Tạm đình chỉ giám đốc mắc COVID-19 do vi phạm quy định phòng chống dịch

Cập nhật: 12:00 | 13/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Trưa 13/5, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Tổng công ty Handico đã báo cáo việc tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng và chức vụ giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm về phòng chống dịch COVID-19.

Trưa 13/5, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã báo cáo việc tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng ủy và chức vụ giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm về phòng chống COVID-19.

Nguồn tin này cho biết Sở Nội vụ đã nhận được báo cáo của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội, bước đầu tổng công ty đã báo cáo hình thức tạm đình chỉ chức cụ trong Đảng ủy và chức vụ giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (thuộc Handico) với ông Nguyễn Văn Thanh.

5729-dinh-chi-giam-doc
Đã có 2 người dương tính với COVID-19 liên quan đến giám đốc vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19, trong đó có một ca dương tính ở tại chung cư Hồ Gươm, Hà Đông. Lực lượng chức năng đang tạm phong tỏa chung cư này - Ảnh: NAM TRẦN

Hiện nay ông này đang là F0, bệnh nhân mắc COVID-19 nên quá trình kiểm điểm, xử lý trách nhiệm sẽ thực hiện tiếp tới đây.

Nguồn tin này cũng khẳng định việc xử lý trách nhiệm với ông Nguyễn Văn Thanh sẽ thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bí thư, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về phòng chống dịch COVID-19.

Hiện nay, ngoài ông Thanh đã là bệnh nhân F0, ban lãnh đạo của công ty này có 7 người thì 6 người còn lại đều là F1, phải cách ly tập trung.

Trước đó, liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 mã bệnh 3634, Sở Nội vụ Hà Nội có văn bản thượng khẩn yêu cầu làm rõ trách nhiệm liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh, giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2, về chấp hành quy định phòng chống dịch COVID-19.

Thực hiện chỉ đạo của chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Sở Nội vụ đã có văn bản thượng khẩn về việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 gửi Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Handico).

Theo đó, Sở Nội vụ Hà Nội yêu cầu Handico báo cáo, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh, giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (thuộc Handico), về việc chấp hành quy định trong công tác phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Theo văn bản chỉ đạo thượng khẩn, Sở Nội vụ Hà Nội yêu cầu Handico báo cáo kết quả làm rõ trách nhiệm về UBND thành phố, qua Sở Nội vụ trước 10 giờ ngày 13/5.

Văn bản thượng khẩn cũng yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Hà Nội: Giám đốc Hacinco vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19

Hà Nội yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 ...

2 vợ chồng nhiễm Covid-19 tại Hà Nội đã đi lễ, đi họp, liên hoan, tiếp khách, chơi golf...

Chiều 12/5, CDC Hà Nội đã có báo cáo kết quả điều tra, xử lý dịch tễ về 2 ca mắc Covid-19 trên địa bàn ...

Nguồn Tuổi trẻ

Tin cũ hơn
Xem thêm