"Tân binh" SUV hybrid Thái Lan chuẩn bị khuấy đảo thị trường Việt: Chỉ tiêu hao 4,8L/100km
Omoda C7 PHEV – mẫu xe hybrid cỡ C vừa trình làng tại Bangkok Motor Show 2025 đang “gây bão” nhờ thiết kế sang trọng như Lexus RX350 và hiệu suất ấn tượng vượt trội Honda CR-V. Mẫu xe hứa hẹn khuấy đảo thị trường SUV hybrid Việt Nam trong thời gian tới.
![]() | Mẫu SUV hybrid "hàng nóng" vừa cập bến Việt Nam: Giá bất ngờ, công nghệ đỉnh |
![]() | Hyundai ra mắt SUV hybrid "siêu tiết kiệm" xăng: Ngoại hình đẹp, động cơ mạnh, liệu có đáng "xuống tiền"? |
Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2025, Omoda – thương hiệu ô tô đang lên thuộc tập đoàn Chery (Trung Quốc) – đã chính thức giới thiệu mẫu SUV hybrid cỡ C hoàn toàn mới mang tên Omoda C7 PHEV. Với thiết kế sang trọng, công nghệ hiện đại và động lực mạnh mẽ, Omoda C7 PHEV ngay lập tức tạo nên cơn sốt trong giới yêu xe Đông Nam Á.

Mẫu xe này không chỉ hướng đến nhóm khách hàng tìm kiếm một chiếc SUV tiết kiệm nhiên liệu mà còn tham vọng “soán ngôi” của những tên tuổi lớn như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson trong phân khúc crossover hạng C tại Việt Nam.
Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, Omoda C7 PHEV gây ấn tượng mạnh với thiết kế ngoại thất mang đậm ngôn ngữ tối giản nhưng không kém phần hiện đại. Cụm lưới tản nhiệt không viền kết hợp với “mũi cá mập” sắc nét, đèn pha LED mảnh mai mang đến vẻ ngoài đậm chất tương lai. Thiết kế này gợi nhớ đến Lexus RX thế hệ mới – một trong những biểu tượng thiết kế sang trọng trong làng SUV cao cấp.
Cản trước hình lục giác có đèn phát sáng giúp chiếc xe nổi bật cả vào ban đêm, trong khi đuôi xe được tô điểm bởi cụm đèn hậu LED hiệu ứng zig-zag kéo dài toàn bộ chiều ngang. Những chi tiết như tay nắm cửa dạng ẩn, viền cửa sổ uốn cong và cột D sơn đen tạo nên cảm giác liền lạc, thể thao và cực kỳ cao cấp.

Không gian bên trong Omoda C7 PHEV tiếp tục duy trì phong cách tối giản và công nghệ cao. Tâm điểm khoang lái là màn hình giải trí trung tâm 15,6 inch có khả năng trượt sang ghế phụ – một thiết kế hiếm gặp trong phân khúc CUV tầm trung.
Cụm vô lăng hình oval độc đáo lấy cảm hứng từ tay cầm PlayStation 5 mang đến cảm giác lái trẻ trung và thú vị. Toàn bộ ghế ngồi được thiết kế giống ghế game thủ, bọc da Nubuck cao cấp và tích hợp tính năng sưởi. Xe còn trang bị cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện, góp phần tăng độ thoáng đãng cho khoang cabin.
Về hệ thống giải trí, Omoda C7 PHEV sở hữu hệ thống âm thanh Sony với cấu hình “12+2” loa, đi kèm công nghệ khử ồn chủ động cho trải nghiệm âm thanh đỉnh cao trong mọi điều kiện vận hành.
Dưới nắp capo, Omoda C7 PHEV được trang bị hệ thống plug-in hybrid bao gồm động cơ xăng 1.5L tăng áp, kết hợp cùng mô-tơ điện mạnh mẽ. Tổng công suất hệ thống đạt 360 mã lực, mô-men xoắn 530 Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 8,5 giây.
Xe sử dụng pin LFP (lithium sắt phốt phát) dung lượng 18,3 kWh do BYD cung cấp, cho phép di chuyển tối đa 95 km ở chế độ thuần điện. Khi kết hợp với động cơ xăng, tổng quãng đường có thể đạt tới 1.250 km. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ấn tượng: chỉ 4,89 lít/100 km.

Omoda C7 PHEV cũng không khiến người dùng thất vọng ở mặt an toàn. Xe sở hữu gói công nghệ hỗ trợ lái bán tự động tiên tiến, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo va chạm, giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông… Tất cả nhằm mang lại sự an tâm tối đa khi vận hành.
Hiện chưa có thông tin chính thức về ngày ra mắt Omoda C7 tại Việt Nam, tuy nhiên theo lộ trình mở rộng thị trường Đông Nam Á của hãng Chery, khả năng Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo sau Thái Lan và Indonesia.
Với các mẫu Omoda hiện nay tại Việt Nam đang có giá khởi điểm từ 539 triệu đồng, nhiều khả năng Omoda C7 PHEV sẽ được định giá trong khoảng từ 700 triệu – dưới 1 tỷ đồng, tạo sức ép không nhỏ lên CR-V, Tucson hay CX-5 trong phân khúc CUV tầm trung.
Thanh Hằng