Tài sản của vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos tăng thêm 1 tỉ USD sau 2 tuần ly hôn

Cập nhật: 11:13 | 22/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tài sản của bà MacKenzie – vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos xuất phát từ việc Bezos sẽ chuyển nhượng 4% cổ phần của Amazon khi vụ ly hôn hoàn tất vào cuối tháng 6.  

tai san cua vo cu ty phu jeff bezos tang them 1 ti usd sau 2 tuan ly hon Bí mật làm nên thành công của tỷ phú John D. Rockefeller
tai san cua vo cu ty phu jeff bezos tang them 1 ti usd sau 2 tuan ly hon Hui Ka Yan – Trở thành tỷ phú Trung Quốc vì “nợ nhiều”

Tờ Daily Mail cho biết, tỷ phú Jeff Bezos và MacKenzie Bezos vẫn sống chung trong ngôi nhà trị giá 70 triệu USD ở Medina, bang Washington.

Mặc dù sống chung, nhưng điều đó không có nghĩa là họ thường xuyên nhìn thấy nhau, bởi dinh thự riêng rộng tới 8 hecta, gồm một nhà khách và một nhà thuyền.

Theo tờ Daily Mail, khi vụ ly hôn hoàn tất, bà MacKenzie sẽ nhận được thêm 1 tỉ USD so với những thông tin ban đầu. Con số mới xuất phát từ việc Bezos sẽ chuyển nhượng 4% cổ phần của Amazon khi vụ ly hôn hoàn tất vào cuối tháng 6.

tai san cua vo cu ty phu jeff bezos tang them 1 ti usd sau 2 tuan ly hon

Tài sản của vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos - MacKenzie tăng thêm 1 tỉ USD sau 2 tuần ly hôn

Trước đó, vợ cũ của Bezos là MacKenzie Bezos thông báo bà đã hoàn tất thủ tục ly hôn với chồng cũ, giao lại cho ông toàn bộ cổ phần của mình ở tờ báo Washington Post, công ty hàng không vũ trụ Blue Orgin và 75% cổ phần của cả hai tại Amazon".

Trên thực tế, nếu vụ ly hôn hoàn tất hôm 19.6, thì bà MacKenzie đã có trong tay 36,78 tỉ USD, có nghĩa là bà được “lãi” 1 tỉ USD chỉ trong vòng 2 tuần, và trở thành người phụ nữ giàu thứ 4 thế giới, chỉ xếp sau bà trùm Francoise Bettencourt Meyers của L'Oreal với khối tài sản 53 tỷ USD và Alice Walton, con gái duy nhất của nhà sáng lập chuỗi siêu thị Walmart với 45 tỷ USD.

Như vậy, vụ ly hôn của người giàu nhất thế giới đã hoàn tất sau gần 3 tháng với nhiều đồn đoán. Jeff Bezos, 55 tuổi, tiếp tục giữ vững trên ngôi vị người giàu nhất hành tinh với khối tài sản hơn 110 tỷ USD. Người xếp thứ hai là Bill Gates hiện có khối tài sản dao động quanh mức 100 tỷ USD.

Dù không chia tài sản theo tỷ lệ 50:50 như một số dự đoán, đây vẫn là cuộc ly hôn đắt đỏ nhất trong lịch sử. Hai vụ ly hôn xếp phía sau, các bà vợ chỉ nhận về 1,3 và 1 tỷ USD.

Tỷ phú Amazon chia sẻ hôm ly hôn rằng:"Tôi biết ơn sự hỗ trợ và sự tử tế của MacKenzie trong quá trình ly hôn. Tôi rất mong chờ mối quan hệ mới của chúng tôi như những người bạn và cha mẹ của các con. Cô ấy là một đối tác, đồng minh, người mẹ phi thường", ông Jeff Bezos hôm 4/4 đăng trên Twitter.

Bà MacKenzie cho hay bà “dễ chịu” vì đã hoàn tất quá trình ly hôn với người sáng lập Amazon và nói rằng bà “mong chờ hai người sẽ trở thành bạn bè và cùng nuôi dạy con cái”.

Bà MacKenzie cũng tiết lộ, sẽ trao lại toàn bộ cổ phần của mình ở tờ The Washington Post và Blue Origin, cũng như 75% cổ phần Amazon và quyền kiểm soát bỏ phiếu với cổ phần của bà cho ông Jeff Bezos .

Nhân Mã

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm