Tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng: Chọn sự “cơ bắp” của Ford Territory hay “trẻ trung” của Hyundai Tucson?

Cập nhật: 05:00 | 12/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Ford Territory và Hyundai Tucson là ứng cử viên sáng giá trong phân khúc crossover hạng C. Nếu như Hyundai Tucson hướng đến nhóm khách hàng đang tìm kiếm một mẫu crossover có kiểu dáng hiện đại trẻ trung, thì Ford Territory là lựa chọn dành cho khách hàng cần một chiếc xe thực dụng với thiết kế "cơ bắp", nhiều tính năng an toàn hỗ trợ người lái.

Toyota Innova 2023 sắp ra mắt Việt Nam, liệu có tìm lại ánh hào quang một thời?

Tổng quan về Hyundai Tucson 2023 và Ford Territory 2023

Sau khi ra mắt thế hệ mới Hyundai Tucson 2023 là mẫu xe cực “hot” tại Việt Nam và tạo áp lực lớn lên Honda CR-V và Mazda CX-5. Tuy nhiên, cuộc chơi ở phân khúc này thêm phần gay cấn khi có thêm một nhân tố mới góp mặt, đó là Ford Territory 2023.

Hyundai Tucson là một cái tên mới nổi khi có thể gây sức ép lên hai mẫu xe đầu bảng. Sự tiến triển này đến từ lần nâng cấp gần nhất mang đến cho Tucson một diện mạo hoàn toàn mới, trẻ trung và hiện đại hơn so với trước.

Tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng: Chọn sự “cơ bắp” của Ford Territory hay “trẻ trung” của Hyundai Tucson?

Còn với Ford Territory 2023 cũng đã gia nhập cuộc chơi phân khúc CUV vào đầu tháng 10 năm 2022, đại diện Mỹ duy nhất góp mặt trong phân khúc này ở nước ta. Với giá bán hợp lý, trang bị ổn, Ford Territory 2023 đã thổi một luồng gió mới, vào phân khúc CUV hạng C, sẽ một lần nữa chia lại thị phần nhóm xe ở phân khúc này. Để làm được điều đó, Ford Territory 2023 sẽ phải vượt qua Hyundai Tucson 2023.

So sánh giá bán và xuất xứ

So sánh giá bán và xuất xứ

Ford Territory 2023

Hyundai Tucson 2023

Giá bán

822 - 935 triệu đồng

845 - 1.060 triệu đồng

Xuất xứ

Lắp ráp trong nước

Lắp ráp trong nước

So sánh xe Ford Territory và Hyundai Tucson về giá bán có thể thấy, mẫu xe từ Ford có lợi thế hơn đối thủ tới từ Hàn Quốc nhờ giá bán dễ tiếp cận nhất phân khúc. Bù lại, Hyundai Tucson mang đến đa dạng lựa chọn hơn, cả về phiên bản lẫn động cơ.

So sánh thông số Ford Territory và Hyundai Tucson

So sánh ngoại thất

Ford Territory 2023

Hyundai Tucson 2023

Kích thước DxRxC (mm)

4.630 x 1.935 x 1.706

4.630 x 1.865 x 1.695

Chiều dài cơ sở (mm)

2.726

2.755

Khoảng sáng gầm (mm)

190

181

Đèn pha

LED

LED

Đèn chạy ban ngày

Tiện ích đèn trước

Tự động bật tắt & điều chỉnh độ cao, tự động thích ứng

Tự động bật tắt

Đèn hậu

LED

LED

Gương chiếu hậu

Gập & chỉnh điện, sấy gương, xi nhan LED

Gập & chỉnh điện, sấy gương, báo rẽ

Mâm xe

18 inch

19 inch

Nhìn chung, sự chênh lệch về kích thước giữa 2 mẫu xe này không quá đáng kể. Tuy vậy, điều này cũng góp phần khiến nội thất của xe Territory có phần rộng rãi hơn đôi chút so với đối thủ, đặc biệt là khoảng trần hàng ghế sau.

Tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng: Chọn sự “cơ bắp” của Ford Territory hay “trẻ trung” của Hyundai Tucson?

Về ngoại hình

Về thiết kế và trang bị, Hyundai Tucson sở hữu phong cách ngoại hình thể thao, cá tính hơn hẳn người tiền nhiệm. Đầu xe trang bị lưới tản nhiệt thiết kế mới với hình dạng tam giác độc đáo, bên trong chứa đựng họa tiết tương tự những viên ngọc quý nổi bật. Đặc biệt, dải chi tiết ở rìa tản nhiệt thực chất là đèn pha được tích hợp và chỉ hiện sáng khi đề nổ xe. Thiết kế này tạo nên cái nhìn hoàn toàn mới lạ và khác biệt cho Tucson 2023.

Nhìn về phía Ford Territory, một phong cách thiết kế khác biệt đối thủ với sự bề thế đặc trưng của những mẫu xe đến từ Mỹ. Cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn kết hợp những vân sóng crom bên trong thu hút.

Tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng: Chọn sự “cơ bắp” của Ford Territory hay “trẻ trung” của Hyundai Tucson?

