Tài chính Hoàng Minh (KPF) dự kiến chào bán hàng chục triệu cổ phiếu riêng lẻ

Cập nhật: 10:58 | 21/06/2022 Theo dõi KTCK trên

CTCP Đầu tư Tài chính Hoàng Minh (HOSE – Mã: KPF) mới thông báo Nghị quyết HĐQT về việc triển khai phương án chào bán lượng lớn cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

5328-1
Tài chính Hoàng Minh (KPF) dự kiến chào bán hàng chục triệu cổ phiếu riêng lẻ. Hình minh họa

Cụ thể, KPF dự kiến phát hành hơn 47,26 triệu cổ phiếu chào bán cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp với mức giá 13.000 đồng/cp. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2022, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận. Số cổ phiếu phát hành riêng lẻ sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày hoàn tất đợt chào bán.

Nếu hoàn tất đợt chào bán, KPF sẽ thu về 614,5 tỷ đồng. KPF cho biết, sẽ dùng 245 tỷ đồng mua cổ phần CTCP Tri Việt Hội An từ các cổ đông hiện hữu của công ty này. 369,5 tỷ đồng sẽ được KPF đầu tư mua 199 căn hộ du lịch thuộc dự án Silk Tower của Công ty TNHH Đầu tư Tháp lụa Đà Nẵng.

KPF cho biết, có 3 nhà đầu tư đáp ứng đủ điều kiện trong đợt mua cổ phiếu này. Trong đó, CTCP VN Stock đăng ký mua hơn 22,5 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 20,81%) và CTCP VN Value đăng ký mua 23,63 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 21,86%). Còn lại, nhà đầu tư nước ngoài Lin Yi Hoang đăng ký mua hơn 1,13 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 1,05%).

Trước đó, HĐQT KPF dự kiến trình phương án phát hành tổng cộng hơn 133,7 triệu cổ phiếu trong năm nay, gồm 6,36 triệu cổ phiếu trả cổ tức (tỷ lệ 5%) và chào bán 127,36 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu (tỷ lệ 1:1) với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Nếu hoàn tất các đợt phát hành, vốn điều lệ có thể lên đến 2.610 tỷ đồng, gấp 4 lần mức hiện tại và gấp 14,6 lần số vốn đầu năm ngoái.

Tổng số tiền dự kiến thu được là 1.273 tỷ đồng, trong đó 1.000 tỷ đồng sẽ được sử dụng để đầu tư, góp vốn, mua cổ phần tại các công ty, dự án; khoảng 273 tỷ đồng còn lại để đầu tư kinh doanh bất động sản bằng cách tài trợ một phần vốn triển khai, hợp tác dự án.

Ngoài việc phát hành cổ phiếu, KPF dự kiến phát hành tối đa 1.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ, loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và đảm bảo bằng tài sản đảm bảo. Kỳ hạn tối đa 3 năm và lãi suất không vượt quá 12%/năm. Thời gian dự kiến phát hành trong năm 2022. Mục đích phát hành để bổ sung nguồn vốn hoạt động Của công ty nhằm thực hiện các hoạt động hợp tác đầu tư, mua bán sáp nhập, hợp nhất các công ty có dự án tốt để gia tăng hiệu quả đầu tư.

KPF chuyển nhượng 15 triệu cổ phần của TTC Deluxe Sài Gòn

Mới đây, Nghị quyết HĐQT KPF vừa thông qua việc sẽ chuyển nhượng 15 triệu cổ phần của TTC Deluxe Sài Gòn với giá 10.500 đồng – 11.000 đồng/cổ phần. Tổng số tiền thu về rơi vào khoảng 157,5 tỷ đồng - 165 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến trong tháng 6/2022.

Đối tượng chuyển nhượng là các cá nhân, tổ chức trong nước và nước ngoài có khả năng tài chính và đáp ứng tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại TTC Deluxe Sài Gòn theo quy định, trong đó ưu tiên chào bán cho các cổ đông hiện hữu của công ty này.

Nếu chuyển nhượng thành công, KPF sẽ hạ số lượng cổ phần nắm giữ tại TTC Deluxe Sài Gòn xuống còn 14,4 triệu đơn vị, tương đương 48% vốn của công ty này. Với mức tỷ lệ sở hữu này, TTC Deluxe Sài Gòn sẽ không còn là công ty con của KPF sau chuyển nhượng.

