Suzuki Ertiga giảm giá sập sàn: Quyết tất tay với Mitsubishi Xpander

Cập nhật: 08:15 | 24/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Nhằm xả hàng lô xe Suzuki Ertiga sản xuất năm 2023, nhiều đại lý quyết định giảm giá cùng với đó là đem đến những ưu đãi, phần quà hấp dẫn dành cho khách hàng khi mua ô tô này. Chính điều này đã khiến cho doanh số của Mitsubishi Xpander "lao đao".

Ra mắt Suzuki Ertiga Cruise 2024 với giá từ 450 triệu đồng, sớm về Việt Nam đấu Xpander

Suzuki Ertiga Cruise trình làng phiên bản "ngửi xăng": Giá chỉ 450 triệu

Cụ thể, để xả hàng lô xe Ertiga được sản xuất năm 2023 tại một số đại lý còn với số lượng còn tồn không nhiều, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang tung ra ưu đãi cực mạnh nhằm thu hút khách hàng. Cụ thể, đối với cả hai phiên bản MT và AT của mẫu ô tô này đều đang được giảm giá 89 triệu đồng và chỉ còn lần lượt 449 triệu đồng và 519 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với mức giảm kỉ lục hiện tại, Suzuki Ertiga đã trở thành mẫu MPV 7 chỗ có giá bán rẻ nhất tại đại lý. Thậm chí, giá bán thực tế của chiếc xe này ở thời điểm hiện tại còn rẻ hơn cả giá niêm yết của những mẫu sedan cỡ B như Toyota Vios và Honda City. Bên cạnh ưu đãi của hãng đưa ra, tùy theo từng đại lý mà Suzuki Ertiga còn được giảm thêm 5-10 triệu đồng. Chính vì vậy, tổng mức giảm giá mà mẫu MPV của Suzuki đang được hưởng trong tháng 5/2024 lên tới 99 triệu đồng.

Về tổng thể, Suzuki Ertiga là mẫu MPV cỡ nhỏ duy nhất tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ truyền động hybrid (nhẹ). Chiếc xe Ertiga được đưa về Việt Nam theo hình thức nhập khẩu từ Indonesia và được đánh giá cao nhờ tính thực dụng cũng như độ bền. Sức hút của Suzuki Ertiga lại thua kém so với các đối thủ bởi thiết kế có phần khá đứng tuổi và trang bị còn khá nghèo nàn.

Về kích thước, xe sở hữu tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm) cùng chiều dài cơ sở đạt 2.740 mm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 180mm và bán kính vòng quay tối thiểu vẫn là 5.2m. Hiện tại, xe có 6 tùy chọn màu sắc ngoại thất cho cả 3 phiên bản.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoại hình xe không có nhiều khác biệt và vẫn sở hữu dáng vẻ thể thao cùng với lưới tản nhiệt thiết kế mới và cụm đèn trước thiết kế nối liền tản nhiệt, tính năng tự động bật tắt thông minh, thích hợp với nhiều điều kiện di chuyển khác nhau. Xe được thiết kế hốc gió trung tâm với mắt lưới hình mắt cáo, cánh lướt gió trước tinh chỉnh mang đến cái nhìn hầm hố hơn.

Trong khoang nội thất, mẫu ô tô này được hãng thiết kế hai bản dưới sử dụng ghế ngồi bọc nỉ và riêng bản cao cấp nhất Sport Limited và ghế bọc da màu đen viền đỏ đậm chất thể thao và sang chảnh. Phần vô-lăng xe là loại bọc da kết hợp với ốp giả gỗ và tích hợp hệ thống điều khiển hành trình cùng với đó là cần số bọc da. Xe vẫn giữ nguyên đồng hồ kỹ thuật dạng analog truyền thống và màn hình giải trí trung tâm 10 inch tương thích Apple Carplay, Android Auto.

Ngoài ra, Suzuki Hybrid Ertiga còn được trang bị thêm loạt trang bị nhằm gia tăng tính tiện ích cho người dùng như: Cốp điện tích hợp cảm biến đá chân, gương chiếu hậu điện tử tích hợp camera hành trình, camera 360 độ, , điều hòa tự động; sạc điện thoại không dây, hộc đựng đồ phân bố ở nhiều vị trí khác nhau trên xe, khởi động nút bấm...

"Trái tim" của Suzuki Hybrid Ertiga được trang bị hệ thống hybrid hạng nhẹ mang tên Smart Hybrid, gồm một động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L nạp khí tự nhiên kết hợp với pin li-ion, mô-tơ điện trợ lực kiêm bộ đề/máy phát. Khối động cơ "lai" sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138Nm kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Theo công bố từ Cục Đăng kiểm, Ertiga Hybrid chỉ tiêu tốn hết khoảng 5,05 lít/100km khi chạy đường trường.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị và sở hữu những công nghệ an toàn có thể kể đến như: Túi khí kép cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến lùi, phân bổ lực phanh EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ cân bằng điện tử...