Hệ thống chiếu sáng trên xe là công nghệ LED hiện đại có khả năng bật tắt tự động, điều chỉnh độ cao với cách thiết kế độc đáo. Đèn pha được đặt thấp tạo thành hốc gió, trong khi đèn định vị đặt trên dải crom mảnh, tạo nên sự liền mạch trong thiết kế đầu xe.

Về nội thất

Cách bố trí cabin của Ford Territory khá gọn gàng, đơn giản và có cấu hình 5 chỗ ngồi. Thiết kế nội thất của mẫu xe này tạo cảm giác thực dụng nhưng không kém phần hiện đại.

Nổi bật ở trung tâm bảng taplo là cụm màn hình kép 12 inch trên bản cao cấp nhất. Khu vực phía trước có thiết kế hướng về phía người lái kiểu bất đối xứng. Màn hình giải trí hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Cụm màn hình này có kích thước lớn hơn trên Tucson, đồng thời tạo cảm giác công nghệ hơn.

Một số tiện nghi đáng chú ý khác trên Territory như chức năng giữ phanh tự động, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, hàng ghế trước tích hợp làm mát, tất cả phiên bản đều có nội thất bọc da, riêng bản đắt nhất có chất liệu bọc cao cấp hơn, cửa sổ trời toàn cảnh. Cốp sau dung tích 448 lít.

Trong khi đó, Hyundai Tucson có nội thất được làm theo hướng hiện đại và trẻ trung. Màn hình cảm ứng trung tâm nay đặt thấp ở giữa bảng táp-lô, cặp màn hình giải trí và bảng đồng hồ 10,25 inch, đi kèm nút bấm chuyển số.

Loạt tính năng tiện ích nổi bật của Hyundai Tucson có thể kể đến điều hòa tự động 2 vùng, ghế trước chỉnh điện tích hợp sưởi/làm mát/nhớ vị trí, cốp sau đóng/mở điện, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống loa Bose, cửa sổ trời toàn cảnh…

Được thiết kế theo hướng thể thao, Tucson được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng, trong khi Ford Territory không có tính năng này. Ngoài ra, dung tích cốp của Hyundai Tucson lớn hơn so với đối thủ, ở mức 600 lít, thuộc hàng lớn nhất phân khúc SUV hạng C.

Xét về không gian nội thất và mức độ tiện nghi, Ford Territory không quá thua thiệt đối thủ. Nhưng với những người dùng thích nhiều trang bị và cảm giác thể thao trong cabin, Hyundai Tucson là mẫu xe dễ gây ấn tượng hơn.

Về động cơ

So sánh động cơ

Ford Territory

Hyundai Tucson

Loại động cơ

EcoBoost 4 xy-lanh tăng áp 1.5L

Smartstream 1.6 T-GDI

Công suất cực đại

160

180

Mô-men xoắn cực đại

248

265

Hộp số

7AT

7 DCT

Dẫn động

Cầu trước

Cầu trước hoặc 4 bánh

Kết luận

Với mức giá chênh lệch gần 100 triệu đồng, cả Ford Territory và Hyundai Tucson đều là lựa chọn đáng tiền ở phân khúc crossover hạng C. Tucson sẽ hướng đến tệp khách hàng thích thể thao, cá tính, còn Territory dành cho người dùng thích gầm cao, cứng cáp.

Hyundai Tucson sau lần nâng cấp gần nhất đã mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cũng như khả năng vận hành mạnh mẽ. Sự cải tiến này đã gặt hái được những thành công nhất định khi doanh số bán hàng được gia tăng đều theo từng tháng và gây sức ép lên hai mẫu xe đầu bảng.

Trong khi đó, Ford Territory là cái tên mới, sở hữu những trang bị tiện nghi hiện đại và ngoại hình không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào. Sự xuất hiện của Ford Territory hứa hẹn sẽ làm cho cuộc đua phân khúc CUV 5 chỗ tại Việt Nam thêm sôi động, đặc biệt sẽ là đối trọng lớn với Hyundai Tucson.

Tóm lại, có thể thấy rằng Ford Territory đang chiếm ưu thế về giá bán đi kèm các trang bị đủ dùng. Hyundai Tucson 2022 dù giá cao hơn nhưng người dùng lại nhận về nhiều công nghệ, tiện nghi đáng để trải nghiệm. Cuối cùng, việc lựa chọn mẫu xe nào sẽ phụ thuộc chủ yếu vào khả năng tài chính và đánh giá của người dùng về hai mẫu xe này.

Giá xe ô tô Mitsubishi Attrage mới nhất ngày 10/3: Giá dễ tiếp cận, tiện nghi và trẻ trung

Mitsubishi Attrage Việt Nam hiện đang phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ như Toyota Vios, Ford Fiesta, Honda City. Dưới đây là ...

Giá xe Kia K3 mới nhất ngày 10/3: Khẳng định vị thế “con gà đẻ trứng vàng”

Tiền thân của ô tô Kia K3 là Cerato, vốn là mẫu xe đắt khách tại thị trường Việt Nam. Tiếp nối thành công trên, ...

Giá xe ô tô Mitsubishi Pajero Sport 2023 mới nhất tháng 3: "Vạm vỡ, đầm chắc" phù hợp với phái mạnh

Mitsubishi Pajero Sport 2023 duy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ được trang bị ứng dụng điều khiển từ xa Mitsubishi Remote Control thông ...

Diệp Chi (t/h)