HĐQT KPF sẽ ủy quyền cho bà Đinh Kim Nhung - Tổng giám đốc triển khai thực hiện các thủ tục liên quan đến phương án chuyển nhượng cổ phần trên, trong đó có cả việc tìm kiếm lựa chọn nhà đầu tư, cũng như mức giá chuyển nhượng cũng như phương thức. Bà Đinh Kim Nhung cũng sẽ không còn là người đại diện ủy quền phần vốn góp tại TTC mà thay bằng ông Vũ Ngọc Hoàng, Chủ tịch KPF.

Được biết, TTC Deluxe Sài Gòn có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, trong đó KPF đóng góp 294 tỷ đồng, tương đương 98% vốn điều lệ. Công ty đặt trụ sở ở số 20-22-24 Đông Du, Bến Nghé, quận 1, TP. HCM. Ngành nghề chính của doanh nghiệp này là kinh doanh bất động sản, nhà hàng, khách sạn và sản xuất nhựa, cao su nguyên sinh.

Lên kế hoạch lãi hàng trăm tỷ

Về kế hoạch kinh doanh, năm 2022, KPF đặt kỳ vọng doanh thu 450 tỷ đồng, lợi nhuận 205 tỷ đồng. Cụ thể, khoảng 80% doanh thu đến từ hoạt động đầu tư và kinh doanh bất động sản và 20% còn lại đến từ việc đầu tư tài chính và cơ cấu tài sản.

Bên cạnh đó, KPF cũng sẽ chính thức đổi sang tên mới từ Công ty Cổ phần (CTCP) Đầu tư Hoàng Minh thành CTCP Đầu tư tài sản Koji (viết tắt là Koji Asset Invest.,JSC). Quyết định đổi tên giúp công ty tiến bước và tiếp cận sâu sát hơn các đối tác và thị trường quốc tế, góp phần vào chiến lược gia tăng hiệu quả hoạt động đầu tư trong tương lai.

Tại đại hội cổ đông thường niên 2022, ông Vũ Ngọc Hoàng đã được bổ nhiệm giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty.

Được biết, ông Vũ Ngọc Hoàng tốt nghiệp cử nhân ngành Khoa học máy tính trường Cao đẳng Butler County Community và ĐH Wichita State (Mỹ), đồng thời là cử nhân ngành Quản trị kinh doanh trường Ashwood University. Trong sự nghiệp, ông Hoàng từng đảm nhiệm vị trí quản lý cao cấp như Giám đốc kinh doanh của Công ty CP Tập đoàn Thiên Long và hiện là Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Vỹ Thuyên.

Ngoài ra, KPF cũng tích cực nghiên cứu, khảo sát và đánh giá khả thi các dự án để tìm nguồn tài chính ngắn hạn, tạo ra nguồn thu có tính thanh khoản cao để phục vụ cho mục tiêu tài chính dài hạn.

Đại diện KPF cho biết: “Chúng tôi đang tích cực nghiên cứu khảo sát và đánh giá tính khả thi các dự án để tìm nguồn đầu tư tài chính ngắn hạn, tạo tính thanh khoản cho các dự án lớn sắp tới. 2022 sẽ là năm doanh nghiệp đẩy mạnh cho các chiến lược đầu tư ấp ủ trước đó, khẳng định năng lực và vị thế của Đầu tư Hoàng Minh trong lĩnh vực đầu tư nói chung và phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp nói riêng”.

Về tình hình kinh doanh, quý I/2022, KPF ghi nhận lãi sau thuế đạt gần 10 tỷ đồng, gấp 3 lần cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh việc ghi nhận khoản thu nhập tài chính hơn 8,3 tỷ đồng, Công ty còn có khoản thu nhập hoạt động từ công ty con hơn 4 tỷ đồng giúp lợi nhuận quý I tăng đáng kể.

Trên thị trường chứng khoán, trong phiên sáng 21/6, cổ phiếu KPF tăng 400 đồng lên mức 11.400 đồng/cp.

5406-kpf
Diễn biến giá cổ phiếu KPF thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Thế giới số (DGW) định ngày chốt quyền nhận cổ tức cùng cổ phiếu thưởng

DGW sẽ trả cổ tức năm 2021 bằng tiền, tỷ lệ 10% (tương ứng 01 cổ phiếu được nhận 1.000 đồng). Thời gian thanh toán ...

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 21/6/2022: POM, PVS, SMT, GEX, HSG, HDC

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Đến lượt Becamex (BCM) mua lại hàng chục tỷ đồng trái phiếu trước hạn

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP (Becamex, HOSE – Mã: BCM) báo cáo kết quả mua lại trái phiếu ...

Quỳnh Nga