Tân binh xe máy tay ga cổ điển với giá chỉ 42 triệu: Có phanh ABS, SH Mode "lo" vài phần

Cập nhật: 05:05 | 04/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, một mẫu xe máy tay ga vừa được giới thiệu tại thị trường Bắc Kinh đã khiến dân tình náo loạn nhờ ngoại hình cổ điển, trang bị hiện đại. Hơn thế, chiếc xe còn thu hút khách hàng nhờ giá bán cực mềm khiến Honda SH Mode cũng phải "e dè".

Ra mắt mẫu xe máy cổ điển, trang bị phanh ABS, màn TFT: Giá bán cực bình dân

Trình làng mẫu xe máy với tham vọng "soán ngôi" vua tay ga

Tại Triển lãm xe máy quốc tế Bắc Kinh 2024, hãng xe Athena đã giới thiệu mẫu xe tay ga hoàn toàn mới với tên gọi Queen 150. Về tổng thể, chiếc xe này mang theo phong cách Châu Âu với vẻ ngoài mang hơi hướng cổ điển thuần túy.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoại hình của Athena Queen 150 được hãng thiết kế khá nguyên bản. Điểm khác biệt so với những mẫu xe ga cổ điển châu Âu hiện tại là xe lại được tạo nên khái niệm "cổ điển mới" với những đường nét thiết kế mang sự nhẹ nhàng, thanh lịch bên cạnh những đường gân bên hông thời trang và mượt mà.

Ngoài sở hữu ngoại hình cổ mà hiện đại thì Athena Queen 150 cũng được tích hợp tính năng khởi động im lặng và ngắt động cơ tạm thời. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe tay ga đến từ Trung Quốc này còn được nhà sản xuất sử dụng bộ ly hợp FCC của Nhật Bản và dây đai hình chữ V Bando, chống trượt và bền hơn so với dây đai răng một mặt, độ bền cao hơn 20%.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, mẫu xe Athena Queen 150 cũng được hãng thiết kế bảng đồng hồ LCD 5 inch, hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh và hệ thống kiểm soát lực kéo TCS "xịn sò". Đi cùng với đó là hệ thống giám sát áp suất lốp, sưởi tay lái ẩn và đèn pha LED phía trước cỡ lớn. Phần nắp bình xăng được thiết kế nằm ở phía trước với không gian cốp chứa đồ dưới yên rộng rãi...

Về khả năng vận hành, Athena Queen 150 được hãng trang bị hệ thống động cơ phun xăng điện tử 4 van và làm mát bằng nước với dung tích thực tế là 149,3cc. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa lên tới 15,5 mã lực. Theo hãng công bố, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trên 100 km của Athena Queen 150 là 2,2-2,3 (lít), dung tích bình xăng là 9,5 lít và phạm vi di chuyển tối đa lên tới 400km khi đổ đầy xăng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, mẫu xe máy tay ga Athena Queen 150 có mức giá 12.980 nhân dân tệ (tương đương khoảng 42 triệu đồng).

Tuy nhiên, về ngoại hình cũng như giá bán, chiếc xe này được xem là đối thủ khá lớn của dòng SH Mode nếu về Việt Nam. Tại thị trường Việt, Honda SH Mode được nhà sản xuất đổi mới toàn diện từ ngoại thất đến khung sườn cho đến động cơ cùng với đó là thế hệ mới đem đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu so với phiên bản tiền nhiệm.

Về thiết kế, SH Mode sở hữu kiểu dáng hình dáng chữ S với phong cách châu  khi sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 1,950 x 669 x 1,100 (mm) cùng khoảng cách trục bánh xe lên tới 1,304mm. Chiếc xe ga này có độ cao yên ở mức 765mm và khoảng sáng gầm xe ở mức 151mm cùng trọng lượng xe ở mức 116kg. SH Mode được nhà sản xuất trang bị dung tích bình xăng được nhà sản xuất trang bị lên tới 5,6 lít.

Về chi tiết, mặt trước của xe được thiết kế tinh tế với những đường nét hoa văn uyển chuyển đi cùng với đó là cụm đèn trước loại LED hiện đại và được hãng thiết kế với các điểm xuyết nhằm tôn lên vẻ sang trọng và cụm đồng hồ của xe. Phần logo "Sh" được thiết kế dạng 3D mang đến cái nhìn sang trọng và logo "mode" cũng được nhà sản xuất thiết kế bo tròn mang đến cảm giác tinh tế với đường nét tinh xảo.

Phía trước xe là những đường nét tinh tế tạo nên với vẻ đẹp thanh lịch đồng bộ công nghệ LED hiện đại. Về màu sắc, Honda SH Mode phiên bản 2024 được nhà sản xuất phân phối 4 phiên bản Thể thao, Đặc biệt, Cao cấp và Tiêu chuẩn với đa dạng hóa dải màu sắc cùng những chi tiết phối màu mới đầy ấn tượng.

Cụ thể, đối với phiên bản Đặc biệt được hãng trang bị tông màu Đen/bạc và màu Đen cùng lớp sơn mờ và sắc Đỏ với các chi tiết xe mang đến vẻ sang trọng mà đầy quyến rũ. Phiên bản Thể thao được hãng trang bị tông màu Xám đen thời thượng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo với phong cách trẻ trung và cá tính. Đối với bản Cao cấp và Tiêu chuẩn được sở hữu các tông màu chủ đạo Xanh, Đỏ thời trang đem lại cái nhìn thanh lịch và đầy tinh tế cho khách hàng.

"Trái tim" của Honda SH Mode 125cc sở hữu khối động cơ eSP+ 4 van với khả năng vận hành vượt trội cùng mức tiêu hao nhiên liệu thân thiện với môi trường. Xe còn được hãng trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) trên 3 phiên bản Thể thao, Đặc biệt và Cao cấp. Chưa dừng lại ở đó, Honda SH Mode còn được hãng trang bị loạt tiện ích với tính năng ưu việt hàng đầu như: Hệ thống khóa thông minh, cốp đựng đồ dưới yên lớn với dung tích 18,5 lít, sàn để chân rộng rãi và hộc để đồ phía trước có nắp đậy cùng cổng sạc USB mang đến sự tiện lợi tối đa cho người sử dụng.

Hiện tại, Honda SH Mode đang được bán tại đại lý với 4 phiên bản Tiêu chuẩn, Cao cấp, Thể thao và Đặc biệt với giá bán niêm yết lần lượt là 57.132.000 đồng, 62.139.273 đồng; 63.808.363 đồng và 63.317.455 đồng.

Ra mắt mẫu xe máy cổ điển, trang bị phanh ABS, màn TFT: Giá bán cực bình dân

Mới đây, hãng xe máy Honda tiếp tục giới thiệu tới thị trường mẫu xe tay ga cổ điển nhưng lại được trang bị loạt ...

Honda rục rịch ra mắt mẫu xe máy có phanh ABS, giá chỉ 34 triệu

Mới đây, Honda Philippines đã giới thiệu mẫu xe máy tay ga 125cc đẹp lấn át mọi đối thủ cùng phân khúc. Chiếc xe hứa ...

Minh Phương