2022. Tân Tạo nhấn mạnh rằng trong quý IV/2022 này, doanh nghiệp không có lỗi, không cần khắc phục.

Trước đó, ngày 26/8, HOSE đã ban hành quyết định đưa cổ phiếu ITA của Tân Tạo vào diện cảnh báo từ ngày 6/9 do doanh nghiệp vi phạm quy định về công bố thông tin 4 lần trở lên trong vòng 1 năm, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo theo quy định tại Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán của Hội đồng thành viên HOSE.

Giải trình về vấn đề này, Tân Tạo cho biết, trong năm 2020, 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, công ty đã thực hiện giao dịch với các bên liên quan, các giao dịch này hoàn toàn tuân thủ quy định của pháp luật và đã được trình bày cụ thể, đầy đủ trong báo cáo kiểm toán, báo cáo tài chính quý, báo cáo tài chính bán niên, báo cáo tài chính năm. Công ty cũng đã thực hiện công bố thông tin các báo cáo tài chính theo đúng quy định.

Tân Tạo đề nghị được đưa cổ phiếu ra khỏi diện cảnh báo
Toàn cảnh Khu Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo

Ngoài ra, công ty đã có biên bản họp và nghị quyết HĐQT về việc giao cho Tổng giám đốc thực hiện các giao dịch, hợp đồng với các khách hàng, đối tác, bao gồm giao dịch, hợp đồng giữa công ty với người có liên quan của công ty, hoặc giữa công ty với cổ đông lớn, người nội bộ, người có liên quan của người nội bộ. Do đó mỗi giao dịch phát sinh với bên liên quan, công ty không phải công bố từng biên bản họp, nghị quyết.

Ngày 14/9, Tân Tạo đã gửi HOSE các tài liệu sửa đổi, bổ sung các nội dung như hướng dẫn của Sở và đã thực hiện công bố bổ sung các biên bản họp, nghị quyết về việc thực hiện giao dịch với các bên liên quan.

Theo đó, Tân Tạo cho rằng những vi phạm mà HOSE liệt kê cho công ty vào diện cảnh báo là không trọng yếu, thuộc về những lỗi biểu mẫu hành chính. Tân Tạo cho rằng, HOSE có thể nhắc nhở riêng để công ty bổ sung, làm lại biểu mẫu.

“Những yêu cầu của HoSE là bất bình thường và Tân Tạo đang bị đối xử bất bình đẳng với các công ty niêm yết khác”, Tân Tạo chia sẻ trong một công văn gần đây.

Nhật Nam

Tin liên quan