So với đối thủ Mitsubishi Xpander thì Suzuki Ertiga đang có giá cực hời. Giữa năm 2018, Mitsubishi Xpander chính thức được giới thiệu và phân phối tại thị trường Việt Nam theo dạng nhập khẩu Indonesia. Đến nay, Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV giá rẻ bán chạy nhất phân khúc với doanh số nhiều hơn tổng kết quả bán hàng của tất cả các đối thủ cùng nhóm cộng lại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở phiên bản mới, Mitsubishi Xpander 2024 được phát triển theo hướng MPV lai Crossover với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.595 x 1.750 x 1.750 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.775 mm. Xe được trang bị khoảng sáng gầm xe lên đến 225 mm giúp xe có thể lội nước tối đa ở độ sâu 400 mm và linh hoạt trên mọi điều kiện địa hình. Mitsubishi Xpander 2024 bổ sung thêm tùy chọn màu ngoại đỏ và tính năng gạt mưa tự động, đèn pha tự động bật/tắt cùng với tùy chỉnh độ cao của luồng sáng cho bản AT Premium.

Về ngoại hình, chiếc xe này sở hữu ngoại hình trẻ trung và bắt mắt nhờ sử dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt thiết kế mới và có thêm thanh mạ crom hình chữ X to bản nhằm gia tăng vẻ nam tính. Phần cản trước cũng được làm lại theo hướng rộng ngang nhằm gia tăng tính thẩm mỹ cho xe.

Xe còn được trang bị đèn chiếu sáng phía trước được làm mới với tạo hình chữ T đặt ngang và ứng dụng công nghệ LED thấu kính không chỉ cho khả năng chiếu sáng tốt hơn mà còn nhấn mạnh vẻ cứng cáp cho xe. Bên hông xe là bộ la zăng mới 5 chấu đơn với kích thước 17 inch mang tính khí động học cao khi xe di chuyển. Xe được thiết kế phần tay nắm cửa mạ crom sáng bóng tích hợp nút bấm đóng mở cửa tự động.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phía đuôi xe gây ấn tượng với người nhìn bởi dải đèn LED tạo hình chữ T thay vì chữ L cùng với đó là ăng ten vây cá mập. Cản sau được ốp tấm bảo về càng tăng thêm vẻ mạnh mẽ và khỏe khoắn cho xe.

Tiến vào khoang nội thất, Mitsubishi Xpander 2024 được thiết kế khoa học và chú trọng đến các chi tiết quan trọng. Chiếc xe còn được bổ sung thêm 2 tông màu đen - nâu mang đến cái nhìn lịch lãm và sang trọng. Khu vực táp-lô bọc da thật cùng các đường chỉ khâu ở ốp cửa và tựa tay trên cửa hay bệ tì tay ghế lái tạo điểm nhấn cao cấp cho xe.

Phần vô-lăng cài đặt nghiêng và tiến/lùi giúp tài xế dễ dàng điều chỉnh vị trí lái phù hợp cùng với đó là màn hình giải trí của Mitsubishi Xpander sở hữu kích thước 9 inch có hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Bluetooth 5.0, USB, cùng tính năng điều khiển bằng cử chỉ. Thêm vào đó là chức năng Max Cool lần đầu tiên xuất hiện trên cụm điều khiển điều hòa kĩ thuật số, cho khả năng làm lạnh nhanh hơn khi bước vào xe.

Về động cơ, cả 3 phiên bản của Mitsubishi Xpander đều được trang bị động cơ xăng MIVEC 1.5L tạo công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Đi kèm với đó là tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp, hệ dẫn động cầu trước giúp xe vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Hệ thống treo của xe được thiết kế cứng cáp hơn nhờ tăng kích thước phuộc và van hiệu suất cao bên trong giảm xóc. Trang bị an toàn trên Mitsubishi Xpander 2024 gồm hệ thống kiểm soát lực kéo TCL và cảnh báo phanh khẩn cấp ESS cùng với đó là các tính năng hiện đại như camera 360 độ, cảm biến lùi được bổ sung thêm trên bản số sàn tự động đặc biệt lắp ráp trong nước. Ngoài ra, xe còn được trang bị những như hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử ASC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, camera lùi đã có từ phiên bản trước.

Phiên bản

Giá mới (triệu đồng)

Ưu đãi

Xpander AT Premium

658

- Hỗ trợ tương đương 100% lệ phí trước bạ (phiên bản MT và AT)

- 01 camera lùi (trị giá 2.500.000 đồng) (phiên bản MT)

- 01 năm bảo hiểm vật chất (trị giá 7.700.000 đồng) (phiên bản AT)

- 01 camera toàn cảnh 360 độ (trị giá 20.000.000 đồng) + Phiếu nhiên liệu (trị giá 25.000.000 đồng) (phiên bản AT Premium)

Xpander AT

598

Xpander MT

560

Ngoài ra, mỗi đại lý bán xe Mitsubishi Xpander 2024 đều có chiến lược bán hàng khác nhau. Do đó, giá xe và các chương trình khuyến mại dành cho khách mua xe là khác nhau. Muốn xe lăn bánh hợp pháp trên đường, chủ xe Mitsubishi Xpander sẽ phải trả thêm một khoản phí đáng kể nữa bên cạnh giá xe như phí trước bạ, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ...

Trong tầm giá 600 triệu, chọn Mitsubishi Xpander hay Hyundai Stargazer?

Xe MPV (Multi-Purpose Vehicle) là một trong những dòng xe đang được ưa chuộng tại Việt Nam với không gian nội thất rộng rãi, tính ...

Giá lăn bánh Mitsubishi Xpander "rẻ giật mình": Sẵn sàng "so kè" với Toyota Veloz Cross

Mitsubishi Xpander hiện tại mở bán với 3 phiên bản gồm: Xpander MT (lắp ráp), Xpander AT và AT Premium (nhập khẩu). Vậy giá xe ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm